Aa

Bất động sản TP.HCM: Vắng dự án mở bán cuối năm

Chủ Nhật, 24/12/2017 - 14:00

Chuyển chủ đầu tư, Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ sớm "về đích"?; Condotel có thể gây bất ổn thị trường bất động sản;Bất động sản TP.HCM: Vắng dự án mở bán cuối năm;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Chuyển chủ đầu tư, Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ sớm "về đích"?

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc chuyển giao chủ Dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang Đại học Quốc gia Hà Nội, sau hơn 13 năm dự án triển khai một cách ì ạch, nhiều người hy vọng sự thay đổi này có thể thổi luồng sinh khí mới để một đô thị đại học của Thủ đô sớm thành hình.

Theo quyết định số 2068/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thực hiện việc chuyển giao nguyên trạng dự án trong thời hạn không quá 60 ngày.

Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định giao Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ quan quyết định đầu tư và triển khai các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có trách nhiệm với Bộ Xây dựng, Đại học Quốc gia Hà Nội để xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác chuyển giao dự án.

Xem chi tiết tại đây

FLC: Phương châm đầu tư của chúng tôi là "biến cát thành vàng"

Đó là khẳng định của ông Đặng Tất Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn FLC tại Hội thảo “Đầu tư bất động sản với chiến lược phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh” diễn ra mới đây.

Theo đó, tại Hội thảo, liên quan đến câu chuyện các nhà đầu tư có biết hay không việc các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, sân golf không được cư trú nhưng hiện có nhiều người mua biệt thự nghỉ dưỡng sẽ chuyển về ở trong tương lai, ông Đặng Tất Thắng cho biết: “Chúng tôi đầu tư cả quần thể, nhỏ nhất cũng lên đến 200ha. Khi mời gọi nhà đầu tư, chúng tôi cũng nói rõ khu nhà condotel được xây và quản lý, nhà đầu tư không được ở lâu dài. Nhưng các khu vila nghỉ dưỡng, trong quy định là đất ở lâu dài, người dân được ở và chúng tôi quản lý như khu đô thị.

Tất cả các hình thức đầu tư đều được chúng tôi giải thích đầy đủ và cam kết rõ ràng, tránh việc nhà đầu tư hiểu lầm. Hiện chúng tôi cũng đã kiến nghị Bộ Xây dựng có những quy định rõ ràng về condotel, tránh gây hiểu lầm, khiến nhà đầu tư hoang mang”.

Ông Thắng cũng khẳng định, phương châm đầu tư của FLC là "biến cát thành vàng". “Chúng tôi đầu tư tại những địa phương có tiềm năng và có thể “đánh thức” như Sầm Sơn và Quy Nhơn. Quảng Ninh là địa phương có tiềm năng, nhưng chúng tôi chưa hề có ý định đầu tư mãi cho đến năm 2015. Khi đó, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã trực tiếp mời gọi chúng tôi về đầu tư”, ông Thắng nói.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Vắng dự án mở bán cuối năm

Tại TP.HCM, nếu như cuối năm 2016, thị trường liên tục đón nhận các dự án địa ốc mở bán, thì cuối năm nay, việc mở bán dự án rất ít và diễn ra khá âm thầm. Nhìn vào thị trường bất động sản thời điểm này, các chuyên gia địa ốc nhận định, thị trường đang chững lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng giám đốc Cát Tường Group cho rằng, phân khúc đất nền tại TP.HCM chững lại dịp cuối năm là do Thành phố đã kìm được cơn “sốt ảo” ở phân khúc này trong những tháng đầu năm.

Phân khúc đất nền tại TP.HCM chững lại dịp cuối năm là do Thành phố đã kìm được cơn “sốt ảo” ở phân khúc này trong những tháng đầu năm.

Trong khi đó, theo ông Ngô Thanh Tùng, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại đường Trường Chinh (quận Tân Bình), thị trường vắng những buổi mở bán rầm rộ còn do năm 2017, không nhiều dự án được cấp phép mới.

Ông Tùng cho biết, 80 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng cấp phép từ đầu năm 2017 tới nay thực chất là những dự án đã được các chủ đầu tư mở bán năm 2016 theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, giờ được cấp phép pháp lý thì họ làm hợp đồng mua bán.

Xem chi tiết tại đây

Condotel có thể gây bất ổn thị trường bất động sản

Theo ông Vũ Văn Phấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, trong khoảng vài năm gần đây, nhiều địa phương ven biển đã cho phép một số doanh nghiệp đầu tư kinh doanh các dự án du lịch nghỉ dưỡng có công trình căn hộ du lịch (condotel) và biệt thự du lịch.

Tuy nhiên, ông Phấn nhấn mạnh số lượng phòng khách sạn hiện nay thiếu khoảng 367.000 phòng và với dự báo mức tăng trưởng khách du lịch bình quân khoảng 5-7%/năm thì số lượng phòng khách sạn sẽ còn thiếu rất nhiều (trong đó có loại hình condotel, biệt thự du lịch).

Ông Vũ Văn Phấn cũng cảnh báo nhiều địa phương ven biển đã cho phép đầu tư khá nhiều các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nhưng phải nghiên cứu, đánh giá kỹ nhu cầu thực tế. Cần tránh tình trạng cho phép đầu tư theo phong trào, không căn cứ vào nhu cầu thực tế dễ dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu, gây lãng phí cho xã hội và bất ổn cho thị trường bất động sản.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Giá thuê căn hộ dịch vụ cao cấp có chiều hướng tăng nhẹ trong năm 2018

Ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám Đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills TP.HCM, cho biết thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và đặc biệt là TP.HCM. Nhiều nhà phát triển bất động sản đều đang có xu hướng đầu tư vào loại hình này, với những kì vọng lớn vào lượng khách hàng ổn định trong thời gian dài.

Theo đánh giá từ thực tiễn làm việc của bộ phận Cho thuê thương mại – căn hộ dịch vụ cao cấp Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại TP.HCM cho phân khúc 3 phòng ngủ (PN) đang có xu hướng thiếu và căn từ 1 - 2 PN đang thừa so với nhu cầu.

Theo ông Bảo, căn hộ dịch vụ cao cấp cũng được nhìn nhận như một giải pháp hỗ trợ, lựa chọn thay thế cho sự xuất hiện ồ ạt của loại hình Office-tel – có thể hiểu như một dạng căn hộ đa dịch vụ. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán và tính thanh khoản cũng như tương lai phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ cao cấp. Trong năm 2018, chúng ta có khả năng chứng kiến giá thuê phân khúc này có chiều hướng tăng nhẹ, bởi nhu cầu cạnh tranh của thị trường.

Xem chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top