Aa

Yêu người có nhà đẹp

Thứ Tư, 26/04/2017 - 21:11

Yêu người có nhà đẹp thì có gì sai! Yêu người đàn ông thành đạt thì có gì không đúng! Nhưng người đàn ông đó ở đâu và đã - từng - đang là của ai thì trở thành câu chuyện rất dài…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bữa rồi tôi có dịp đi công tác tại Đà Nẵng. Chuyến đi rất vội, trưa hôm trước từ Sài Gòn bay ra, trưa hôm sau đã quay trở lại Sài Gòn, nên gần như không có thời gian để gặp gỡ bạn bè. Buổi tối, xong công việc khi đã gần 20h nên tôi không dám điện thoại cho ai cả, sợ làm phiền. Một mình tôi ra một quán ăn gần bãi biển Mỹ Khê.

Quán bán đồ ăn Nhật, nhưng lại có bia đen theo phong cách mấy quán bia Tiệp, bia Đức tại Sài Gòn. Ngồi trên lầu, gió biển thổi muốn bay cả ly bia.

Tại đây, tôi tình cờ gặp một người anh đã quen từ thời còn sống tại Hà Nội. Hóa ra anh đã chuyển công tác vào Sài Gòn được vài năm, và hiện đang là một trong những tên tuổi của giới doanh nhân thành đạt. Anh đi cùng cô gái trẻ, nhìn qua là có thể thấy họ đang sống trong những ngày hẹn hò.

Tôi chào anh, hỏi thăm vài ba câu và vẫn ngồi ở bàn của mình. Để cho họ được tự do, đừng soi mói. Nhưng không hiểu sao cặp đôi ấy lại kéo qua bàn tôi ngồi chung. Cho có người trò chuyện, anh bạn chia sẻ. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện ngày xưa, với những người bạn đã cũ, ôn lại vài kỷ niệm. Và sau đó thì chuyển chủ đề sang hiện tại.

Tôi hỏi anh ra Đà Nẵng có lâu không. Anh nói cũng quay trở về Sài Gòn liền, vì việc đi mua nhà cho bạn gái đã xong rồi. Cô ấy thích có 1 căn nhà ở Hội An.

Vài tháng nay, họ đi tới đi lui chỉ để coi nhà. Anh dù bận lắm, khỏi cần kể ra dài dòng cũng biết, nhưng vì bạn gái, anh vẫn ráng sắp xếp để bay ra miền Trung cùng tìm một nơi mà nàng ưng ý.

Tôi không hỏi cụ thể anh bạn mua nhà Hội An để mỹ nhân của anh ở, hay mua chỉ để cho thuê, hay chỉ là phương cách để có tài sản sinh lời sau này. Tất nhiên, việc đó quá riêng tư.

Nhưng hình như “tức cảnh sinh tình”, trước cái gió biển thổi ào ạt, lại gặp bạn cũ, nên anh bạn cũng sẻ chia “gót chân Asin”. Cách nay 1 năm, đôi bạn này đã gặp nhau. Giờ hỏi vì sao họ thành một cặp, thì không ai trả lời được. Giờ tôi có hỏi vì sao anh lại biến cô gái trẻ kia thành người thứ 3, thì anh cũng lắc đầu không trả lời được.

Túm lại, là anh ngoại tình. Suốt thời gian yêu nhau (trong lén lút), anh vẫn mong muốn mua cho người tình một căn nhà. Với khả năng tài chính của anh dư thừa, khỏi cần suy tính. Nhưng mua xong 1 căn nhà rồi, thì làm gì? Anh sống với cô ấy mỗi tuần vài tiếng đồng hồ? Hay chỉ để thể hiện tình yêu? Và chẳng lẽ cứ yêu nhau như thế mãi không cần biết tới ngày mai?

Anh bạn uống vài ly bia liên tiếp, có vẻ hơi liêng biêng. Anh nói, cũng không thể trả lời được điều gì. Vì ngày mai là khái niệm xa quá. Và bây giờ, thì hiện thực là anh đã mua tặng cô ấy 1 căn nhà tại Hội An rồi. Cô ấy thích là được. Vậy đó.

Yêu người đàn ông chưa có gia đình, anh ấy cũng phải tính bằng mọi giá để mua 1 căn nhà lo cho cuộc sống của cả gia đình, thời gian sớm hay là muộn. Dù người đàn ông đó chỉ là 1 công nhân, 1 công chức, hay tài xế lái taxi. Yêu người đàn ông có gia đình (dù giàu có dư dả lắm lắm), nhưng việc mua căn nhà tặng bạn gái không hề dễ dàng đâu nhé.

Người ta phải cân đo đong đếm dữ lắm. Dữ tới mức có khi chỉ thuê nhà cho bạn ở mà thôi. Thuê suốt 20 - 30 năm cũng được! Nhưng ai mà duy trì được tình yêu tới khi ấy. Thời gian đã bào mòn bao nhiêu đắm say thời tuổi trẻ rồi.

Vậy thì đừng có dại để bước vào mối quan hệ mà… không có căn nhà. Bởi chỉ nghĩ tới việc mỗi khi cần ôm hôn nhau, bạn chỉ có sự chọn lựa vào nhà nghỉ hay khách sạn, là đã ớn đến tận cổ rồi. Và không có nhà, thì làm sao mà có nơi để ở cho tươm tất đàng hoàng!

Hiếm ai có phước phần như cô gái trẻ kia, được người tình mua tặng căn nhà ở Hội An. Nhưng tôi cũng không hình dung ra nổi, rồi đây, cô phải chôn vùi tuổi thanh xuân của mình trong sự tịch mịch nơi phố cổ để ngóng chờ những chuyến bay (thường là delay) của người yêu vào ngày cuối tuần.

Hay cao tay hơn, cô mua xong, chờ cơn sốt nhà đang chuyển động rùng rùng tại Đà Nẵng, Hội An lên vài độ nữa, thì bán. Và bán nhà xong rồi, thì chẳng lẽ anh bạn tôi lại bị bỏ rơi, hay sao?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top