Aa

Xăng E5 – dùng sao cho khỏi… run

Thứ Năm, 04/01/2018 - 06:02

Từ ngày 1/1/2018, xăng A92 đã bị xóa sổ, thay vào đó là xăng sinh học E5. Đây là một bước cải tiến, thân thiện hơn với môi trường. Tuy vậy, người dùng cũng cần lưu ý.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dùng xăng E5 (hỗn hợp gồm xăng A92 pha thêm 5% cồn ethanol) giá rẻ hơn xăng A92 (và tất nhiên càng rẻ hơn so với xăng A95). Xăng này lại thân thiện với môi trường, sẽ trở thành nhiên liệu thay thế trong tương lai, khi nguồn dầu khí cạn kiệt.

Tuy nhiên, xăng E95 có một “gót chân asin” là nếu tỷ lệ pha trộn không chính xác (5% cồn), hoặc lượng cồn pha không “tinh khiết” (cồn pha phải đảm bảo 99,5% tinh khiết), hoặc trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng không cẩn trọng để nước lẫn vào bình xăng, thì sẽ có thể xảy ra một số vấn đề với động cơ, khiến xe chết máy, hỏng hóc, “đi” luôn.

Để người dân yên tâm sử dụng xăng sinh học E5, một mặt cần “quản” chặt chất lượng xăng, tránh tình trạng pha bừa, pha ẩu, sử dụng cồn pha kém tiêu chuẩn. Mặt khác, người sở hữu phương tiện, cần lưu ý: Cần chọn điểm bán uy tín và không nên trữ xăng E5 trong bình xăng nếu không dùng xe quá 3 tháng. Đồng thời, kiểm tra nắp bình xăng, tránh tình trạng nước lọt vào bình, gây hỏng động cơ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top