Aa

Xu hướng nghỉ hưu "sang chảnh" của người phương Tây và cơ hội cho thị trường BĐS châu Á

Thứ Bảy, 11/03/2017 - 20:01

Cuộc sống bận rộn khiến những người cao niên ở phương Tây phải tự lo cho cuộc sống của mình mà không thể phụ thuộc vào con cái. Đó chính là lý do những năm gần đây, cộng động này thường tìm đến các quốc gia châu Á để hưởng thụ tuổi già, điều này đã góp phần kích thích thị trường BĐS khu vực này ngày càng thêm nhộn nhịp.

Có rất nhiều lý do khiến châu Á trở thành điểm đến hấp dẫn những người già có nhu cầu nghỉ hưu. Khí hậu quanh năm có nắng ấm áp, bãi biển cát trắng trải dài, dịch y tế tốt và cơ sở hạ tầng ngày càng vững chắc là một vài ưu điểm của khu vực này có thể dễ dàng được kể ra.

Không chỉ vậy, Châu Á được lựa chọn là khu vực có nhiều điểm đến tuyệt vời không chỉ để nghỉ hưu với chất lượng cuộc sống hoàn hảo mà còn có nhiều BĐS hấp dẫn để đầu tư.

Thái Lan

Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng với cộng đồng những người cao tuổi phương Tây và điều này được thể hiện ở số lượng các dự án phát triển mới nhằm mục đích cung cấp một căn nhà ấm cúng, thoái mái dành cho những người ở độ tuổi về hưu, không lẫn lộn với các trại dưỡng lão.

Một trong những dự án đó là Sunplay, Bansaray, nơi cung cấp không chỉ các căn hộ nhìn ra biển mà còn xây dựng một lối sống đẳng cấp cho cư dân của mình.

Với một khu sinh hoạt chung được trang bị đầy đủ, có bể bơi kiểu Lagoon, đường chạy và các lựa chọn chăm sóc sức khỏe tại chỗ cũng như 10 sân golf đẳng cấp thế giới… Tất cả những tiện ích này được xây dựng nhằm mục đích duy trì một cuộc sống tích cực, độc lập.

Dự án Sunplay

Dự án Sunplay

Những khu nghỉ dưỡng này cũng thường được phát triển ở những địa điểm thuận lợi. Ví dụ như khu Sunplay, chỉ mất khoảng 90 phút lái xe là có thể đến được sân bay Suvarrnabhumi và khoảng 2 giờ đến trung tâm Bangkok. Chưa kể là nằm rất gần thành phố biển nổi tiếng Pattaya. Nếu không thích sự náo nhiệt của Pattaya, những người lớn tuổi có thể đến với vô số bãi biển bình yên khác với cây cối, khí hậu trong xanh.

Các căn hộ chung cư “The Heigts” đầu tiên dự kiến sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm 2018, với giá từ hơn 260.000 USD đến 1 triệu USD.

Chris Delaney, Giám đốc điều hành Sunplay Asia cho biết: “Chúng tôi không hướng tới mục đích sản phẩm rẻ nhất. Chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất”.

Trên thực tế, dự án này không chỉ nhận được sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu thực từ phương Tây mà cũng đang rất hấp dẫn những nhà đầu tư trên thị trường quốc tế.

Malaysia

Malaysia gần đây xếp thứ hạng khá cao trong bảng Chỉ số hưu trí toàn cầu do International Living lựa chọn bởi rất nhiều những ưu điểm với rừng nhiệt đới, bãi biển, núi non và các di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng phù hợp với cả những người có yêu cầu cao.

Theo phóng Keith Hockton của International Living, Malaysia có nhiều bác sỹ được đào tạo tốt nhất ở châu Á và hầu hết họ đều trải qua nhiều khóa đào tạo nghề nghiệp tại Mỹ hoặc Anh.

Dự án Green Arces

Dự án Green Arces

Giống như Thái Lan, một số khu nghỉ dưỡng dành cho người nghỉ hưu đang bắt đầu hình thành tại Malaysia như Green Acres. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ có diện tích khoảng 10 mẫu Anh và ẽ bao gồm 110 căn biệt thự và 70 căn hộ thấp tầng.

Dự án nằm tại thành phố Ipoh - nơi nghỉ mát ưa thích của người dân Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur chỉ khoảng 2 giờ lái xe, và được cung cấp tất cả các tiện nghi cần thiết mà không quá đông đúc dân cư ,

Hiện, giai đoạn một của dự án đã được mở bán và có 4 loại hình sản phẩm tất cả với 1 và 2 phòng ngủ.

Indonesia

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng mô tả Bali là “một trong những khu nghỉ mát và nghỉ dưỡng tốt nhất trên toàn cầu”.

Từng một thời gian dài là điểm đến ưa thích được nhiều người Úc lựa chọn, thời gian gần đây, Bali tiếp tục được những người cao niên ở khắp nơi trên thế giới lựa chọn làm nơi để nghỉ dưỡng trong thời gian dài.

Đó cũng là thời điểm thị trường BĐS cao cấp tại nơi này phát triển mạnh mẽ và có một “màn thể hiện” ấn tượng trên bảng Chỉ số cư trú quốc tế năm 2015 của Knight Frank, với giá BĐS hạng sang tăng tới 15% theo năm.

Dù chưa thực sự có một khu nghỉ dưỡng hạng sang nào cho người nghỉ hưu nhưng cũng có một dự án có thể cân nhắc tại đây. 

Dự án Selong Selo

Dự án Selong Selo

Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental được thiết lập để xây dựng và quản lý thương hiệu một loạt các biệt thự sang trọng khá gần Mandarin Oriental. Cả khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng đều là một phần của sự phát triển khu nghỉ mát tích hợp nằm trên bán đảo Bukit, phía nam Bali. 30 căn hộ nghỉ dưỡng dự kiến sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2018 và chắc chắn sẽ trở thành những sản phẩm được yêu thích bởi giới tinh hoa châu Á.

Bên cạnh đó, dự án Selong Selo với 80 căn villa sang trọng trên đảo Lombok, cách Bali một chuyến đi thuyền nhanh, cũng đang được chú ý. Dự án gồm rất nhiều tiện ích như khu thể thao, hồ bơi, spa, nhà hàng bãi biển, khu vui chơi cho trẻ em (hoàn hảo cho các gia đình có con nhỏ đến thăm ông bà, bố mẹ). Ba biệt thự đầu tiên của dự án đã được hoàn thành vào tháng 12/2016, 10 căn tiếp theo sẽ được hoàn thành trong năm nay. Selong Selo cũng đã đạt được một giải thưởng BĐS Indonesia. Biệt thự hai phòng ngủ rộng rãi ở dự án này có giá khởi điểm từ 465.000 USD.

Campuchia

Mới đây, Campuchia được lựa chọn là nơi nghỉ hưu rẻ nhất ở Đông Nam Á. Mặc dù có thể chưa phù hợp với những người có nhu cầu siêu sang nhưng Campuchia lại là lựa chọn rất tốt cho những người muốn một lối sống thoải mái.

Sihanoukville

Sihanoukville

Theo phóng viên Steven King của Living International, Campuchia đã có các hình thức “cho thuê tài sản có giá trị cao”, các căn hộ kiểu phương Tây ở thủ đô Phnom Penhcó sẵn có giá thuê từ 300USD/tháng, và ở thị trấn biển Sihanoukville thì chỉ khoảng 200USD.

D’Seaview in Sihanoukville là một nơi đáng để cân nhắc. Được chọn là dự án phát triển tích hơp tốt nhất tại Giải thưởng BĐS Campuchia, dự án này cung cấp chung cư cho những người nghỉ hưu và hạ tầng tiện ích đầy đủ như hồ bơi, phòng tập thể dục hiện đại, sân bóng quần. Căn hộ một phòng ngủ ở đây có giá khởi điểm từ 76.000USD.

Ấn Độ

Trong một xã hội mà truyền thống giữ các gi a đình gắn kết với nhau, ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng hưu trí là rất mới ở Ấn Độ.

Ngày nay, với cuộc sống bận bịu ở các nước như Mỹ, Anh, Úc, những người lớn tuổi thường bị “bỏ lại phía sau” và phải tự tìm cách sống cuộc sống của mình. Không có gì ngạc nhiên khi Blomberg TV gọi việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng cho người già là một ngành công nghiệp nhiều tiềm năng với Ấn Độ.

Khu vực sinh hoạt cộng đồng tại Antara

Khu vực sinh hoạt cộng đồng tại Antara

Hiện tại, Antara Senior Living Commuinity đang dẫn đầu thị trường này. Nằm bên ngoài thành phố phía bắc của Dehradun, tầm nhìn ra dãy Himalaya, Antara có khoảng 200 căn hộ riêng biệt và 60.000 foot vuông không gian sinh hoạt chung được tạo nên bởi các kiến trúc sư Tây Ban Nha và New York.

Antara dường như đang hướng đến mục tiêu chính là người mua trong nước nhưng với việc Ấn Độ đang dần dần mở cửa thị trường BĐS cho đầu tư nước ngoài, thì chắc chắn những nhà đầu tư sẽ “lao vào” thị trường này.

Dự án có 6 loại căn hộ trên tất cả 8 khu cư trú, giá bán dao động từ khoảng hơn 269.000 USD đến hơn 1,1 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top