Aa

Vì sao Hometel hút vốn đầu tư?

Thứ Ba, 09/05/2017 - 06:10

Sở hữu khách sạn nghỉ dưỡng có sổ đỏ có thể ở hoặc cho thuê, giá mua bình dân, lợi tức "đẻ" cao hơn ngân hàng,… là những đặc điểm khiến Hometel thu hút sự chú ý của giới đầu tư cá nhân thời gian gần đây.

BĐS nghỉ dưỡng vẫn được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn, hút mạnh dòng tiền đầu tư. Tuy nhiên, khác với thị trường năm 2016, ngoài việc cam kết chia sẻ lợi nhuận, hiện nay phân khúc này cũng có những biến chuyển về loại hình sản phẩm và ngày càng khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Một trong số đó phải kể đến Hometel - "gương mặt" đang gây chú ý trên thị trường BĐS. Hometel là sự kết hợp giữa nhà và khách sạn. Do đó, chất lượng sống tại các Hometel được xếp vào tầm cao với nội thất khép kín, có cơ chế quản lý, vận hành và hưởng các giá trị tiện ích dịch vụ đẳng cấp như khách sạn mà vẫn tạo cảm giác thoải mái như một căn hộ riêng tư. 

Đáng nói là loại hình Hometel được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài. Người mua hay nhà đầu tư có toàn quyền sở hữu căn hộ để ở, nghỉ dưỡng, tự khai thác cho thuê hoặc ủy quyền cho bất kỳ đơn vị khai thác nào theo ý muốn. Người sở hữu cũng không bị bó buộc bởi hợp đồng ủy quyền hay chia lợi nhuận với chủ đầu tư. 

Không chỉ vậy, lợi thế của các dự án Hometel còn ở chỗ các dự án này phần lớn độc tôn tại những vị trí đắc địa như ở trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng luôn sầm uất, đông khách. Theo đánh giá của giới đầu tư, lợi tức khi đầu tư Hometel và cho thuê lại cao hơn hẳn lãi suất gửi ngân hàng, khoảng 12%/năm. Trong khi khoản tiền nhà đầu tư cá nhân bỏ ra chỉ bằng giá một căn chung cư giá hạng trung từ 1,5 - 3 tỷ đồng. 

Ảnh phối cảnh dự án Greenbay Premium

Ảnh phối cảnh dự án Green Bay Premium

Chính bởi những đặc điểm hấp dẫn này mà gần đây, nhiều đơn vị đang tập trung phát triển các dự án Hometel. Đơn cử như ở Nha Trang, dự án GoldCoast ra mắt cuối năm ngoái được chủ đầu tư cho biết tính đến nay đã có hơn 700 căn Hometel đã có chủ. Tại thị trường Hà Nội, Sunshine Group cũng đang phát triển mô hình Hometel tại dự án Sunshine Riverside ở khu vực Tây Hồ; FLC Group cũng đang xây dựng tòa tháp FLC Sea Tower tại thành phố Quy Nhơn với tòa tháp đôi 30 tầng, với mô hình condotel và hometel...

Tại Quảng Ninh, nhiều dự án BĐS nghĩ dưỡng cũng đang được các doanh nghiệp BĐS nhanh chóng xây dựng để đón du khách cũng như nhà đầu tư, trong đó loại hình Hometel và Condotel rất phổ biến. Chẳng hạn ở dự án Green Bay Premium (Hạ Long), một căn Hometel có giá từ 1,5 tỷ đồng.

Theo G5 Property - đơn vị phân phối dự án - bước đầu, nhà đầu tư bỏ ra khoảng 450 triệu đồng để ký hợp đồng sở hữu. Phần còn lại được hỗ trợ vay vốn trong 20 năm với lãi suất hỗ trợ 0% đến khi nhận nhà.

Dù bỏ ra số tiền tương đương với căn hộ bình dân, người mua có thể kiếm lời từ việc cho thuê lại với giá trung bình khoảng 2 - 3 triệu/đêm hoặc giá thuê theo tháng từ 12 – 14 triệu/tháng. Tương đương, lợi tức mà nhà đầu tư kiếm được mỗi năm khoảng 12%.

Thực tế, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, Hometel đang dần là loại hình BĐS nghỉ dưỡng được nhiều nhà phát triển quan tâm và nhà đầu tư săn lùng, trở thành “mốt” tại các thành phố nghỉ dưỡng như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Như vậy, sự xuất hiện của Hometel đã đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2017 bước vào cuộc ganh đua mới giữa các xu hướng đầu tư. Trong đó, loại hình Condotel, Hometel là hai đối thủ "đáng gờm" hơn cả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top