VPBank trao thỏa thuận vay vốn cho các doanh nghiệp SMEs tại Đồng Tháp

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp diễn ra vào sáng 19/12, ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Khối SME VPBank đã trao thỏa thuận vay vốn cho đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.

00:28 22/12/2017

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng "Các nhà đầu tư hãy đầu tư mạnh mẽ hơn chứ không phải là đầu tư trên giấy", phối hợp với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp rất tích cực của chính quyền tỉnh Đồng Tháp, VPBank đã sớm tiếp cận và xây dựng các sản phẩm vay vốn phù hợp với đặc tính của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc VPBank cùng lãnh đạo các ngân hàng trao thỏa thuận vay vốn cho các doanh nghiệp.

Ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc VPBank cùng lãnh đạo các ngân hàng trao thỏa thuận vay vốn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm tài chính mà VPBank mang tới cộng đồng DN Đồng Tháp khá đa dạng về loại hình, phong phú về hình thức tiếp cận và phù hợp với đặc thù của các DN bản địa.

Mô hình vay tín chấp (không cần tài sản đảm bảo cho khoản vay) rất được các DN địa phương quan tâm, bởi có ưu thế về thời gian phê duyệt nhanh, thời hạn và hạn mức cho vay linh hoạt, hồ sơ thủ tục đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với tập quán của địa phương.

Chính nhờ việc tiếp cận sớm và tìm hiểu kỹ nên ngay tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp 2017, VPBank đã hoàn tất thỏa thuận vay vốn cho 10 DN trên địa bàn, hầu hết là các doanh nghiệp nhỏ - đối tượng đang gặp khó khăn nhiều nhất về vốn.

Con số này đạt kỷ lục cả về tỷ trọng DN được phê duyệt trong tổng số hồ sơ vay vốn lẫn thời gian phê duyệt hồ sơ trên một địa bàn còn khá mới đối với VPBank nói riêng và giới ngân hàng nói chung.

Ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Doanh nghiệp SMEs VPBank trả lời phỏng vấn.

Ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Doanh nghiệp SMEs VPBank trả lời phỏng vấn.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện lãnh đạo VPBank đã gặp gỡ và tìm hiểu nhu cầu tài chính của cộng đồng DN tại Tỉnh, qua đó nhận thấy tiềm năng của Đồng Tháp còn khá lớn và còn rất nhiều cơ hội để Ngân hàng triển khai các dịch vụ, sản phẩm của mình trên địa bàn, đặc biệt là các giải pháp cho DN nhỏ và siêu nhỏ.

Sự kiện này đã mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và bền vững giữa một ngân hàng TMCP lớn nhất hiện nay với cộng đồng có hơn 4.000 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp trên 12,4% GDP, 8,2% tổng nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm cho trên 30.000 lao động trên địa bàn tỉnh.

Việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Đồng Tháp tìm hiểu cơ hội tiếp cận nguồn vốn, hỗ trợ kinh doanh đã được VPBank mở màn bằng Hội thảo Tiếp cận vốn cho doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long vào cuối tháng 9/2017.

Sau hơn 2 tháng xúc tiến, tìm hiểu, nghiên cứu, đến nay VPBank đã phê duyệt vay vốn cho các doanh nghiệp SMEs hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản, sản xuất nông sản, may mặc và thực hiện giải ngân vốn cho 4 doanh nghiệp, 6 doanh nghiệp khác đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục.

Sự chủ động, tích cực của VPBank trong việc tiếp vốn cho các doanh nghiệp SMEs trên địa bàn Đồng Tháp và các tỉnh lân cận rất được Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp.

Đây cũng chính là minh chứng cho thấy, sự liên kết giữa ngân hàng và chính quyền đã đạt được thành quả rõ rệt, tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Ông Fung Kai Jin, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ VPBank cho biết: "Thị trường Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Đồng Tháp nói riêng tập trung đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản, thủy sản. Đây là cộng đồng doanh nghiệp rất năng động, nắm bắt thị trường linh hoạt, nhưng họ cũng đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn ngân hàng.

Với chiến lược đồng hành cùng các doanh nghiệp SMEs, VPBank cam kết sẽ chung tay với ban lãnh đạo Tỉnh để tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp SMEs khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận thành công vốn ngân hàng, đặc biệt là vốn tín chấp, góp phần nâng cao tiềm lực doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế".

Theo Hà Anh/Reatimes.vn

Bạn đang đọc bài viết VPBank trao thỏa thuận vay vốn cho các doanh nghiệp SMEs tại Đồng Tháp tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận