Aa

BĐS 24h: Hết xuống biển, “đại gia” BĐS nghỉ dưỡng lại rủ nhau lên núi

Thứ Bảy, 18/03/2017 - 07:00

Chờ bộ tiêu chí “mở đường” cho doanh nghiệp phát triển Office-tel; Ngành GTVT được phép cổ phần hóa hạ tầng để "gọi" 790.000 tỷ đồng vốn; Bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội vẫn còn nhiều “đất sống”; Nóng câu chuyện chỗ để xe tại nhiều chung cư… là một số những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Xác định "danh phận" rõ ràng, "cởi trói" cho Office-tel

Sáng 17/3, tại TP. HCM, Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hiệp hội BĐS Việt Nam, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Thị trường căn hộ - văn phòng (Office – tel): Nhu cầu phát triển và những vướng mắc pháp lý cần tháo gỡ”.

Tham dự và chủ trì Hội thảo có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng; ông Phạm Nguyễn Toan, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp cũng như giới luật sư…hầu hết các ý kiến đều cho rằng sự ra đời và phát triển của loại hình căn hộ - văn phòng cũng như những loại hình sản phẩm BĐS mới là theo quy luật thị trường, phù hợp với nhu cầu thực tế và là sự cổ vũ cho chủ trương thúc đẩy khởi nghiệp của Chính phủ. Do đó, các ý kiến cũng thể hiện sự đồng thuận với việc cần tạo lập một môi trường đầu tư lành mạnh và một hành lang pháp lý thuận lợi để quả lý và thúc đẩy loại hình BĐS này.

Xem chi tiết tại đây

Một số DN địa ốc không có tiềm lực tài chính từng gặp nhiều khó khăn vì đầu tư dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng vùng ven. Trong ảnh là dự án Ngọc Viên Islands của chủ đầu tư Sỹ Ngàn, DN đã bị đối tác kiện yêu cầu phá sản vì thiếu nợ.

Một số DN địa ốc không có tiềm lực tài chính từng gặp nhiều khó khăn vì đầu tư dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng vùng ven. Trong ảnh là dự án Ngọc Viên Islands của chủ đầu tư Sỹ Ngàn, DN đã bị đối tác kiện yêu cầu phá sản vì thiếu nợ.

BĐS nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội vẫn còn nhiều “đất sống”

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đã từng nếm “trái đắng”, thậm chí phá sản vì chạy theo trào lưu đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội. Thế nhưng, điều bất ngờ là xu hướng đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven lại đang được hồi sinh, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực tài chính thực sự.

Những doanh nghiệp này đã nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven và tiếp tục đầu tư mạnh cho loại hình bất động sản đặc thù này. Trong đó có thể kể đến Sun Group, Thăng Long Invest…

Xem chi tiết tại đây

Ngành GTVT được phép cổ phần hóa hạ tầng để "gọi" 790.000 tỷ đồng vốn

Trong buổi làm việc với Bộ GTVT mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ tinh thần là phải tìm mọi biện pháp phát triển ngành GTVT để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Không vì khó khăn về kinh phí mà để vấn đề này tiếp tục là nút thắt.

Định hướng cho Bộ GTVT phát triển thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phải dựa vào nhân dân, nguồn lực xã hội để phát triển GTVT. Vì vậy, xã hội hóa nguồn lực ở mọi khâu, bằng mọi cách. Phải tạo ra một không gian ủng hộ để xã hội hóa, người dân tham gia phát triển GTVT. Đó là "lối ra" cho ngành GTVT ở thời điểm hiện tại, khi mà nguồn vốn Nhà nước bố trí được để phát triển GTVT chỉ mới đáp ứng được gần 1/3 nhu cầu.

Xem chi tiết tại đây

Nóng câu chuyện chỗ để xe tại nhiều chung cư

Tại các dự án chung cư đang hoặc sắp mở bán, tầng hầm để xe luôn được coi như một trong những tiện ích quan trọng mang ra giới thiệu và quảng bá với khách hàng về sự chăm chút của chủ đầu tư với cư dân tương lai. Tuy nhiên, mâu thuẫn và bất cập về chỗ đỗ xe xuất hiện ngày càng nhiều tại các chung cư và bên nào cũng có lý của mình. Cư dân thì cho rằng chủ đầu tư không bố trí đủ chỗ đỗ xe, tận dung không gian để xe vào các việc riêng. Còn chủ đầu tư thì cho rằng, lượng phương tiện, đặc biệt là phương tiện 4 bánh phát triển quá nhanh, vượt ra ngoài dự liệu khi triển khai dự án.

Việc xây dựng thêm tầng hầm sẽ là một giải pháp hữu hiệu góp phần giúp cho các tuyến đường ở những khu vực đông dân cư Hà Nội trở nên thông thoáng. Nhưng hiện nay, số lượng các dự án chung cư 3 tầng hầm trong các quận nội thành vẫn còn khá khan hiếm trong khi nhu cầu về nơi đỗ xe của người dân Thủ đô vẫn ngày một tăng cao. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo cơ hội và thế mạnh cho các dự án chung cư nội đô có 3 tầng hầm thu hút khách hàng.

Xem chi tiết tại đây

Chung cư xuất hiện dày đặc gây áp lực lớn lên giao thông đô thị. Ảnh: Dũng Minh

Chung cư xuất hiện dày đặc gây áp lực lớn lên giao thông đô thị. Ảnh: Dũng Minh

Chờ bộ tiêu chí “mở đường” cho doanh nghiệp phát triển Office-tel

Tại Hội thảo chuyên đề: “Thị trường căn hộ - văn phòng (Office – tel): Nhu cầu phát triển và những vướng mắc pháp lý cần tháo gỡ”, đại diện các doanh nghiệp cho biết hiện họ rất quan tâm đến phân khúc Office-tel, loại hình này cũng thu hút sự chú ý của giới đầu tư thứ cấp.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng đồng ý với quan điểm phải đưa ra bộ tiêu chí cho loại hình Office-tel, hy vọng Bộ Xây dựng, Chính phủ sớm đưa ra khung pháp lý cho mô hình này để các doanh nghiệp đã bắt tay vào phát triển sản phẩm Office-tel có thể yên tâm tiếp tục đầu tư, các doanh nghiệp đang chờ như chúng tôi có thêm sự lựa chọn. Điều này là cần thiết cho hoạt động đầu tư, kinh doanh và xét đến cùng là cũng giúp khách hàng có thể yên tâm khi chọn mua BĐS. Mặt khác, còn góp phần cân đối giữa cung - cầu và làm minh bạch thị trường BĐS.

Xem chi tiết tại đây

Bùng nổ BĐS nghỉ dưỡng: Xuống biển rồi lên núi

Từ năm 2014 đến nay, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn. Từ chỗ không có cam kết lợi nhuận, đầu tư nhỏ lẻ, tiện ích thì nay BĐS nghỉ dưỡng là một hệ sinh thái, được đầu tư đồng bộ hạ tầng và tiện ích. Từ đó, BĐS nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Thực tế cho thấy, 3 năm vừa qua BĐS nghỉ dưỡng tại một số thành phố ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang hay kể cả Phú Quốc đang phát triển mạnh mẽ. Trong khi nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng ven biển ồ ạt đổ ra thị trường, cạnh tranh gay gắt thì BĐS nghỉ dưỡng núi lại chưa được quan tâm đúng mức mặc dù phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng núi đang có lượng khách du lịch tăng lên mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.

Trước thực tế này, nhiều đại gia BĐS đã nhận thấy được tiềm năng lớn của BĐS nghỉ dưỡng núi và bắt đầu chuyển hướng đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top