Aa

Vì sao không xử lý được nhiều công trình sai phạm ở quận Hoàn Kiếm?

Thứ Năm, 29/09/2016 - 06:29

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, quận Hoàn Kiếm có 12 công trình vi phạm TTXD nhưng rất khó xử lý.

Tại cuộc làm việc của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội với Quận ủy Hoàn Kiếm mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục đã đề nghị Quận tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 12 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó 3 công trình sai phép, 9 không phép, sai quy hoạch.

Công trình vi phạm xây dựng trên thửa đất do Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh đứng tên. Ảnh: Võ Hải.

Công trình vi phạm xây dựng trên thửa đất do Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh đứng tên. Ảnh: Võ Hải.

“12 công trình kéo dài nhiều năm, khiếu kiện vô cùng bức xúc, nhưng toàn của những người có “dán mác”, nên không giải quyết được”, ông Dục nói.

Người đứng đầu Sở Xây dựng cũng chia sẻ, từ 1/9, quận Hoàn Kiếm đã nhận xử lý công việc này.

“Tôi xuống quận trao đổi với anh Khôi (Bí thư Quận ủy) với anh Tuấn (Chủ tịch UBND quận) phải 3 cuộc mới đi đến thống nhất. Bây giờ trong tay quận rồi thì các anh toàn quyền xử lý và Sở Xây dựng sẽ bên cạnh để kiên quyết xử lý các trường hợp gây bức xúc này”, ông Dục cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, với đặc trưng là quận trung tâm, Hoàn Kiếm cần tập trung quản lý trật tự xây dựng trong khu vực phố cổ, phố cũ, hồ Gươm, vùng phụ cận và thực hiện các quy hoạch, quy chế của khu vực này. “Quận Hoàn Kiếm là một trong những địa phương có hệ thống quy hoạch rất bài bản, tương đối đồng bộ, kèm theo các quy chế rất đầy đủ mà chúng ta không quản lý được, xây dựng vượt quy hoạch thì rất khó”, ông Hùng nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, số lượng 12 công trình vi phạm là thấp hơn các đơn vị khác, tuy nhiên quận Hoàn Kiếm cần nỗ lực giải quyết không để bức xúc kéo dài.

“Chúng ta làm quản lý đô thị thì những việc đó phải đương đầu, chẳng có cách nào khác cả. Để xảy ra vấn đề gì thì trách nhiệm cuối cùng vẫn là của cơ quan quản lý”, Bí thư Hà Nội nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top