Aa

VinaCapital lần lượt rút khỏi hàng loạt dự án BĐS khắp cả nước

Thứ Năm, 17/08/2017 - 00:43

Sau khi thoái vốn khỏi dự án Đại Phước Lotus, Times Square... mới đây VinaCapital tiếp tục thông báo về việc quỹ đầu tư BĐS của mình rút khỏi dự án Mỹ Gia (Nha Trang).

Tập đoàn VinaCapital mới đây đã ra thông báo về việc quỹ VinaLand Limited (VNL) - một quỹ chuyên đầu tư BĐS tại Việt Nam - của tập đoàn đã chuyển nhượng nốt số cổ phần còn lại của quỹ tại dự án Mỹ Gia cho một công ty địa ốc Việt Nam. Đây là dự án tọa lạc tại thành phố biển Nha Trang, được VinaLand mua lại vào năm 2008

Thương vụ giúp VinaLand thu về khoản thu nhập ròng 5,9 triệu USD, cao hơn 0,7% giá trị tài sản ròng trước kiểm toán tại ngày 30/6 và thấp hơn 25,1% giá trị tài sản ròng tại thời điểm ĐHĐCĐ bất thường của VNL hồi tháng 11/2016. Đã bao gồm việc điều chỉnh các khoản đầu tư bổ sung và hoàn trả khoản vay của cổ đông VNL kể từ tháng 11/2016.

Phát biểu chính thức về sự kiện này, Tổng giám đốc David Blackhall cho biết, việc thoái vốn khỏi dự án này của VNL mang lại một kết quả tốt cho công ty vì giúp giải quyết khoản nợ 2,4 triệu USD. "Chính sách hiện hành của VNL là thoái vốn khỏi các dự án một cách tuần tự và có kiểm soát. Số tiền thu được từ các giao dịch này sẽ được sử dụng để thực hiện các cam kết của VNL bao gồm chi phí hoạt động, góp vốn, phân phối cho cổ đông", ông David Blackhall nói. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây không phải lần đầu tiên VNL chuyển nhượng vốn tại các dự án trong năm 2017. Hồi tháng 4, đơn vị này cũng đã chuyển nhượng vốn tại 2 lô đất ở dự án Mỹ Gia, thu về 5,5 triệu USD tiền mặt.

Cũng trong tháng đó, VNL cùng với VOF (một quỹ đầu tư khác của VinaCapital) đã bán toàn bộ cổ phần tại dự án Đại Phước Lotus cho một tập đoàn địa ốc của Trung Quốc - China Fortune Land Development.

Dự án này được VNL mua năm 2007, với diện tích 198,5ha, gồm 6 khu vực phát triển. Sau khi rút khỏi dự án này, VOF và VNL sẽ nhận được khoản tiền ròng lần lượt là 16,5 triệu USD và 48,8 triệu USD.

Không lâu sau, hồi tháng 5/2017, VNL cũng thông báo về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại dự án Times Square (Hà Nội) cho nhà đầu tư nước ngoài Elite Capital Resources Limited. Khu đất của dự án này được VinaLand mua lại vào năm 2007. Thương vụ này giúp VNL thu về khoảng 41 triệu USD doanh thu thuần tương đương tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 5,3%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top