Aa

Úc và New Zealand hợp tác thiết lập bộ quy tắc Cộng đồng thông minh

Thứ Bảy, 13/01/2018 - 06:11

Hội đồng Thành phố thông minh Úc - New Zealand (SCCANZ) và Hội đồng Công trình Xanh Úc (GBCA) công bố mối quan hệ hợp tác để thiết lập một bộ quy tắc dành cho Cộng đồng thông minh.

Giám đốc điều hành của SCCANZ, Adam Beck cho biết: "Bộ luật về Cộng đồng thông minh sẽ đưa ra các tiêu chuẩn mới cho các thành phố thông minh và cộng đồng trên khắp Australia, New Zealand và các quốc gia khác bằng việc cung cấp chỉ dẫn quan trọng về cách sử dụng công nghệ, dữ liệu và thiết kế thông minh để tăng hiệu quả, tính bền vững của các dự án phát triển."

Ông Beck khẳng định thêm: “Từ nay, GBCA sẽ là đối tác chiến lược của chúng tôi trong việc thực hiện dự án quan trọng này cũng như việc thiết lập bộ quy tắc. Trong hơn 15 năm, GBCA đã giúp chuyển đổi lĩnh vực bất động sản, cũng như các dự án phát triển khu vực và cộng đồng. GBCA còn được đánh giá là một hội đồng tiên phong trong việc phát triển các cơ chế tự nguyện để tạo ra sự thay đổi đáng kể trong môi trường xây dựng ".

Giám đốc điều hành của GBCA, bà Romilly Madew chia sẻ: "Sự hợp tác của chúng tôi với Hội đồng Thành phố thông minh đã làm nổi bật giá trị của dữ liệu và công nghệ trong việc chuyển đổi các phương pháp mà các thành phố đã được lên kế hoạch, xây dựng và quản lý.”

Sàn lát trống không in bóng bầu trời và các tòa nhà cao tầng hiện đại.

Ảnh minh hoạ

Không chỉ vậy, bà Madew còn nhận định: "Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng trong khu vực đi kèm với những thách thức ngày càng gia tăng, chúng đòi hỏi một sự tập trung cao độ vào các công nghệ tiên tiến và phương pháp tiếp cận nhằm giúp cho ngành của chúng ta đạt được mục tiêu về khí thải carbon bằng 0."

GBCA là hội đồng đi đầu trong việc thúc đẩy xây dựng các tòa nhà bền vững và mang tính cộng đồng ở Úc, New Zealand và Nam Phi thông qua hệ thống đánh giá Green Star. Gần 1.500 dự án trên khắp nước Úc đã  nhận được những xếp hạng của Green Star.

Bộ quy tắc về Cộng đồng thông minh sẽ cung cấp nhiều hướng dẫn có giá trị cho chính phủ và nhà phát triển khu vực tư nhân. Ngoài ra, nó cũng sẽ bổ sung cho bộ công cụ đánh giá xếp hạng của Green Star.

Ông Beck nhấn mạnh thêm: "Bộ quy tắc sẽ đưa ra hướng dẫn quan trọng và chủ động cho ngành phát triển, bao gồm các vấn đề về phạm vi, số liệu và ngôn ngữ chuẩn mực cần thiết cho việc lập kế hoạch, thiết kế và việc bày tỏ ý kiến của các cộng đồng thông minh".

Bộ quy tắc về Cộng đồng thông minh sẽ được phát triển với sự hỗ trợ của ủy ban tư vấn để thử nghiệm trong cuộc chạy đua nước rút kéo dài 60 ngày, đồng thời sẽ có nhiều hội thảo và các buổi đánh giá với các bên liên quan chính trước khi được giới thiệu dưới hình thức dự thảo ở Hội nghị quốc tế Hội đồng Thành phố thông minh tại Washington DC (Mỹ).

Thông tin về Hội đồng Thành phố thông minh

Ra mắt vào năm 2012, Hội đồng Thành phố thông minh tại Seattle (Mỹ) đã phát triển để trở thành tổ chức toàn cầu trong việc cung cấp nhiều nguồn tài nguyên cho các thành phố thông minh, cho cả chính phủ và tư nhân. Với các văn phòng trên khắp Bắc Mỹ, Ấn Độ, Úc và châu Âu, Hội đồng Thành phố thông minh được đánh giá là một trong những tổ chức được kết nối thành mạng lưới rộng lớn nhất, đại diện cho những người làm việc trong lĩnh vực này và các nhà hoạch định chính sách trên thế giới. Hội đồng khuyến khích các thành phố thể hiện ba giá trị cốt lõi:

  • Khả năng sinh sống: điều kiện sống lành mạnh, sạch sẽ, không bị ô nhiễm và tắc nghẽn; cơ sở hạ tầng kỹ thuật số khiến cho các dịch vụ trở nên nhanh chóng, tức thời và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.
  • Khả năng hoạt động: cho phép cơ sở hạ tầng - năng lượng, sự kết nối, máy tính, dịch vụ thiết yếu - để cạnh tranh trên toàn cầu với các công việc có chất lượng cao.
  • Tính bền vững: cung cấp dịch vụ có bản quyền cho các thế hệ tương lai.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top