Vụ “10 triệu đồng 1.500m2 đất” ở Long An: Nhiều người tiếp tục bị lừa

Sau khi Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan tới vụ khoảng 200 người dân bị lừa nộp từ 10 đến 50 triệu đồng để có 1.500m2 đất, nhiều người dân nói trên tiếp tục bị lừa ký đơn “bảo lãnh” cho nghi can trong vụ án.

00:05 14/10/2018

Như Lao Động đã thông tin , cuối năm 2017 có một nhóm đối tượng đến khu vực kênh Bà Kiểng (thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, Long An) bao chiếm khu vực đất công dành làm đường giao thông để phát triển kinh tế của toàn vùng.

Nhóm đối tượng nói trên tuyên truyền rằng khu đất này để cấp cho dân nghèo, ai muốn có đất thì phải đưa tiền để “chạy lo”. Bằng cách ấy, nhóm đối tượng này thu tiền nhiều hộ dân (từ 10 đến 50 triệu đồng) để “cấp đất” cho họ, mỗi người 1.500m2.

Đã có khoảng 200 người dân được “cấp đất” theo cách ấy và cất nhà tạm. Sau đó chính quyền địa phương Bến Lức đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ khoảng 200 nhà cất trái phép trên đất công.

Vụ “10 triệu đồng 1.500m2 đất” ở Long An: Nhiều người tiếp tục bị lừa - Ảnh 1.

Một nhà tạm cất trái phép đã bị tháo dỡ.

Liên quan tới vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thị Lê (ngụ huyện Vĩnh Hưng) và Nguyễn Văn Xem (ngụ huyện Thạnh Hóa) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ UBND huyện Bến Lức, mới đây chính quyền huyện Bến Lức đã nhận được “đơn xin bảo lãnh” đối tượng Nguyễn Thị Lê do nhiều người dân trong số 200 người nói trên đứng tên. Cơ quan chức năng đã xác minh về tờ đơn “bảo lãnh” và thấy đó tiếp tục là 1 trò lừa.

Nhiều người ký tên trong tờ đơn cho biết, họ được yêu cầu ký với nội dung khác chứ không phải “bảo lãnh” cho đối tượng Lê. Một số người thì cho rằng họ không biết vì sao họ có tên trong tờ đơn. Những người dân này cũng cam kết với chính quyền sẽ không tiếp tục nghe theo lời xúi giục chiếm đất trái phép khu vực kênh Bà Kiểng nữa.

Theo Trung Ngôn / Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Vụ “10 triệu đồng 1.500m2 đất” ở Long An: Nhiều người tiếp tục bị lừa tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận