Aa

Việt Nam trở thành cảm hứng quy hoạch cho khu đô thị mới ở Mỹ

Chủ Nhật, 17/09/2017 - 23:00

Hiện nay, Westminster, California (Mỹ) đang được xem xét lại mô hình quy hoạch để tao ra một đô thị mới cho cộng đồng người Việt ở Mỹ với các khu dân cư, khách sạn và khu vực cho thuê khác. Được biết, cảm hứng của việc quy hoạch mới này sẽ được lấy cảm hứng từ bối cảnh của Việt Nam.

Theo đó, KTGY Architecture + Planning sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và quy hoạch cho Bolsa Row, một khu đô thị mới với đầy các loại hình cho thuê, khách sạn và khu dân cư ở Westminster, California. Khu đô thị mới này sẽ được đặt tên là Little Saigon và sẽ trở thành nhà của cộng đồng người Việt lớn nhất tại Mỹ. Thành phố hiện vẫn đang xem xét kĩ lượng mô hình quy hoạch.

Mô hình quy hoạch khu đô thị mới của cộng đồng người Việt ở Mỹ được lấy cảm hứng từ

Mô hình quy hoạch khu đô thị mới của cộng đồng người Việt ở Mỹ được lấy cảm hứng từ "Việt Nam trước những năm 1970"

Việc quy hoạch này sẽ diễn ra trên diện tích đất là 6 mẫu ở góc Đông Nam của đại lộ Bolta và phố Brookhurst, khu đô thị được hy vọng là sẽ rất phát triển khi kết nối giao lộ 405 và cao tốc 22. KTGY đã đưa ra bản quy hoạch cho dự án và sẽ cùng tham gia thực hiện dự án cũng như thiết kế chi tiết các khu dân cư bên trong. Bên cạnh đó, khu đô thị của cộng đồng người Việt ở Mỹ này cũng sẽ có một trung tâm nghệ thuật trình diễn cách Orange, California 10 dặm.

Khách sạn của cộng đồng người Việt ở Mỹ tại Bolta

Khách sạn của cộng đồng người Việt ở Mỹ tại Bolta

Dự án sẽ bao gồm một khách sạn 5 tầng, 150 phòng; một chung cư 5 tầng, 201 căn hộ; 60 nghìn feet vuông diện tích cho các quầy hàng bán lẻ ở tầng trệt; một trung tâm tổ chức sự kiện và một phố đi bộ có các quầy hàng bán lẻ.

Khu phố lễ hội bán lẻ ở Bolta

Khu phố lễ hội bán lẻ ở Bolta

Dự kiến, khách sạn sẽ được xây dựng ở phía Đông Bắc của khu đô thị với một bể bơi trên sân thượng, không gian tổ chức sự kiện, cầu đi bộ kết hợp không gian dạ tiệc. Và nơi đây cũng đủ cao để mọi người có thể ngắm bắn pháo hoa từ Disneyland. Cầu đi bộ sẽ bao gồm cả khu vực ghế ngồi và kết nối hội trường sự kiện với khu vườn trên mái ở tầng 2 của khách sạn.

Chung cư sẽ nằm ở phần phía nam của khu đô thị, bao gồm một tổ hợp xưởng, các căn hộ một và hai phòng ngủ cũng như khu vực bán lẻ dưới tầng trệt, các văn phòng cho thuê và một trung tâm thể hình. Ở trung tâm khu đô thị là nơi được gọi với tên Phố lễ hội bán lẻ, sẽ kết nối khu dân cư ở phía nam, trung tâm sự kiện ở phía bắc và khách sạn ở phía đông. Khu phố sẽ là nơi hội tụ của cộng đồng, khu giao thương của nông dân, khu nghỉ dưỡng và nơi tổ chức các bữa tiệc riêng tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top