Aa

Xúc xích Red “mốc meo” khi còn HSD: CPFoods nói gì?

Thứ Tư, 15/04/2020 - 09:16

Xúc xích Red (CPFoods) - một sản phẩm tiện lợi ăn trực tiếp nhưng lại “mốc meo” khi vẫn còn HSD đã khiến khách hàng “phát hoảng”.

Chị H.T (TP HCM) cho biết, tháng 3 vừa qua chị có mua 2 gói xúc xích Red tiệt trùng của Công ty Cổ phần chăn nuôi Việt Nam (CPFoods) tại 1 siêu thị. Sản phẩm này có NSX 29/02/2020 - HSD: 29/06/2020. Tuy nhiên, ngày 6/4/2020, khi chị mở ra sử dụng cho con thì “phát hoảng” khi thấy 2 chiếc xúc xích giống như bị mốc mặc dù phía ngoài vỏ không có bất cứ dấu hiệu nào bất thường của việc bị va đập.

Xúc xích Red thuộc Công ty Cổ phần chăn nuôi Việt Nam (CPFoods)

Ngay sau đó, chị H.T đã phản ánh với phía siêu thị để gặp và đề nghị làm việc với Nhà cung cấp để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Đến 14h ngày 7/4, chị H.T cho biết có làm việc với đại diện phụ trách phòng kinh doanh CPFoods – kênh siêu thị để ghi nhận thông tin và thu hồi lại 2 gói sản phẩm có dấu hiệu bị mốc về Nhà máy để kiểm tra lại.

Sau buổi làm việc, chị H.T không nhận được thêm phản hồi cũng như biên bản xác nhận thông qua email như phía đại diện CPFoods trao đổi trước đó. Đồng thời, không biết vì lý do gì những thông tin cá nhân về địa chỉ nhà, số điện thoại chị H.T cung cấp cho nhân viên kinh doanh tên T của CPFoods qua tin nhắn riêng, lại bị 1 người khác có được và đưa lên mạng xã hội ảnh chụp màn hình đoạn đối thoại giữa hai bên nên chị H.T đã phản ánh đến cơ quan báo chí để mong làm rõ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sản phẩm xúc xích Red của CP Foods bị mốc khi vẫn còn HSD (Ảnh: độc giả cung cấp)

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Tuấn – Đại diện Marketing chi nhánh của Công ty Cổ phần chăn nuôi Việt Nam (CPFoods). Theo ông Tuấn, phía CPFoods bước đầu đã nắm được sự việc và đang yêu cầu các bộ phận có liên quan giải trình cũng như báo cáo sự việc. Lãnh đạo CPFoods cũng sẽ vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, khắc phục và sẽ có công văn chính thức phản hồi về sự việc trên.

"Ngày 11/4/2020, TGĐ và PGĐ của CPFoods đã trực tiếp đến gặp tôi để lắng nghe tình hình cũng như có thành ý, trách nhiệm tìm hiểu rõ nguyên nhân để từ đó có biện pháp khắc phục.

Lúc sử dụng sản phẩm có xuất hiện kiến nên phía CPFoods đưa ra giả định có thể do sản phẩm bị hở nên mới dẫn đến tình trạng trên. Tuy nhiên, từ lúc mua về, sản phẩm vẫn nguyên trong túi kín cho đến lúc mở ra sử dụng” – chị H.T chia sẻ.

Tới ngày 13/4/2020, đại diện CPFoods phản hồi nguyên nhân sự việc. Sau khi kiểm tra sản phẩm bị thu hồi, truy vết quy trình sản xuất, hồ sơ giám sát chất lượng của lô sản phẩm trên, CPFoods nhận định do hai đầu kẹp kim loại bị hở hoặc mảnh kim loại ở hai đầu cây đâm thủng vỏ bọc của xúc xích. Về phương án xử lý, CPFoods cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quá trình sản xuất, lưu ý những mối nguy có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.

Cũng theo CPFoods cho biết, chị H.T đã đồng ý với nguyên nhân và cách khắc phục phía Công ty đưa ra. Về thông tin cá nhân bị công khai, đại diện lãnh đạo CPFoods cho biết đã yêu cầu xác minh, xử lý nội bộ và sẽ buộc gỡ bỏ nếu có tình trạng trên.

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam sẽ đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, xử lý những sai phạm cá nhân nếu có, bởi đây là thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng, thực phẩm, nhu yếu phẩm tăng cao, nếu để "lọt" các sản phẩm kém chất lượng ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 21 Hiến pháp năm 2013 thì: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn”.

Việc sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân của người khác để đăng tải lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của người có hình ảnh, là xâm phạm đến quyền cá nhân đối với hình ảnh và được pháp luật bảo vệ tại Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015. Đồng thời, theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, người có hình ảnh bị xâm phạm có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người xâm phạm hình ảnh cá nhân của mình phải thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top