Aa

BĐS 24h: Giao dịch BĐS giảm nhẹ trong tháng 1

Thứ Tư, 22/02/2017 - 13:40

Việt Nam được nhận định đang ở giữa kỷ nguyên vàng của BĐS; Đi ngược xu hướng bình dan nhiều dự án trên “đất vàng” không ngại bung hàng đầu 2017; Hà Nội đề xuất chuyển ký túc xá bỏ hoang thành nhà ở xã hội; Gần 2 tỷ USD vốn ngoại rót vào thị trường; Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm thị trường BĐS nghỉ dưỡng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường địa ốc 24h qua.

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên vàng của BĐS?

Cuộc khảo sát mới đây của Forbes Việt Nam với các nhà đầu tư trong nước đã ghi nhận được câu trả lời của 71% người tham gia khảo sát rằng họ sẵn sàng mua một căn hộ trong nước nếu có cơ hội.

Theo Property Report, thị trường BĐS Việt Nam năm qua còn đạt được những con số ấn tượng về số lượng hàng hóa được chào bán và số lượng hấp thụ ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng và condotel. Không chỉ vậy, BĐS Việt Nam cũng đã ghi nhận một kỷ lục mới, một khởi đầu ấn tượng về chỉ số FDI vào lĩnh vực này ở ngay thời điểm đầu năm 2017.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội đề xuất chuyển ký túc xá bỏ hoang thành NƠXH

Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề xuất chuyển đổi 2 tòa nhà A2, A3 thuộc dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) sang nhà ở xã hội để bán và cho thuê bằng hình thức xã hội hóa.

Dự án nhà ở sinh viên tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bao gồm 6 đơn nguyên cao 19 tầng, một tầng hầm, khởi công từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, dự kiến bố trí chỗ ở cho gần 22.000 sinh viên các trường đại học phía nam thành phố.

Tuy nhiên sau một thời gian dài dự án này chưa phát huy được vai trò như kế hoạch ban đầu, nên mới đây trên cơ sở thống nhất với liên danh tổng thầu với mục tiêu hoàn thành dự án, tránh nợ đọng, Sở Xây dựng Hà Nội đã cho phép chuyển đổi 2 tòa nhà là A2, A3 từ nhà ở sinh viên sang nhà ở xã hội để xuất bán và cho thuê bằng hình thức xã hội hóa.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng với số vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, cùng với đó là nhiều đại gia địa ốc đổ bộ khiến nơi đây trở thành tâm điểm thị trường đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ở phía Bắc.

Tuy nhiên, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Quảng Ninh hiện mới nổi lên ở Hạ Long, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển du lịch. Nhưng trước đây đa số các cơ sở lưu trú ở Hạ Long chưa có nhiều sản phẩm cao cấp, trong khi đó, lượng khách du lịch trong và ngoài nước liên tục tăng cao, mức thu nhập bình quân của người dân Quảng Ninh khá cao chỉ sau Tp.HCM.

Đây chính là lý do nhiều đại gia địa ốc đổ bộ và coi Quảng Ninh là thị trường đầu tư chiến lược của mình.

Xem chi tiết tại đây

Đi "ngược" xu hướng bình dân, nhiều dự án trên đất vàng không ngại “bung hàng” trong năm 2017

Thị trường BĐS 2017 được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ có sự chuyển hướng sang phân khúc bình dân. Song theo nhận định của CBRE Việt Nam, những khách hàng với mức thu nhập cao vẫn quan tâm đến các dự án nằm ở vị trí “vàng” với giá bán dao động từ 6.000 – 10.000 USD/m2.

Theo đó, trong cuộc cạnh tranh “đất vàng” này, ban đầu chỉ là sân chơi riêng của các tên tuổi như Vingroup, Bitexco, Bến Thành Land, C.T Group thì nay xuất hiện thêm Novaland, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty May diêm Sài Gòn, Sacomreal và Phát Đạt.

Hàng loạt dự án đất vàng bùng nổ trong năm 2017 có thể kể đến Vinhomes Golden River tại Ba Son của Vingroup với quy mô 3.000 căn; Vinhomes Central Park tại Tân Cảng với 10.000 căn…

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh hoaj

Ảnh minh họa

Giao dịch BĐS tháng đầu năm giảm nhẹ

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết trong tháng đầu tiên của năm 2017, thị trường bất động sản không có nhiều biến động, số lượng giao dịch giảm nhẹ so với thời điểm cuối năm 2016 do tác động của Tết Nguyên đán.

Cụ thể, tại Hà Nội, trong tháng 1-2017, có khoảng 1.300 giao dịch thành công, giảm 7,1% so với tháng 12-2016. Các giao dịch thành công vẫn chủ yếu tập trung tại phân khúc căn hộ chung cư trung và cao cấp. Số lượng dự án nhà ở liền kề, biệt thự được phát triển mới không nhiều, lượng giao dịch ít. Giao dịch nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ ít do nguồn cung hạn chế.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top