Aa

Vinaconex ký kết hợp tác với doanh nghiệp ngoại

Thứ Tư, 06/03/2019 - 05:02

Chiều ngày 5/3 tại Hà Nội, Vinaconex và CPG International (trực thuộc Tập đoàn CPG tại Singapore) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển các dự án.

Cuộc hợp tác giữa Vinaconex và doanh nghiệp ngoại đã đánh dấu một cột mốc quan trong sự phát triển của 2 doanh nghiệp lớn. Đây cũng là lần đầu tiên, Vinaconex ký kết hợp tác với đối tác ngoại kể từ thời điểm chuyển đổi mô hình, không còn là doanh nghiệp Nhà nước.

Theo đó, Vinaconex và CPG International đã bàn bạc về cơ hội hợp tác cùng phát triển trên cơ sở tận dụng và phát huy thế mạnh riêng của mỗi bên.

Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông và ông Vincent - Tổng giám đốc CPG International ký kết biên bản hợp tác chiến lược.

Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông và ông Vincent - Tổng giám đốc CPG International ký kết biên bản hợp tác chiến lược.

Là một trong những tập đoàn lớn mạnh và giàu kinh nghiệm tại Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản, Vinaconex đã và đang tiếp tục chứng minh năng lực của mình khi chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp Nhà nước sang tư nhân.  

Trong thời gian vừa qua, Vinaconex đã không ngừng mở rộng, tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư, tư vấn thiết kế.

Tại buổi ký kết, Chủ tịch HĐQT Vinaconex Đào Ngọc Thanh cho hay: “Đây là cái "bắt tay" đầu tiên của Vinaconex với đối tác ngoại kể từ khi đơn vị này chuyển đổi mô hình và không còn là doanh nghiệp Nhà nước”.

Trong khi đó, CPG International trực thuộc tập đoàn CPG tại Singapore. Đây là 1 trong những đơn vị giàu kinh nghiệm nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển, quản lý cơ sở hạ tầng và công trình xây dựng.  

Hiện tại, CPG International chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh quốc tế của tập đoàn, với trên 15 văn phòng tại 7 quốc gia và dự án tại trên 30 nước tại khắp các lục địa.

Cũng như Vinaconex, trước đây CPG cũng là 1 doanh nghiệp nhà nước, khởi điểm là Sở Công Trình Công Cộng Singapore từ năm 1833. CPG đã tham gia vào rất nhiều các công trình trọng điểm trong quá trình xây dựng đất nước Singapore, bao gồm các dự án về giao thông, các tòa nhà văn phòng của chính phủ Sing, trường học, bệnh viện…

Từ khi cổ phần hóa cho tới nay, CPG liên tục phát triển, mở rộng hoạt động và cung cấp các dịch vụ mới nhằm duy trì ưu thế đứng đầu của mình.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Vinaconex Đào Ngọc Thanh cho hay, thời gian tới Vinaconex sẽ tăng cường mối quan hợp tác cùng khoảng 5 đơn vị chiến lược để phát triển thương hiệu này một cách toàn diện. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex sẽ sớm thực hiện hai dự án quy mô lớn là Splendora Bắc An Khánh và Khu đô thị nghỉ dưỡng Cái Giá (Hải Phòng).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top