Aa

VPBank chuẩn bị phát hành hơn 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

Thứ Sáu, 05/07/2019 - 07:30

Lấy ý kiến từ các cổ đông và thông qua, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank đã đăng ký lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để chuẩn bị phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế với mã giao dịch VPB.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xác nhận nộp tài liệu đăng ký phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế với mã giao dịch VPB.

Việc phát hành và niêm yết trái phiếu quốc tế đã được lấy ý kiến từ các cổ đông và thông qua.

Phương án thứ nhất, VPBank muốn chào bán trái phiếu thành nhiều đợt tại nước ngoài (theo Chương trình Euro Medium Term Note). Mệnh giá trái phiếu là bội số của 1.000 USD hoặc mệnh giá khác phù hợp với tập quán thị trường trái phiếu quốc tế. Tổng giá trị phát hành tối đa lên đến 1 tỷ USD.

VPBank chuẩn bị phát hành trái phiếu

VPBank chuẩn bị phát hành trái phiếu

Lãi suất trái phiếu có thể cố định, thả nổi hoặc kết hợp cả 2 hoặc lãi suất cấu trúc khác. Trái phiếu này được phát hành ra thị trường quốc tế cho các nhà đầu tư ngoài lãnh thổ Mỹ và sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Singapore.

Phương án thứ 2 VPbank thực hiện là xin ý kiến cổ đông về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp xanh (Green Bond) theo hình thức riêng lẻ cho một số nhà đầu tư với khối lượng 120 triệu USD.

Green Bond dự kiến được phát hành vào năm 2019 – 2020 và có kỳ hạn 3 năm với lãi suất thỏa thuận. Mục đích phát hành để tài trợ cho danh mục xanh/khoản vay đáp ứng tiêu chí xanh.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's cũng đã xếp hạng tín nhiệm B1 về phát hành ngoại tệ dài hạn không đảm bảo cho chương trình phát hành trái phiếu đợt này của VPBank.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top