Aa

Vingroup khởi công dự án Vinpearl Nam Hội An 5.000 tỷ đồng

Thứ Hai, 27/03/2017 - 15:47

Sáng 26/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khởi công khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An do Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút khởi công dự án khu phức hợp Vinpearl Nam Hội An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút khởi công dự án khu phức hợp Vinpearl Nam Hội An.

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị “Xúc tiến đầu tư Quảng Nam năm 2017” với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều thành viên Chính phủ.

Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An tọa lạc tại xã Bình Dương và Bình Minh (huyện Thăng Bình), là mô hình phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đầu tiên của hệ thống Vinpearl.

Dự án có quy mô lên đến 200ha, được thiết kế bao gồm khu khách sạn và biệt thự Vinpearl; khu dịch vụ thể thao Vinpearl Golf; khu vui chơi giải trí Vinpearl Land; trung tâm thương mại Vincom và Khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch VinEco… 

Đây được xem là mô hình phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đầu tiên của của hệ thống Vinpearl, hội tụ các thương hiệu nổi tiếng của hệ sinh thái 5 sao Vingroup. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I là khu khách sạn, biệt thự, trung tâm hội nghị, nhà hàng và khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp tham quan, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2018.

Giai đoạn II sẽ tập trung hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và tiếp nối thêm các hạng mục công trình khu vui chơi giải trí, sân golf… tất cả hạng mục sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vinpearl cho biết lễ khởi công Vinpearl Nam Hội An không chỉ đánh dấu sự mở rộng hệ thống Vipearl mà còn là lần đầu tiên một mô hình nghỉ dưỡng phúc hợp 5 sao được khởi động. 

Vingroup kỳ vọng "kiến tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng “tất cả trong một – all in one” nhằm mang đến cho du khách chuỗi dịch vụ độc đáo và mới mẻ với chất lượng cao cấp từ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến mua sắm, tiêu dùng, tham quan trải nghiệm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao".

“Chúng tôi cam kết sẽ triển khai dự án đúng tiến độ và chất lượng, góp phần đưa du lịch Quảng Nam phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới” - ông Quang nhấn mạnh.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, đồng thời đề nghị nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ để dự án đi vào hoạt động, góp phần tạo việc làm cho 15 nghìn lao động địa phương cũng như tạo điểm nhấn cho du lịch Quảng Nam thời gian đến.

Cùng với việc khởi công Vinpearl Nam Hội An, trong năm 2017 Vinpearl cũng sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động thêm 8 khu nghỉ dưỡng và khách sạn tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Hội An, Cam Ranh, Phú Quốc, nâng số khách sạn lên con số 18 với 11 nghìn phòng, đón đầu nhu cầu của du khách trong và ngoài nước hiện nay và thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top