Aa

BĐS 24: Cảnh giác trước chiêu trò của môi giới thiếu lương tâm

Thứ Sáu, 24/02/2017 - 13:55

Nhiều dự án ở Tp. HCM "rục rịch" bàn giao tăng giá cả trăm triệu đồng; Nhà ở bình dântrở thành “Ngôi sao đang lên” tại phía Tây Đà Nẵng; Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ được cấp 20.800 tỷ vốn duy trì lãi suất ưu đãi; Cảnh giác trước chiêu trò của môi giới thiếu lương tâm... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

TP. HCM: Nhiều dự án "rục rịch" bàn giao tăng giá cả trăm triệu đồng

Khảo sát của Reatimes cho thấy, những căn hộ có giá bình dân tầm 900 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, diện tích vừa sử dụng trong giai đoạn sắp bàn giao nhà đang tăng giá tại nhiều khu vực ở TP. HCM. Nhìn chung giá căn hộ trung cấp cũng tăng lên trên thị trường thứ cấp.

Phối cảnh Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư.

Trong số đó có thể kể đến Dự án Căn hộ PegaSuite do Công ty CP Đầu tư Phương Việt (PV Invest) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ngay trung tâm hành chính quận 8 trên mặt tiền đường Tạ Quang Bửu và đường Bình Đăng, phường 16, (quận 8, TP. HCM).

Để chào đón năm mới 2017 Đinh Dậu, chủ đầu tư dự án này trước đó có thông báo chương trình " khuyến mãi đặc biệt chỉ trong tháng 2", khách hàng mua căn hộ tại dự án với giá 1,3 tỷ đồng (diện tích không xác định) sẽ được chiết khấu ngay 6% giá trị căn hộ. Tuy nhiên theo dự kiến, giá của căn hộ tại dự án này có thể tăng từ 1,3 tỷ đồng đến gần 2 tỷ đồng trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Nhà ở bình dân: “Ngôi sao đang lên” tại phía Tây Đà Nẵng

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, khu vực phía tây thành phố đang có sức hút mạnh mẽ từ các dự án du lịch như: Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Bách Thú – Bách Thảo…

Sự chuyển động mạnh mẽ của các dự án du lịch tại huyện Hòa Vang đã giúp cho hạ tầng các quận huyện trong khu được đầu tư kiện toàn, làm mới… thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư BĐS vào khu vực nhiều tiềm năng này. Đặc biệt là hiện nay, việc TP. Đà Nẵng đã quy hoạch xong không gian khu đô thị Phước Lý trên diện tích 7ha thuộc địa bàn hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ, sát với bến xe Trung tâm thành phố, càng khiến cho thị trường BĐS Tây Đà Nẵng trở nên hấp dẫn.

Theo chiến lược phát triển đến năm 2030, khu đô thị Phước Lý sẽ trở thành một trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố còn quy hoạch thêm một loạt các đô thị mới ở khu vực phía tây như: Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị sinh thái Golden Hill, Khu đô thị Thiên Park…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ được cấp 20.800 tỷ vốn duy trì lãi suất ưu đãi

Theo kế hoạch, khoản tiền này nhằm để cấp vốn điều lệ còn chưa bố trí được cho NHCSXH trong các năm 2013, 2015 và 2016, tăng vốn điều lệ cho các năm tiếp theo và cấp bù các khoản chênh lệch lãi suất, chi phí quản lý để đảm bảo tiếp tục duy trì mức lãi suất cho vay ưu đãi dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong 5 năm tới.

Với kế hoạch tăng trưởng tín dụng khoảng 8%/năm để đảm bảo được nguồn vốn và chất lượng phục vụ hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách, NHCSXH triển khai tập trung làm tốt công tác nguồn vốn; tập trung khai thác nguồn vốn tại kênh Điểm giao dịch xã, tạo ra kênh huy động vốn mới gắn với hoạt động của NHCSXH tại địa bàn cấp xã; cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, tổ nhóm đoàn thể quay vòng tốt vốn tín dụng, thu hồi tốt nợ để tạo nguồn cho vay mới. Giúp cho người dân trả nợ được vốn Chính phủ; nâng cao chất lượng phục vụ, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Cảnh giác trước chiêu trò của môi giới thiếu lương tâm

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho rằng, Thông tư 31 được ban hành là trách nhiệm của Bộ Xây dựng. Bởi vì, trong Nghị định 99 của Chính Phủ và Luật Nhà ở cũng quy định là Bộ Xây dựng phải chịu trách nhiệm phân hạng chung cư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đứng về tâm lý người tiêu dùng, họ không quan tâm chuyện đấy là chung cư hạng gì. Người ta chỉ quan tâm là tôi thích cái chung cư đó, thuận cái giá mua bán, như thế là xong” – ông Châu phân tích.

Theo Chủ tịch HoREA, khách hàng phải hết sức tỉnh táo trước những chiêu thức quảng bá đánh bóng sản phẩm, của một số công ty môi giới và chủ đầu tư thiếu lương tâm. Thứ 2 là mình phải thực tế đến tận nơi và xem hồ sơ pháp lý của dự án rồi mới mua. Tránh trường hợp lúc mua không tìm hiểu kỹ, sau đó đâm đơn thư tố cáo như vừa qua.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Ông Vua Thép" gặp "hạn" trên thị trường chứng khoán

Trong một tuần qua, giá cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG - HOSE) đã giảm gần 5.000 đồng/cp, tương đương giảm 11%. Từ mức giá 45.150 đồng/cp (ngày 15/2/2017), xuống còn 40.200 đồng/cp (ngày 22/2/2017).

Theo giới phân tích, tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng là bởi HPG giảm kế hoạch lợi nhuận năm 2017 là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu này tụt dốc không phanh những ngày qua.

Cụ thể, HPG vừa công bố Nghị Quyết HĐQT vào tháng 2/2017, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017, chính sách cổ tức và kế hoạch phát hành cổ phiếu. Theo đó, công ty đặt kế hoạch doanh thu năm tăng 14,2% so với năm trước, ở mức 38 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận ròng lại được cẩn trọng đặt ở mức 5 nghìn tỷ đồng, thấp hơn 24% so với mức đỉnh trong năm 2016 và tỷ suất lợi nhuận ròng giảm 6,7%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top