Aa

Ứng dụng siêu thông minh cho ngôi nhà hiện đại: Điều khiển nhiệt độ cả ngôi nhà chỉ bằng điện thoại di động

Thứ Tư, 16/11/2016 - 21:41

Ecobee3 là thiết bị cho phép người sử dụng điều khiển nhiệt độ (điều hòa nhiệt độ) của tất cả các căn phòng, khu vực trong ngôi nhà với chỉ một nút bấm thông qua thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh.

Dòng sản phẩm Nest Learning Thermostat được coi là đại diện sáng giá cho những công nghệ nhà ở thông minh nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu nói đến độ hoàn mỹ, phải kể đến sản phẩm Ecobee3 Smarter WiFi Thermostat mà dòng sản phẩm này mang lại.

Ecobee3 là sản phẩm công nghệ cho phép người sử dụng điều chỉnh, thay đổi nhiệt độ trong ngôi nhà ở một bán kính nhất định của bộ bắt tín hiệu lệnh bằng các thiết bị cầm tay thông minh. Chỉ với một nút bấm trên smartphone (điện thoại thông minh), máy tính bảng, smartwatch (đồng hồ thông minh) hoặc ngay cả máy tính bàn, người sử dụng có thể tăng hoặc giảm nhiệt độ một cách dễ dàng.

Người ta cũng cho rằng khi có ecobee3 trong gia đình, các thành viên sẽ rèn luyện ý thức tiết kiệm năng lượng. Điều này được lý giải do trước kia, người sử dụng nếu bật các thiết bị làm mát, đến khi nhiệt độ ngoài trời hạ xuống thì thay vì ra khỏi giường hoặc rời khỏi chỗ ngồi để tìm chiếc điều khiển tắt thiết bị làm mát, nhiều người chọn cách đắp thêm một chiếc chăn vì ngại di chuyển.
 
Thế nhưng khi có ecobee3, họ không cần phải đi đâu xa mà chỉ cần bấm 1 nút trên màn hình điện thoại – vật dụng bất khả ly thân của con người hiện đại ngày nay - là mọi chuyện đã được giải quyết.
 

Nếu căn nhà của bạn có diện tích lớn thì cũng đừng lo ngại tính khả thi của thiết bị, hãng Nest đã phát triển để sản phẩm này có thể nhận lệnh thông qua nhiều bộ bắt tín hiệu. Do đó, người sử dụng hoàn toàn có thể lắp đặt 2 hoặc nhiều hơn nữa số lượng bộ bắt tín hiệu để thuận tiện cho bản thân.

Việc điều chỉnh nhiệt độ của ecobee3 cũng có sự phân tầng, hệ thống rõ ràng. Ecobee3 sẽ quản lý nhiệt độ của từng phòng. Do đó, nếu các bà nội trợ đang ở phòng khách và cảm thấy trời có vẻ trở lạnh thì họ không cần lên tận phòng của con mình mà vẫn có thể tăng nhiệt độ phòng bé lên để đảm bảo sức khỏe.

Nhiều người sử dụng thường gọi vui ecobee3 với biệt danh là “robot quản gia” vì nó làm đáp ứng được những yêu cầu của họ một cách hoàn hảo.

Thiết bị này có khả năng tiếp nhận và lưu vào bộ nhớ khổng lồ của nó các lệnh điều khiển và cài đặt của người dùng một cách nhanh chóng. Thiết kế của bộ bắt tín hiệu của ecobee3 khá đẹp mắt nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Được biết, hiện nay, một bộ thiết bị chính hãng này có giá là 5 triệu đồng – một mức giá khá mềm cho sản phẩm hoàn hảo như vậy. Bên cạnh Nest, một số các hãng nổi tiếng về công nghệ cũng phát triển những thiết bị có khả năng tương tự, điển hình như Apple, tuy nhiên, mức giá mà Apple đưa ra có vẻ cao hơn so với Nest.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top