Aa

Xây nhà cấp 4 với gạch LEGO trong 5 ngày

Thứ Ba, 25/10/2016 - 03:14

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà cấp 4 này trông giống như được xây dựng từ gạch và vữa, nhưng thực tế nó được xây dựng từ các viên gạch LEGO làm từ nhựa tái chế chỉ trong thời gian 5 ngày và chi phí cực rẻ.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà này trông giống như được xây dựng từ gạch và vữa nhưng thực tế nó được dựng nên từ gạch LEGO.

Việc xây dựng căn nhà cấp 4 này nằm trong dự án với giai đoạn đầu mang tên Conceptos Plásticos của Oscar Andres Mendez, một doanh nhân người Colombia. Dự án được thực hiện với việc chuyển hóa và tái chế các loại rác thải nhựa, cao su thành những vật liệu bền vững (gạch LEGO) được sử dụng để xây nhà.

Cảnh tưởng rác thải quá tải tràn ra các con mương, kênh gần đó

Cảnh tượng rác thải quá tải tràn ra các con mương, kênh gần đó

Ý tưởng này bắt nguồn từ khi những bác rác thải của Colombia trở nên quá tải. Trong đó, rác thải làm từ nhựa và cao su là các loại rác thải khó và lâu phân hủy nhất.

Do đó, nếu tái chế chúng thành vật liệu xây dựng, Colombia không chỉ hạn chế ảnh hưởng của rác thải đến môi trường, giải quyết vấn đề “bức tử” vì rác thải mà tìm được loại vật liệu bền vững mới với giá thành rẻ cho những người dân nghèo khổ ở Colombia.

Viên gạch LEGO sau khi được đúc và làm nguội

Viên gạch LEGO sau khi được đúc và làm nguội

Chỉ cần lắp ghép gạch LEGO với nhau mà không cần chất kết dính

Chỉ cần lắp ghép gạch LEGO với nhau mà không cần chất kết dính

]"Chúng tôi có thể phần nào đó góp sức vào công cuộc làm giảm sự nóng lên toàn cầu và rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo với giải pháp tái chế này. Nó sẽ không chỉ có ảnh hưởng đến xã hội, môi trường, kinh tế mà còn là nhiều mặt khác nữa của cuộc sống", ông Mendez cho biết.
 
"Rác thải nhựa sẽ được tái chế bằng cách nấu tan chảy và đổ vào khuôn để định hình khối và nén lại thành vật liệu xây dựng giống hình dáng của miếng đồ chơi LEGO. Do đó, việc xây dựng nhà cũng trở nên dễ dàng hơn, các gia đình cần ít nhân công hơn mà thời gian xây dựng cũng được rút ngắn".
 
Ngôi nhà xây dựng từ gạch LEGO nhựa tái chế nhìn từ bên ngoài

Ngôi nhà xây dựng từ gạch LEGO nhựa tái chế nhìn từ bên ngoài

Ngôi nhà cây dựng từ gạch LEGO nhựa tái chế nhìn từ bên trong

Ngôi nhà cây dựng từ gạch LEGO nhựa tái chế nhìn từ bên trong

"Một ngôi nhà cho gia đình có bốn người và họ hoàn toàn không có kinh nghiệm xây dựng nhưng họ cũng chỉ mất 5 ngày để hoàn thành”, ông dẫn chứng, hoặc căn nhà khác cho 15 người sinh sống cũng chỉ mất 10 ngày để xây dựng với những công nhân nghiệp dư.

Ngoài ra, loại vật liệu này giúp cho căn nhà có thể chống cháy và chống lại những tác động do dư chấn động đất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top