Điểm nóng thị trường

Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu bằng tàu biển

Điểm nóng thị trường - 23:30, 19/12/2018 G12T+7 - Minh Đức

Ngày 19/12, Tổng cục Du lịch đã đón du khách quốc tế thứ 14.999.999; 15.000.000 và 15.000.001 đến Việt Nam trong năm 2018, đánh dấu một năm tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chụp ảnh cùng du khách quốc tế thứ 15 triệu. Ảnh: Báo Lao động

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chụp ảnh cùng du khách quốc tế thứ 15 triệu. Ảnh: Báo Lao động

3 vị khách nói trên là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ, ông James Kopecnec, quốc tịch Mỹ và ông Masahiko Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản đến tham quan vịnh Hạ Long trên hải trình du lịch bằng tàu biển từ Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hongkong.

3 trong số gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên chuyến tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribbean (Hoa Kỳ)  cập Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long đã được Lãnh đạo ngành Du lịch tặng kỷ niệm chương cùng quà của các nhà tài trợ.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng của ngành trong năm, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại buổi Lễ đón khách du lịch quốc tế thứ 15 triệu, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chào mừng các vị khách và gửi những lời chúc tốt đẹp đến đoàn khách cùng thủy thủ đoàn trong thời gian tham quan và nghỉ ngơi tại Việt Nam. Bộ trưởng cảm ơn các vị khách quốc tế đã chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và bày tỏ mong muốn tiếp tục chào đón du khách quay trở lại. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các địa phương đối với ngành Du lịch, đặc biệt là sự tham gia của mỗi người dân đã góp phần quan trọng chào đón du khách đến Việt Nam du lịch.

Ông James Kopecnec là vị khách quốc tế thứ 15.000.000 đến Việt Nam năm 2018

Ông James Kopecnec là vị khách quốc tế thứ 15.000.000 đến Việt Nam năm 2018

Vị khách quốc tế thứ 15.000.000 - ông James Kopecnec xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và xúc động vì đã chọn Việt Nam là điểm đến trong hành trình. Tôi rất bất ngờ vì Việt Nam hoàn toàn khác trong suy nghĩ của tôi. Tôi sẽ kể với bạn bè về điều này”.

Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch, ngoài việc du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, Diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu tiên được tổ chức, sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu cũng là một dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Mục tiêu năm 2018 của ngành du lịch là đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, dự kiến tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt 620.000 tỷ đồng.

Theo Tổng cục du lịch, điều này góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, với những chính sách mạnh mẽ như Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, với một hành lang thông thoáng như Luật du lịch thì Việt Nam đã có một cơ hội mạnh mẽ để phát triển du lịch nhanh hơn.

Bên cạnh đó, theo ông Bình, yếu tố giúp tạo ra sự tăng trường mạnh mẽ cho du lịch trong năm vừa qua còn nhờ chính sự nỗ lực không mệt mỏi của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp du lịch.

Ngoài ra, trong việc tăng trưởng khách không thể không nói đến công tác xúc tiến du lịch. Trong những năm vừa qua, chúng ta đã thực hiện công tác này một cách bền bỉ và cho đến bây giờ kết quả của những xúc tiến đó mới có thể nhìn thấy những hiệu quả rõ rệt.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu bằng tàu biển tại chuyên mục Điểm nóng thị trường của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục