Aa

Văn phòng hạng A đang hấp dẫn khách đầu tư

Thứ Tư, 08/05/2019 - 06:00

Chi phí đầu tư “mềm”, tiềm năng khai thác tốt trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm đã khiến cho các dự án căn hộ có khu chức năng văn phòng cao cấp đang trở nên hấp dẫn giới đầu tư.

Căn phòng

Văn phòng hạng sang đang hấp dẫn khách đầu tư.

“Chất” và hiếm”

Trong buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ các mô hình căn hộ vừa để ở vừa làm văn phòng làm việc ở nước ngoài rất tiện lợi, giảm rất nhiều chi phí đi lại, giảm tải kẹt xe, ùn tắc giao thông... Đó là mô hình rất tiện lợi mà Việt Nam cần quan tâm. 

Thực tế, tại Việt Nam, mô hình các dự án có khu chức năng văn phòng cao cấp lâu nay đã manh nha phát triển. Tuy nhiên chưa được quản lí bài bản nên đã phát sinh nhiều luồng ý kiến về sự có mặt của “đứa con lai” này. Trong khi hiện tại đây là mô hình rất được ưa chuộng và phát triển mạnh trên thế giới bởi tính tiện lợi, nhu cầu thuê và sử dụng văn phòng để làm việc, hoạt động 24/7 rất lớn, nhất là với các bạn trẻ mới khởi nghiệp, cần mở văn phòng để làm việc và tiện cho việc di chuyển trong thời đại “đất chật người đông” như hiện nay. Và trong thời kỳ hội nhập, các “start up” sẽ dễ dàng giao dịch trái múi giờ với các đối tác nước ngoài, gia tăng năng suất làm việc cho nhân viên….

Bên cạnh đó, vừa qua, UBND TP.HCM Cũng đã có văn bản chấp thuận cho Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP.HCM xử lý các trường hợp chuyển đổi chức năng căn hộ văn phòng sang chức năng khác tại các dự án trên địa bàn thành phố. Bởi trước đó, đã có nhiều dự án không thể xin được giấy phép vì có chức năng văn phòng trong dự án căn hộ. Chính điều này đã tạo ra sự khan hiếm văn phòng cao cấp trên thị trường.

Vị trí Millennium liền kề trung tâm tài chính Tp.HCM

Vị trí Millennium liền kề trung tâm tài chính Tp.HCM

Thật vậy, khi lượng doanh nghiệp mới thành lập ngày càng đông, trong khi các khu văn phòng cao cấp hạng A tại các cao ốc lớn thì luôn trong tình trạng lấp đầy gần hết và hầu như hiếm có diện tích nào nhỏ, tầm khoảng 30m2 - 40m2. Chưa kể, phân khúc này lại có giá thuê rất cao, trung bình phải trên 40 USD/m2. Tính ra trung bình mỗi văn phòng 50m2 thì tối thiểu mỗi tháng doanh nghiệp phải trả tiền thuê khoảng 46 triệu mà vẫn là văn phòng thuê, không chính thức là chủ sở hữu.

Vốn đầu tư thấp, tỉ suất sinh lợi cao

Thực tế, hiện nay hầu như không còn nhiều dự án có chức năng văn phòng tại các tòa nhà chung cư có thể làm việc 24/7 còn trống ở khu vực trung tâm thành phố. Diện tích của văn phòng dạng này chỉ trung bình từ 30m2 - 45m2. Giá bán hiện tùy theo khu vực dao động từ 60 - 120 triệu đồng/m2, giá mỗi căn từ 2 - 3 tỷ đồng. Có thể nói, mặc dù vốn đầu tư không cao nhưng lại dễ cho thuê và giá lại tốt. Trung bình mỗi căn văn phòng cho thuê được từ 12 - 18 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí và diện tích. Điển hình hiện tại, khu vực đường Bến Vân Đồn - Quận 4, hiện có nhiều tòa căn hộ có chức năng văn phòng đang cho thuê rất tốt. Chị Ngân (51 tuổi nhà ở Quận 4), đã đầu tư hai căn văn phòng hạng A tại tòa căn hộ cao cấp Millennium, cho hay vừa qua khi được Thiên Minh Group giới thiệu và áp dụng chính sách thanh toán 30% nhận ngay văn phòng, chiết khấu hấp dẫn lên đến 10%, nên chị đã quyết định vay thêm một ít để mua hai căn liền nhau và cho thuê. Tiền cho thuê hai căn văn phòng Millennium mỗi tháng trên 35 triệu đồng. Số tiền này chị Ngân dùng để thanh toán một phần số tiền chị vay. “Tôi vay chỉ 5 năm, mỗi tháng trả tầm 15 triệu đồng. Vài năm nữa tôi nghỉ hưu, có thể an tâm nhận tiền thuê hàng tháng để trang trải việc học hành cho con và chi tiêu gia đình mà không phải lo lắng nhiều”, chị Ngân chia sẻ.

Millennium với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Millennium với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Thực vậy, tòa nhà Millennium có vị trí đắc địa, cách trung tâm Quận 1 chỉ một cây cầu, kết nối trực tiếp khu vực tài chính sầm uất của TP.HCM. Quan trọng hơn là hiện tại, các dự án có vị trí thuận lợi như vậy rất hiếm. Trong khi hiện nay nhu cầu sử dụng diện tích văn phòng vừa phải rất cao, để tiết kiệm chi phí đầu tư thấp so với đi thuê tại một cao ốc văn phòng tương tự với chi phí thuê rất cao - khoảng 46 triệu cho diện tích khoảng 50m2 như thông tin đã nêu ở trên. Chưa kể, với nhiều tính năng nổi trội như diện tích đa dạng, đa chức năng, cũng được thừa hưởng tất cả tiện ích đẳng cấp của tòa nhà: sảnh đón, hồ bơi vô cực, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng họp, khu BBQ,…

Như vậy sẽ rất thuận lợi để khai thác cho thuê, hoàn vốn nhanh. Chưa kể, “làn sóng” start-up đang lan rộng, trở thành phong trào và được cả nước ủng hộ thì chắc chắn nhu cầu sử dụng văn phòng nhỏ để làm việc với chất lượng cao cấp, hạng A đang và sẽ rất lớn, tạo nên một không gian sống và làm việc mang chuẩn quốc tế, phù hợp với giới khởi nghiệp cũng như những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhìn nhận một cách khách quan, những dự án căn hộ có khu chức năng văn phòng cao cấp hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu theo xu hướng văn phòng hiện đại, toàn diện và đa năng, là kênh đầu tư thu hút, vừa sinh lời lại vừa bảo toàn được giá trị tài sản.

Mọi thông tin về Văn phòng Millennium, Quý khách vui lòng liên hệ:

Đầu tư kinh doanh: Thiên Minh Group

136H Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

www.thienminhgroup.asia

Hotline: 0909.68.1111

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top