Trải nghiệm

Về Nghệ An trải nghiệm những điều khác biệt

Trải nghiệm - 23:30, 21/10/2018 G10T+7 - Theo Trà Giang/Trung tâm TTXT Du lịch Nghệ An

Về Nghệ An trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa lịch sử tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch làng nghề, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Những khám phá thú vị đầy khác biệt trong mỗi chuyến đi,… chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Vẫy vùng giữa nắng vàng, biển xanh, cát trắng

Nghệ An có 82km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp đến nao lòng như: Cửa Lò, Bãi Lữ, biển Quỳnh… với nắng vàng, biển xanh, cát trắng và hải sản vô cùng tươi ngon... Nghệ An chắc chắn là điểm du lịch lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch biển.

Biển Cửa Lò.

Biển Cửa Lò.

Đến Nghệ An, du khách không chỉ tắm biển, thưởng thức hải sản, mà còn được khám phá những đảo, hang động gần bờ đầy lý thú. Đến Đảo Lan Châu – Viên ngọc quý của đô thị biển Cửa Lò, du khách sẽ được tắm biển tại bãi tắm Lan Châu; thưởng thức các món ẩm thực tại nhà hàng trên đảo; leo lên Lầu Ngênh Phong của Vua bảo Đại – được xây dựng ngay trên đỉnh Lan Châu để ngắm biển Cửa Lò, cùng tận hưởng gió biển lồng lộng.

Trải nghiệm sự khác biệt tại bãi biển Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) hoang sơ, đẹp đến ngỡ ngàng. Du khách có thể lên thuyền, những người dân bản địa sẽ vừa là những hướng dẫn viên nhiệt tình, vừa là bạn đồng hành cùng bạn dong thuyền hướng ra biển khơi. Chỉ mất khoảng 10-15 phút lướt đi trên những “cung đường” đẹp mê hồn, thuyền sẽ ghé hang Mắt Rồng để du khách tham quan. Du khách hoàn toàn yên tâm về chuyến du lịch bằng thuyền bởi công tác đảm bảo an toàn được đảm bảo đầy đủ.

Một điểm du lịch nghỉ dưỡng biển thú vị đầy khác biệt nữa là Bãi Lữ - Nơi biển ăn sâu vào đất liền, ôm trọn chân núi, một bên là đồi thông xanh ngút ngàn, một bên là biển xanh, tạo nên một khung cảnh mê hồn bao du khách từng đến đây.

Đến với Nghệ An du khách có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm ăn, nghỉ với đầy đủ các dịch vụ từ bình dân đến cao cấp. Với hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ, những Resort 4 - 5 sao của các thương hiệu lớn như: Vinpearl, Saigontourist, Mường Thanh… sẽ làm hài lòng du khách.

Lắng hồn mình trong không gian văn hóa lịch sử tâm linh

Thác Khe Kèm.

Thác Khe Kèm.

Nghệ An thu hút du khách không chỉ với những danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút du khách bởi các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như: Khu Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) - một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật, không gian lịch sử - văn hóa về thời ấu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác. Khu di tích Kim Liên là điểm đến không thể thiếu trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam.

Ngoài Khu di tích lịch sử Kim Liên, Nghệ An hiện có 3 di tích lịch sử quốc gia đặc biệt là Khu di tích lưu niệm Phan Bội Châu, Đình Hoành Sơn (huyện Nam Đàn), di tích Km số 0 (huyện Tân Kỳ) và 4 lễ hội là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia gồm: Lễ hội Đền Cờn, Lễ hội đền Chín Gian, Lễ hội Xăng Khan, Lễ hội đền Quả Sơn. Đặc biệt, Nghệ An có dân ca Ví, Giặm là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO vinh danh.

Du lịch tâm linh ở Nghệ An không thể không nhắc tới chùa Đại Tuệ - ngôi chùa có 4 kỷ lục Việt Nam - Ngôi chùa trên núi có hồ nhân tạo lớn nhất; Ngôi chùa có hệ thống tượng hồng ngọc nhiều nhất; Ngôi chùa có hệ thống tượng bằng gỗ dâu nguyên khối nhiều nhất; Ngôi chùa có hệ thống câu đối bằng thư pháp thuần Việt nhiều nhất Việt Nam. Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy núi Đại Huệ thuộc xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, cách thành phố Vinh khoảng 21km về phía Tây. Nơi đây được xem như một trong những danh thắng nổi tiếng, một công trình tín ngưỡng tôn giáo, nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, hướng thiện của Nghệ An.

Trải nghiệm những nét hoang sơ của miền Tây xứ Nghệ

Những địa điểm du lịch sinh thái cộng đồng thường mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thú vị, mới lạ và độc đáo. Du khách sẽ rất hài lòng khi lựa chọn miền Tây Nghệ An để trải nghiệm loại hình du lịch đang rất được yêu thích này. Về miền Tây Nghệ An mùa này là mùa đẹp nhất trong năm, với màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh pha lẫn những mảng vàng đỏ của mùa cây thay lá.

 

Cánh đồng hoa hướng dương.

Cánh đồng hoa hướng dương.

Vườn quốc gia Pù Mát hiện được xác định là vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển Thế giới do UNESCO công nhận năm 2007. Vườn quốc gia Pù Mát có diện tích trên 94.628ha, là rừng tự nhiên lớn nhất và tiêu biểu cho Bắc Trường Sơn nói riêng và Việt Nam nói chung. Pù Mát là nơi có thành phần thực vật phong phú, đa dạng vào loại bậc nhất Việt Nam, đang lưu giữ nhiều nguồn gen quý về động, thực vật.

Du lịch sinh thái Đảo Chè Thanh Chương cũng là một điểm nhấn độc đáo ở Nghệ An. Những đảo chè nổi giữa hồ nước trong xanh quanh năm, tạo nên vẻ đẹp đầy chất thơ.

So với nhiều điểm du lịch khác, du lịch cộng đồng ở miền Tây Nghệ An có nhiều ưu điểm nổi bật chiếm lợi thế, các điểm du lịch còn mang nét hoang sơ, tự nhiên, thuần khiết. Từ thác Khe Kèm, sông Giăng, khu rừng săng lẻ, thác bảy tầng… đến bản Nưa, bản Khe Rạn (huyện Con Cuông), bản Hoa Tiến (huyện Quỳ Châu)… đều là những điểm du lịch hoàn toàn tự nhiên. Đến đây, du khách có dịp tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của các dân tộc sống trên vùng đất này; trải nghiệm hát dân ca Thái, nhảy sạp, múa lăm vông, đánh cồng chiêng, uống rượu cần, ngủ nhà sàn của đồng bào Thái…

Bạn đang đọc bài viết Về Nghệ An trải nghiệm những điều khác biệt tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục