Aa

BĐS 24h: Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới

Thứ Năm, 23/02/2017 - 14:17

Quốc Cường Gia Lai đang "xoay xở" với khoản nợ gần 1.700 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới, Giá nhà phố hẻm xe hơi Sài Gòn tăng vọt... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì họp về mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 22/1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về rà soát các phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Giao thông, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, UBND TP. HCM.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn - Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC – Bộ Quốc phòng) đã trình bày chi tiết 7 phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, sau khi đã rà soát, nghiên cứu kỹ các phương án, đã có đủ cơ sở khoa học để lựa chọn phương án 3 là phù hợp, đảm bảo nhu cầu của người dân, thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là phải nhanh chóng giải toả ùn tắc.

Đây cũng là phương án có tổng mức đầu tư rẻ nhất, có thể xã hội hoá đầu tư ở mức cao nhất, ít sử dung vốn nhà nước nhất. Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn, chất lượng, tăng tính an toàn cho hoạt động của sân bay cho hành khách, phương tiện.

Sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh, tuy phương án 3 là phù hợp nhưng cần phải hoàn thiện thêm cùng với tất cả các phương án khác để báo cáo Thủ tướng, Thường trực Chính phủ cho ý kiến, trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tố.

Xem thêm tại đây. 

Quốc Cường Gia Lai đang "xoay xở" thế nào với khoản nợ gần 1.700 tỷ đồng đến ngày đáo hạn?

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2016 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG - HOSE) vừa mới công bố, số dư nợ vay của công ty tính đến cuối năm 2016 là 1.770 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn là nợ ngắn hạn và nợ dài hạn đến ngày đáo hạn. Theo đó, từ tháng 1 – 3/2017, công ty sẽ phải thanh toán khoảng 1.692 tỷ đồng.

Dự án Chung cư Giai Việt của QCG

Dự án Chung cư Giai Việt của QCG

Được biết, QCG đã vay một khoản tiền lớn chủ yếu phục vụ phát triển các dự án BĐS trong giai đoạn thị trường đi xuống vài năm trước. Xem chi tiết các khoản vay có thể thấy, công ty từng phải thế chấp các tài sản BĐS, tài sản riêng của bà Loan như sổ tiết kiệm cao su, thủy điện. Để vực lại công ty, năm 2015, công ty cũng phát hành 145 triệu cổ phiếu để cấn trừ khoản nợ 1.450 tỷ đồng. Tuy nhiên, người mua cổ phiếu chủ yếu là người trong công ty.

Hiện tại, Báo cáo tài chính của QCG cho thấy, tài sản ngắn hạn (loại bỏ hàng tồn kho) của công ty cũng chỉ đạt con số 639 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2016, tiền mặt của công ty còn 3,4 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng là 1,7 tỷ đồng, các khoản tương đương tiền là 43 tỷ đồng. Cũng tính đến cuối năm, các khoản tiền gửi ngân hàng đến ngày đáo hạn là 67,6 tỷ đồng (đây là khoản nằm trong hạng mục đầu tư tài chính của công ty).

Năm 2016, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu 1.588 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần năm 2015. Lợi nhuận sau thuế vẫn đạt hơn 69,4 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2015. Riêng quý IV, công ty lãi 37,6 tỷ đồng, chủ yếu nhờ bán dự án mua lại của bầu Đức hồi tháng 3 năm ngoái.

Xem thêm tại đây.

Vì sao dòng tiền đang ồ ạt chảy vào nhóm cổ phiếu BĐS?

Trong hai phiên đầu tuần ngày 20 – 21/2/2017, các cổ phiếu BĐS gây chú ý trên thị trường chứng khoán khi đua nhau tăng giá mạnh. Một số cái tên có thể kể đến như Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG - HOSE), Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (mã PDR - HOSE), Công ty Cổ phần Đầu tư - Kinh doanh nhà (mã ITC - HOSE), Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP (mã KBC – HOSE), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã HAR - HOSE), Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (mã VCG - HNX), Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã LDG - HOSE), Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã DIG - HOSE), Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng (mã VPH – HOSE).

“Tuy nhiên, quy luật sẽ là tiền vào nhóm này thì tất yếu phải có sự rút ra ở nhóm kia. Và có vẻ dòng tiền ở thời điểm này đang rất nhạy. Tất nhiên dòng tiền ra hay vào một nhóm đều có lý do của nó, nhưng trong ngắn hạn ngành BĐS và xây dựng vẫn đang rất hấp dẫn nhà đầu tư”, CTCK Rồng Việt cho biết.

Xem thêm tại đây.

Giá nhà phố hẻm xe hơi Sài Gòn tăng vọt

Đầu quý I/2017, những căn nhà phố hẻm ôtô ra vào thuận tiện tại quận 12 ghi nhận có biến động cao nhất TP HCM với biên độ tăng giá 35% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Propzy Việt Nam. 

Nghiên cứu của đơn vị này dựa trên dữ liệu ghi nhận nhà phố hẻm xe hơi tại 19 quận trên địa bàn TP HCM từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2017. 5 huyện vùng ven là Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh không nằm trong phạm vi khảo sát này.

Kết quả, giá nhà liền thổ nằm trong hẻm xe hơi đã tăng đều trong 12 tháng qua. Quận 10 là địa bàn duy nhất ghi nhận ít biến động giá trong khi các quận còn lại có tỷ lệ tăng giá thấp nhất 8% và cao nhất đạt 35%.

Nhà phố hẻm xe hơi tại các quận 5, 4, Phú Nhuận lần lượt có biên độ tăng giá dao động quanh ngưỡng 8,34-9,5%. Bật lên khá cao, nhà hẻm xe hơi tại các quận 1, 2, 3, 6, 8, 9, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, Tân Bình, Thủ Đức cùng đi lên trong biên độ 11-14%. Nhà phố hẻm ôtô tại Bình Tân, quận 7 và quận 11 tăng khoảng 20-25%...

Nhà phố hẻm ôtô tại ngoại thành TP HCM đang tăng giá trong biên độ 8-35% trong vòng một năm qua. Ảnh: Vũ Lê

Nhà phố hẻm ôtô tại ngoại thành TP. HCM đang tăng giá trong biên độ 8-35% trong vòng một năm qua. Ảnh: Vũ Lê

Xem thêm tại đây.

Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra dự báo nhu cầu nhà ở vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá rẻ… trên địa bàn thành phố trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn.

“Hiện nay, quy mô dân số TP.HCM đã lên đến gần 13 triệu người (trong lúc số liệu thống kê chính thức thì chỉ có 8,3 triệu người). Trong đó có gần 3 triệu người nhập cư, chiếm khoảng 23% dân số; có hơn 400.000 sinh viên; hàng năm có thêm hơn 50.000 cặp kết hôn mới” – HoREA cho biết.

Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới.

Sài Gòn cần 1 triệu căn nhà giá rẻ trong thập kỷ tới.

Qua khảo sát của Sở Xây dựng, Viện nghiên cứu phát triển thì có khoảng 500.000 hộ chưa có nhà; có khoảng 81.000 hộ cần nhà ở xã hội trong giai đoạn 2016 – 2020. Trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước tại thành phố, thì đã có khoảng 139.000 người chưa có nhà ở, cần khoảng 80.000 căn hộ...

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top