Aa

Vợ là cơm nguội ở nhà...

Thứ Ba, 02/05/2017 - 23:01

Khi cuốn sách “Em muốn có một cuộc tình già với anh” của tôi gây sốt sình sịch trong giới chị em mua về tặng chồng thì có vài chị em nhắn tin cho tôi than thở: Em đã mua cuốn sách của anh về, đã hì hụi viết vào đó biết bao tâm huyết, biết bao yêu thương, kỷ niệm. Cứ nghĩ tặng anh ấy thì anh ấy phải cảm động lắm, vậy mà…”

Vậy mà sao? Có ông vờ thích cơ mà để đấy chẳng đọc vì nó quá… nhiều chữ. 

Vậy mà sao? Có ông thẳng tay quẳng vào xó nhà, bảo: “Đọc làm cái gì? Toàn thứ vớ vẩn!”
Vậy mà sao? Có ông dọa vợ là “đi mà lấy cái thằng cha Hoàng Anh Tú đó đi”.

Tôi chẳng buồn. Không phải vì hai nghìn cuốn sách đã bán hết, giờ trên các hiệu sách chỉ còn dăm chục cuốn, may mắn mới tìm thấy. Mà tôi không buồn vì thật ra những ông chồng kiểu vậy vốn chẳng để tâm đến vợ mình. Tôi nói thật, không phải dọa, cứ kiểu đó sớm muộn gì các ông cũng mất vợ! Nếu các ông đã từng nghe câu: Vợ là cơm nguội ở nhà, nhưng là hải sản của cha láng giềng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi ngày xưa cũng ngu lâu khó đào tạo như mấy ông chồng kiểu vậy. Cứ nghĩ rằng: Gớm, vợ mình đẻ mấy lứa rồi, mình yêu nó mà mình còn thấy như cơm nguội, huống chi lũ đàn ông ngoài kia. Như mình thì cứ phải gái ngon, ba vòng căng mẩy mới thích chứ ai thích nổi mẹ mướp?
Lại có ông mồm to nói: “Nó thử đi với trai xem, ông đá bắn ra khỏi cửa luôn!”
Hay có ông tinh tướng nói: “Đàn ông thằng nào chẳng giống thằng nào. Cứ thử đi lấy thằng khác xem có bằng được thằng này không!”

Tôi nói thật, các ông ngu bỏ bu!
Các ông cứ đến nhà tôi ăn hải sản đi, sẽ biết nó ngon và hấp dẫn thế nào nhá! Các ông cứ đến mới thấy đông khách thế nào nhé! Ăn hải sản đi rồi sẽ thấy vợ ông ngon như hải sản nhà tôi trong mắt lũ đàn ông xung quanh.
Phụ nữ hư hỏng tôi không nói. Mà thật ra phụ nữ hư hỏng thường vì thất vọng với vài đàn ông nên mất niềm tin vào tình yêu bền vững mà thôi. Thật ra không có phụ nữ nào hư hỏng vì bản chất họ hư hỏng cả.

Nhưng phụ nữ mong manh và dễ xao động thì nhiều. Đặc biệt là những người phụ nữ yêu chồng, yêu con như lẽ sống của họ. Khi họ yêu các ông, họ đều đã trọn vẹn dâng hiến, dốc lòng vì các ông, luôn hướng về các ông. Nhưng nếu các ông coi nhẹ tình cảm ấy, vô tâm và bỏ mặc thì các ông sẽ phải trả giá đắt!

Tôi chắc chắn với các ông rằng xung quanh vợ các ông luôn có ít nhất một đến hai thằng đàn ông muốn ăn tươi nuốt sống vợ các ông. Đừng nghi ngờ điều đó! Cứ thử đi qua vài nhà nghỉ vào buổi trưa xem, luôn có rất nhiều phụ nữ xấu hơn vợ các ông, già hơn vợ các ông bị đàn ông đưa vào. Đừng lên án những người phụ nữ ấy. Chỉ là vì chồng họ đã bỏ bê họ thôi. Họ cũng phải đấu tranh cho hạnh phúc của họ. Tất nhiên, cách đấu tranh ấy chỉ khiến họ kéo dài thêm nỗi đau mà thôi. Nhưng sao các ông không giữ lại vợ mình?

Các ông cho rằng tôi dọa dẫm vậy là để các ông chịu khó đọc sách của tôi? Xin lỗi, nếu cuốn sách ấy không được các bà, các chị, các mẹ viết thêm vào thì cuốn sách ấy cũng bị bỏ đi thôi. Nên tôi không có ý định bảo các ông phải đọc sách của tôi. Chỉ là nếu vợ các ông đưa cho các ông cuốn sách ấy thì hãy đọc những gì vợ các ông đã viết vào trong đó. Nó thực sự quan trọng đấy! Nó giúp ông hiểu vợ ông đang mong đợi gì từ cuộc hôn nhân này. Mà hôn nhân, nền tảng của nó là ĐỐI THOẠI và LẮNG NGHE mà.

Coi vợ là cơm nguội thì các ông sẽ phải trả giá đắt đấy!
Hãy yêu vợ như thể các ông là thằng cha hàng xóm đi!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top