Aa

5 thành phố tốt nhất để mua nhà và đầu tư BĐS ở Úc

Thứ Bảy, 01/10/2016 - 23:00

Tập trung tất cả những lợi thế về vị trí, không gian sống, môi trường, khí hậu... thành phố Brisbane, Cairns, Gold Coast, Sunshine Coast, đảo Bribie là những địa điểm đáng đầu tư BĐS nhất nước Úc.

Nhắc đến Úc rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những con người thân thiện, những bãi biển cát trắng, rạn san hô khổng lồ nổi tiếng tự hào góp mặt trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Great Barrier, và tất nhiên là không thế thiếu những thôn quê yên bình, mang vẻ đẹp độc đáo không thể trộn lẫn.

Ngoài yếu tố cảnh quan, môi trường, không gian sống... việc nước Úc là một trong những quốc gia có tốc độ tăng dân số và mật độ dân số chậm nhất thế giới khiến nhiều người muốn sở hữu một căn hộ tại đất nước xứ sở chuột túi này.

Trên thực tế, hiện tại giá bất động sản tại các thành phố của Úc đang ở mức khá “phải chăng”, tức là mức giá chấp nhận được với nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp không khói đang được đẩy mạnh và có thể nhìn thấy những bước tăng trưởng khá rõ rệt. Do đó, dự báo trong những năm tới, giá bất động sản ở đây sẽ tăng và việc sở hữu một bất động sản ở đây sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn đã từng hoặc đang có ý định sở hữu một ngôi nhà thứ hai ở đây, hãy tham khảo 5 gợi ý về những địa điểm tốt nhất để mua bất động sản ở Úc sau đây.

5. Brisbane
Nằm ở phía Đông Nam bang Queensland, Brisbane rất gần bờ biền phía đông của Australia cách Sydney khoảng 900km về phía bắc. Lý do khiến nơi đây trở thành một trong những “khu vực nóng” về bất động sản trong những năm tới đó là thị trường du lịch vốn rất sôi động ở hai thành phố lớn nhất của Úc, Sydney và Melbourne, đang ngày càng trở nên bão hòa. Khách du lịch đến với Úc muốn trải nghiệm những thứ mới mẻ hơn và độc đáo hơn chứ không chỉ mãi nhàm chán với những địa điểm đã “chai mặt” trên các phương tiện quảng cáo. Thành phố Brisbane là một nơi có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách du lịch.

Thành phố Brisbane là 1 trong 5 thành phố đáng đầu tư BĐS nhất nước Úc

Thành phố Brisbane là 1 trong 5 thành phố đáng đầu tư BĐS nhất nước Úc

Mặc dù hiện nay ngành công nghiệp không khói của thành phố vẫn phát triển khá chậm, nhưng theo dự đoán, với sự bùng nổ lượng khách du lịch Trung Quốc trong những năm tới sẽ khiến du lịch nơi đây tăng trưởng nhanh chóng. 

Các chuyên gia kinh tế cho rằng sự gia tăng về khách du lịch Trung Quốc cùng với sự giảm giá của đồng dollar Úc sẽ khiến cho việc dịch chuyển lao động trong ngành du lịch đến Brisbane sẽ sôi động. Như một điều tất yếu, số lượng người sinh sống tăng lên biến nơi đây thành vùng đất “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đáng để đầu tư.

4. Cairns

Cairns là một thành phố nhỏ thuộc bang Queensland ở miền Bắc nước Úc (Australia). Không chỉ có nền khí hậu nhiệt đới, được bao quanh bởi các sân golf đẳng cấp thế giới, những bãi biển mang vẻ đẹp hoang dã, những người dân thân thiện... Cairns còn là điểm xuất phát đi đến rạn san hô khổng lồ Great Barrier.

Thành phố này cũng sở hữu nhiều sân bay gần với các thành phố lớn của Trung Quốc nhất nước Úc. Cùng với xu hướng du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc, nơi đây trở thành không chỉ điểm nóng du lịch của Úc mà còn khu vực có thị trường bất động sản sôi động trong những năm tới bởi một lý do hiển nhiên rằng du lịch phát triển sẽ làm bàn đạp làm cho nhu cầu thuê và mua nhà từ cả khách du lịch và lao động trong ngành du lịch tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, nếu đang có ý định sở hữu một ngôi nhà ở nước ngoài thì đừng loại Cairns ra khỏi quyết định của mình. 

3. Đảo Bribie

Nếu đang tìm kiếm một nơi có thể dành cả ngày để chơi golf, thư giãn trên bãi biển, đi bộ và thả mình với không khí mát lành của công viên quốc gia tuyệt đẹp thì đảo Bribie chính là một đia điểm hoàn hảo. 

Đảo Bribie

Đảo Bribie

Bribie là đảo nhỏ nhất trong ba đảo cát lớn nằm ở phía Bắc của vịnh Moreton, Queensland. Nơi đây dường như khá nhạt nhòa trên bản đồ du lịch quốc gia xứ sở Kangaroo, rất ít hoặc hầu như không có khách du lịch chọn nơi đây là địa điểm du lịch, vì thế sống ở Bribie chỉ có người dân địa phương. Tuy nhiên, với chỉ 400.000 USD (tương đương với gần 9 tỉ đồng) mỗi người dân ở đây hoàn toàn có thế sở hữu một sân golf, một ngôi nhà với 3 phòng ngủ, một cầu cảng cho chiếc du thuyền và 1 garage 2 chỗ cho xe hơi.  

Bribie được mệnh danh là “viện dưỡng lão thiên nhiên” của Úc, bạn hoàn toàn có thể “ăn cắp” được một “mảnh thiên đường” nơi đây để tận hưởng cuốc sống tuổi già của mình, đó là lý do vì sao hòn đảo này xếp thứ 3 trong danh sách 5 thành phố xứng đáng nhất để đầu tư BĐS tại Úc.

2. Goal Coast – Bờ biển vàng của Úc

Thuộc tiểu bang Queensland ở bờ miền Đông Australia, Gold Coasta, thành phố với 57 km đường biển, là một trong sáu thành phố lớn nhất của Australia. Nói đến Goal Coast, đây cũng là mảnh đất rất màu mỡ trong mắt giới đầu tư kinh doanh bất động sản hiện nay.

Tốc độ tăng trưởng dân số nhanh chóng, đồng đô la Mỹ mạnh lên và việc xây dựng hai khách sạn 5 sao quy mô lớn trên bãi biển khiến ngành du lịch của thành phố này ngày càng phát triển. Bên cạnh đó,  giá nhà đất khá thấp cũng đem đến cơ hội vàng cho những ai đang có nhu cầu sở hữu nhà đất ở Úc.

Thành phố Gold Coast

Thành phố Gold Coast

Nếu bạn đang có ý định thuê hay mua nhà ở Goal Coast thì đây là thời điểm thích hợp nhất cả về giá và nhu cầu bởi trong những năm tới, khi 1 bệnh viện quy mô lớn được xây dựng tại đây kéo theo sự chuyển dịch của khoảng 5000 lao động đến khu vực sẽ khiến nhu cầu nhà đất tăng lên, việc mua bán bất động sản ở đây sẽ trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên cáo rằng bạn nên mua nhà gần các khu vực có giao thông thuận tiện và nguồn ngước dồi dào.

1. Sunshine Coast
Giữ vị trí đầu tiên trong danh sách những thành phố đáng đầu tư BĐS nhất nước Úc, Sunshine Coast là một khu vực đô thị ở Đông Nam Queensland, phía bắc của thủ phủ bang Brisbane trên bờ biển Thái Bình Dương. Tính theo dân số, Sunshine Coast được xếp vào hàng các thành phố lớn thứ 10 tại Úc và lớn thứ ba ở Queensland.

Thành phố Sunshine Coast

Thành phố Sunshine Coast

Giới đầu tư kháo nhau rằng mua bất động sản ở Sunshine Coast hiện nay sẽ trúng một vé số độc đắc trong tương lai. Chính quyên thành phố đang đẩy mạnh đầu tư và chi tiêu cho phát triển cơ sở hạ tầng và nâng cao mức sống của người dân địa phương, đồng thời cam kết rằng sẽ xây dựng một tương lai vững mạnh và tươi sáng cho người dân và những thế hệ tương lai.

Bên cạnh đó, vùng đất được mệnh danh là trung tâm du lịch của Úc này hàng năm đón hơn 3 triệu lượt khách ghé thăm, và đặc biệt hơn, những ai đã từng đặt chân tới đây đều không muốn rời bỏ vẻ đẹp rất riêng của nó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top