UBND tỉnh Bình Định khuyến cáo khách hàng cẩn trọng khi mua condotel

UBND tỉnh Bình Định khuyến cáo, người mua phải hiểu rõ quy định condotel chỉ được sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch, không hình thành đơn vị ở trước khi quyết định mua loại hình căn hộ này.

23:30 12/05/2019

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, hiện nay, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn có các dự án bất động sản du lịch với quy mô lớn. Mục đích chung của các dự án này là khách sạn, căn hộ khách sạn (condotel) và các dịch vụ đi kèm.

Tuy nhiên, trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, các chủ đầu tư dự án hoặc ủy thác lại đơn vị khác đăng thông tin quảng cáo dự án để mời gọi khách hàng mua căn hộ khách sạn, nhưng thông tin chưa đầy đủ, chính xác, dễ tạo cho khách hàng nhầm lẫn căn hộ khách sạn (condotel) là nhà ở chung cư, có thể cư trú lâu dài.

Theo phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh đối với các dự án trên, trong đó căn hộ khách sạn có mục đích lưu trú, nghỉ dưỡng, không hình thành đơn vị ở.

qe

UBND tỉnh Bình Định khuyến cáo khách hàng cẩn trọng khi mua condotel 

Do đó, để tránh phát sinh các vấn đề về tranh chấp, khiếu kiện trong vấn đề giao dịch mua bán căn hộ khách sạn giữa người mua và chủ đầu tư đối với các dự án nêu trên, Sở Xây dựng đăng thông tin cơ bản của căn hộ khách sạn (condotel) như sau:

“Người mua căn hộ khách sạn (tên tiếng Anh là condotel) được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thời hạn lâu dài; căn hộ khách sạn chỉ được sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch, không hình thành đơn vị ở (không phải là nhà ở chung cư) và không được đăng ký hộ khẩu thường trú. Người mua phải hiểu rõ quy định này trước khi quyết định mua căn hộ khách sạn”.

Bên cạnh việc khuyến cáo người dân về condotel, UBND tỉnh Bình Định cũng vừa có quyết định phê duyệt danh mục các dự án có sử dụng đất có giá trị thương mại cao để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Cụ thể, thời gian tới, tỉnh Bình Định kêu gọi đầu tư vào 2 dự án khu đô thị mới khu vực Chợ Góc phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn (CG-01 và CG-02). Mục tiêu đầu tư của 2 dự án là hình thành khu đô thị mới có hạ tầng đồng bộ, hiện đại nhằm cụ thể hóa các nội dung Đồ án quy hoạch phân khu quỹ đất dọc Quốc lộ 19 mới.  

Được biết, dự án CG-01 có tổng diện tích 62 ha, tổng chi phí thực hiện (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) ước tính lên tới 1.240 tỷ đồng. Hiện tại, khu đất thực hiện 2 dự án khu đô thị này vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Bình Định khuyến cáo khách hàng cẩn trọng khi mua condotel tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận