Aa

Chủ đầu tư chờ hướng dẫn tách thửa

Thứ Ba, 13/03/2018 - 14:01

Cuộc chạy đua săn quỹ đất ven sông; Chúa đảo Tuần Châu đề xuất "siêu dự án" 345ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Quảng cáo condotel lợi nhuận 12%/năm vẫn chỉ là ‘bánh vẽ’; Chủ đầu tư chờ hướng dẫn tách thửa;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Cuộc chạy đua săn quỹ đất ven sông

Theo các chuyên gia, năm 2018, tại thị trường bất động sản TP.HCM, bất động sản xanh, bất động sản có yếu tố thiên nhiên sẽ được tập trung phát triển mạnh hơn hẳn so với giai đoạn trước. Các dự án này sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực bờ Tây và bờ Nam sông Sài Gòn như khu Thủ Thiêm (quận 2), ngoài ra khu Nam TP cũng sẽ trở thành tâm điểm thị trường nhờ hệ thống kênh rạch nhiều nhất TP.

Đặc biệt hơn, ngoài những dự án ven sông được phát triển mạnh, năm 2018 cũng là năm các quỹ đất ven sông được săn đón nhiều hơn với nhiều hình thức. Đơn cử như cách mà Trung Nam Group đang thực hiện, đó là phát triển dự án BT cho TP và đổi lấy quỹ đất ven sông.

Chưa kể, với chính sách di dời hàng ngàn hộ dân sống quanh hơn 20 con sông trong thành phố vào năm nay, cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào việc đền bù giải tỏa, xây dựng khu tái định cư cho người dân để đối lấy quỹ đất ven sông sẽ càng làm thị trường sôi động hơn.

Xem chi tiết tại đây

Chủ đầu tư chờ hướng dẫn tách thửa

Mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn đến từng quận, huyện về điều kiện, tiêu chí tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo Quyết định 60/2017/QĐ-UBND. Tuy nhiên, các chủ đầu tư cho biết vẫn đang đợi văn bản hướng dẫn chi tiết của quận, huyện mới triển khai làm dự án.

Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại BĐS Đất Mới cũng cho hay, hiện công ty đang cho các môi giới triển khai bán các nền còn lại của một số dự án cũ, mở bán từ cuối năm 2017. Đơn vị này có sẵn một quỹ đất 5ha tại P.Long Phước (Q.9) nhưng chưa triển khai do đang chờ hướng dẫn chi tiết về tách thửa, pháp lý và hồ sơ xin phép từ UBND quận.

“Chúng tôi mong dự án khởi động sớm trong năm nay để có hàng cho anh em môi giới bán vì hiện tại nguồn hàng bán ra đã gần cạn kiệt, trong khi nhu cầu mua còn rất cao”, ông An giãi bày.

Xem chi tiết tại đây

Nhiều chủ đầu tư vẫn trong tâm thế chờ đợi để được mở bán dự án mới, quy mô lớn

Nhiều chủ đầu tư vẫn trong tâm thế chờ đợi để được mở bán dự án mới, quy mô lớn

Chúa đảo Tuần Châu đề xuất "siêu dự án" 345ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Tuần Châu mới đây có báo cáo với Thường trực UBND tỉnh về đề xuất phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dậu, TP. Vũng Tàu.

Theo đề xuất của Tập đoàn này, dự án dự kiến có diện tích khoảng 345ha, quy mô dân số khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm. Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu đô thị cảng, du lịch đa chức năng; xây dựng hệ thống cảng du thuyền hiện đại, kết nối với các cảng du thuyền trong nước và thế giới; tạo dựng mới quy hoạch và kiến trúc đô thị của TP Vũng Tàu…

Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng dự án thành các phân khu như: quảng trường; công viên cây xanh bố trí hai bên quảng trường và dọc đường Trần Phú và đường Quang Trung; bãi tắm công cộng; cảng tàu quốc tế; khu tổng hợp dịch vụ du lịch gồm khu thương mại cao cấp, khách sạn siêu sang, trung tâm âm nhạc - điện ảnh - thời trang; khu vui chơi giải trí; khu khách sạn - Trung tâm hội nghị quốc tế; khu căn hộ cao cấp Condotel; khu biệt thự biển…

Xem chi tiết tại đây

Quỹ ngoại “rót” 370 triệu USD mua cổ phần Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus. Warburg Pincus là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Techcombank theo đúng kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 3/3/2018. Có thể giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng và tiếp tục củng cố vị trí ngân hàng, đồng thời nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank cho biết: “Năm nay, Techcombank sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ khi thu nhập và nhu cầu chi tiêu của người dân ngày càng cao. Techcombank đang hội tụ đủ những điều kiện tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu này, và chúng tôi mong muốn hợp tác với Warburg Pincus để củng cố và phát huy hơn nữa những thế mạnh tài chính của mình.”

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quảng cáo condotel lợi nhuận 12%/năm vẫn chỉ là "bánh vẽ"

Đầu tư vào condotel, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng cần lưu ý khi các dự án được đưa vào vận hành và có đạt đúng mức lợi nhuận như đã cam kết hay không thì vẫn chưa thể xác nhận được mà phải chờ vào diễn biến tiếp theo của thị trường.

Ngoài ra, mức lợi nhuận 8 - 12% có khả thi hay không thì phải tùy thuộc vào tốc độ phát triển của ngành du lịch cũng như khả năng vận hành dự án hiệu quả của chủ đầu tư. Điều này không chỉ đòi hỏi chủ đầu tư phải rất nhiều kinh nghiêm trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng mà còn phải có cái nhìn dài hạn để có những phương án kinh doanh linh hoạt, phù hợp trong từng giai đoạn thị trường. Các phương án tài chính cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng và rõ ràng chủ đầu tư sẽ cần nỗ lực rất nhiều để duy mức lợi nhuận kỳ vọng”, Tổng giám đốc JLL nhìn nhận.

Tương tự, DKRA cũng đánh giá condotel là phân khúc bất động sản gây thất vọng nhất năm 2017 khi nguồn cung mới tăng mạnh nhưng lượng tiêu thụ lại giảm. Đây là tín hiệu báo động dư thừa nguồn cung trong tương lai. Ngoài ra, yếu tố pháp lý sở hữu condotel cũng đang là lực cản khiến nhà đầu tư phân khúc này gặp khó.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top