Aa

Vụ tòa nhà D2 Giảng Võ bị tố chây ỳ lập Ban quản trị, thu phí sai quy định: Công ty Gia Bảo nói gì?

Thứ Năm, 19/10/2017 - 13:30

“Việc thu và chi phục vụ công tác quản lý, vận hành tòa nhà là của Công ty quản lý tòa nhà. Công ty Gia Bảo không thu và chi, tuy nhiên chúng tôi sẽ yêu cầu Công ty này công bố công khai thu chi trong thời gian tới”, Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo Nguyễn Bá Long trả lời Reatimes.

Như đã đưa tin, thời gian qua, một số cư dân tòa nhà D2 Giảng Võ phản ánh, tòa nhà do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) xây dựng, đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Trong hợp đồng mua bán ký giữa công ty và người mua nhà đều xác định tầng hầm thuộc sở hữu chung của các hộ dân thuộc D2.

Cụ thể tại điểm a, khoản 1.6, Điều 1 Hợp đồng Kinh tế số 27/HĐKT-SĐTL-GB ngày 23/11/2011 quy định: “... diện tích tầng hầm; diện tích tầng kỹ thuật; diện tích sinh hoạt cộng đồng; diện tích quản lý; vận hành hay làm dịch vụ chung... đều thuộc sở hữu chung của các hộ nhà D2”.

Tuy nhiên, thời gian qua, chủ đầu tư bị phản ánh vẫn thu phí diện tích chung. Việc thu phí diện tích này không thông qua ý kiến của các hộ dân là trái với quy định của pháp luật, xâm phạm tới quyền lợi của các hộ dân sinh sống trong tòa nhà.

Theo đại diện các hộ dân, ngoài việc thu phí trái quy định, chủ đầu tư là Công ty Gia Bảo còn cố tình tổ chức hội nghị nhà chung cư muộn, sai quy chế theo quy định tại Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhằm trì hoãn việc thành lập Ban quản trị, để có quyền sử dụng số tiền quỹ bảo trì.

Tòa nhà D2 Giảng Võ. Ảnh: Vạn Xuân

Tòa nhà D2 Giảng Võ. Ảnh: Vạn Xuân

Trước vấn đề cư dân nêu, ngày 18/10/2017, trong văn bản trả lời Reatimes, ông Nguyễn Bá Long, Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo cho biết, căn cứ theo quy định tại khoản 2, Điều 27 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD, chủ đầu tư đã ủy thác việc quản lý vận hành tòa nhà cho Công ty TNHH Quản lý tòa nhà D2 Giảng Võ (Công ty Quản lý tòa nhà). Do vậy, Công ty Gia Bảo không thu phí tầng hầm tòa nhà D2 Giảng Võ.

Ông Long cho biết, Công ty Gia Bảo cũng chỉ là chủ sở hữu 1 ô văn phòng tại tòa nhà D2 Giảng Võ và thấy rằng Công ty quản lý tòa nhà quản lý, vận hành tòa nhà rất tốt, thu và chi rất minh bạch và giá cả hài hòa.

Trước phản ánh của người dân về việc chậm thành lập Ban quản trị tòa nhà, Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo cho biết, cho đến nay, chưa có bất cứ doanh nghiệp bất động sản nào ngay khi hoàn thành tòa nhà tổ chức được ngay hội nghị nhà chung cư. Bởi vì, sau khi hoàn thành dự án, các chủ đầu tư phải còn hoàn thiện nhiều công việc để đảm bảo cuộc sống của cư dân cũng như thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước.

Tuy nhiên, Công ty Gia Bảo cũng đã nỗ lực công tác chuẩn bị cho việc thành lập Ban quản trị chung cư từ năm 2016 và đến năm 2017 đã 2 lần tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu theo đúng quy định của Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016. Do đó, việc ai đó "tố" Công ty Gia Bảo cố tình tổ chức hội nghị tòa nhà muộn là hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ.

“Họ cho rằng, Công ty Gia Bảo cố tình trì hoàn thành lập Ban quản trị để sử dụng quỹ bảo trì là sự vu khống. Công ty đã 2 lần tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị nhưng do các chủ sở hữu không đến dự họp đủ nên không đảm bảo điều kiện theo quy định. Công ty Gia Bảo khẳng định không chiếm dụng và sử dụng quỹ bảo trì chung cư như một số hộ phản ánh”, ông Long trả lời Reatimes.

Trước vấn đề người dân đặt ra về đề nghị UBND phường Giảng Võ tổ chức hội nghị nhà chung cư D2 Giảng Võ, ông Long cho biết, hiện nay, UBND phường Giảng Võ đang chuẩn bị tổ chức bầu Ban quản trị theo đúng Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016. Đây là vấn đề pháp luật đã quy định nên Công ty không có ý kiến gì thêm.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo, trong công văn gửi UBND phường Giảng Võ, Công ty đã có ý kiến sẽ phối hợp với UBND phường để hỗ trợ một số công việc, như gửi thông báo, hỗ trợ nhân sự, phát giấy mời họp.

“Việc thu và chi phục vụ công tác quản lý, vận hành tòa nhà là của Công ty quản lý tòa nhà. Công ty Gia Bảo không thu và chi, tuy nhiên chúng tôi sẽ yêu cầu Công ty quản lý tòa nhà công bố công khai thu chi trong thời gian tới”, Phó Tổng giám đốc Công ty Gia Bảo nói.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top