Trải nghiệm

Vạn lý trường thành xuất hiện ở Bình Liêu, Quảng Ninh

Trải nghiệm - 23:30, 30/10/2018 G10T+7 - Theo Tran Minh Hieu/Wiki Travel

Đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những sống lưng khủng long khó chinh phục nhất miền Bắc. Sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ dài với chiều dài khoảng 1,8km, tổng số bậc dự kiến sau khi hoàn thành lên đến hơn 2000 bậc.

Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh

 

Được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” của tỉnh Quảng Ninh, Vạn Lý Trường Thành đang trở thành điểm “check-in” lý tưởng của nhiều du khách khi đến với miền biên viễn Bình Liêu tuyệt đẹp.

Cột mốc 1305

Từ thị trấn Bình Liêu chạy về hướng Hoành Mô trên QL18C khoảng 3-4km, rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng, bạn rẽ phía mốc 68 khoảng 14km là hướng mốc 1302 và 1305 nổi tiếng. Từ cột mốc 1302, chạy tiếp 9km nữa, bạn sẽ đến 2 địa điểm nổi tiếng trong chuyến đi này: sống lưng khủng long và cột mốc 1305. Trên đường đến 2 địa điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cung đường biên giới, đặc điểm riêng của địa hình nơi đây.

Vạn lý trường thành phiên bản Việt

Đây được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt vì nó nằm ngay trên cung đường tuần tra biên giới phân chia hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Đứng từ đỉnh cột mốc, du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ.

Khung cảnh nên thơ mà hoang sơ vô cùng

Mặc dù con đường chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có rất nhiều du khách tò mò tìm đến để chụp hình. Trong vài năm trở lại đây, Bình Liêu trở thành điểm đến yêu thích của những người đam mê trekking. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá nguyên vẹn, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch.

Tự do thả hồn với gió

Đứng trên đây nhìn xuống, bạn mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên để thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Tự do mà thả hồn với những cơn gió vùng biên cương để quên đi hết những muộn phiền, bộn bề chốn thị thành tấp nập.

Sự hùng vĩ của núi rừng

Có lẽ bạn sẽ chẳng thể quên được những ruộng bậc thang đẹp hơn tranh vẽ, những cánh rừng ngạt ngào mùi thơm của hồi của quế…đâu đó văng vẳng tiếng nước chảy róc rách, khung cảnh nên thơ mà hoang sơ vô cùng. Chính điều này đã tô điểm thêm cho sự hủng vĩ của núi rừng nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Vạn lý trường thành xuất hiện ở Bình Liêu, Quảng Ninh tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục