Aa

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu Phú Quốc tạm ngưng giao dịch đất

Thứ Tư, 16/05/2018 - 14:00

Luật đặc khu đảm bảo thu hút đầu tư, khả thi và thành công; Sai phạm ở chung cư CT6C Kiến Hưng: Trước sau cũng phải đối đầu!; Chủ tịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu Phú Quốc tạm ngưng giao dịch đất; Sai phạm tại khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn: Có dấu hiệu cố ý làm trái, đề nghị xử lý hàng loạt;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Chung cư "sôi sùng sục" trong cơn khát nước: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo "nóng"

Liên quan đến việc, mới đầu hè nhưng nhiều chung cư đã rơi vào tình cảnh thiếu nước sinh hoạt, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi lãnh đạo Sở Xây dựng yêu cầu kiểm tra chỉ đạo cấp đủ nước sạch, đảm bảo tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu cho người dân, báo cáo Thành ủy, UBND TP; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, như Reatimes đã phản ánh, tình trạng thiếu nước sinh hoạt dài ngày tại nhiều khu chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội như khu chung cư Mulberry Lane (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội); chung cư Thăng Long Tower (99 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội), làm cho cuộc sống cư dân bị đảo lộn.

Cụ thể tại chung cư Mulberry Lane, khoảng 21h ngày 6/5, hơn 400 hộ dân sinh sống tại tòa A bất ngờ bị cắt nước sinh hoạt. Trong chừng hai tiếng tiếp theo bốn tòa khác (B, C, D, E) ở chung cư này cũng lần lượt rơi vào tình cảnh tương tự.Theo ghi nhận của phóng viên Reatimes, đến 19h chiều ngày 9/5, chung cư Mulberry Lane mới khắc phục được tình trạng mất nước.

Xem chi tiết tại đây

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu Phú Quốc tạm ngưng giao dịch đất

Ngày 15.5, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã ký văn bản về việc cho tạm ngưng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất cho đến khi Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt được thông qua.

Nội dung công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, tình hình vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng chuyển nhượng, chuyển quyền sử dụng đất trái pháp luật, lấn chiếm đất rừng, tự ý phân lô, tách thửa, tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất, san lấp, xây dựng trái phép diễn ra phổ biến.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND huyện Phú Quốc tiếp tục tăng cường, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nêu trên và các chỉ thị của UBND tỉnh Kiên Giang về công tác tăng cường quản lý đất đai, khoán sản, môi trường, xây dựng…

Xem chi tiết tại đây

Luật đặc khu đảm bảo thu hút đầu tư, khả thi và thành công

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng liên quan đến câu chuyện Luật đặc khu tại Hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2018 đến năm 2020” do Tạp chí Nhà Đầu tư phối hợp với Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG Việt Nam tổ chức sáng 15/5.

Theo Bộ trưởng, mục tiêu cơ bản của việc thành lập 3 đặc khu là hình thành khu vực tăng trưởng cao và ổn định; tạo môi trường sống và làm việc năng động, hiêu quả; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi; nâng cao thu nhập bình quân đầu người; đóng góp vào ngân sách và lan tỏa động lực ra toàn nền kinh tế.

“Xây dựng thịnh vượng về kinh tế nhưng đi đôi với bảo vệ môi trường, công bằng xã hội, phù hợp với thông lệ tốt và cam kết quốc tế mà ta tham gia, nhất quán ổn định lâu dài. Đặc khu có sự vượt trội trong nước và cạnh tranh quốc tế, có bộ máy quản lý tinh gọn, hiệu quả.

Chúng tôi cho rằng với những chuẩn bị chu đáo, có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, đến nay bộ luật này đã đạt được chất lượng để thu hút được đầu tư, đảm bảo tính khả thi và sự thành công của các khu”, Bộ trưởng nói.

Xem chi tiết tại đây

Sai phạm tại khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn: Có dấu hiệu cố ý làm trái, đề nghị xử lý hàng loạt

Liên quan đến việc thực hiện dự án khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn (quận 1, TP. HCM), Thanh tra Chính phủ khẳng định những sai phạm của UBND TP. HCM, các sở, ngành và các doanh nghiệp là có dấu hiệu của việc cố ý làm trái quy định của nhà nước, cần phải được xử lý trách nhiệm một cách nghiêm túc.

Khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ

Khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ

Theo Thanh tra Chính phủ, việc UBND TP. HCM có chủ trương tại thông báo số 826 năm 2007 (thực hiện dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và một phần trung tâm thương mại tại khu đất số 8-12 Lê Duẩn) là đúng, phù hợp với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, UBND TP. HCM và các cơ quan chức năng đã thực thi không đúng chủ trương trên.

Cụ thể, UBND TP. HCM đã không triển khai tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư có uy tín và năng lực. Việc này vi phạm Điều 54 Luật Đầu tư.

UBND TP. HCM giao đất, cho thuê đất tại số 8-12 Lê Duẩn đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Lavenue không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất. Đây là hành động trái với quy định.

Theo Thanh tra Chính phủ, việc UBND thành phố ban hành quyết định giao đất và cho thuê đất với 2 khu đất số 8 và 12 Lê Duẩn cho Lavenue tại thời điểm công ty này đã thay đổi cổ đông sáng lập (có 2/3 cổ đông nắm quyền chi phối là Công ty TNHH đầu tư Kinh Đô và Công ty TNHH Hoa Tháng Năm không phải là tổ chức kinh tế đang được nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm) là không đúng đối tượng, vi phạm Nghị định 121 của Chính phủ.

Xem chi tiết tại đây

Sai phạm ở chung cư CT6C Kiến Hưng: Trước sau cũng phải đối đầu!

Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND TP. Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát về tình hình công tác quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách chậm triển khai và vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn quận Hà Đông.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Hoài Nam đã chất vấn về các trường hợp chủ đầu tư sử dụng sai mục đích, xây dựng sai quy hoạch.

Dẫn chứng bằng vụ việc ở Kiến Hưng đang rất ầm ĩ, quy hoạch 1/500 cho phép xây 2 tòa nhà cao tầng và 34 biệt thự liền kề, còn lại một tòa làm hành chính văn phòng, nhưng để chủ đầu tư biến dạng một tòa nhà 654 căn hộ không có quy hoạch, không có giấy phép, thêm 4 biệt thự liền kề. "Bây giờ trả lời có chuyện đó không? Báo chí đưa tin rồi, cử tri kiến nghị như thế rồi. Sai phạm nằm ở đâu? Có điều chỉnh quy hoạch hay không?”, ông Nam nói.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội dẫn chứng vụ Mường Thanh để nói rằng, xử lý hậu quả việc xây dựng sai phép rất khó. “Ở Kiến Hưng, theo dư luận báo cáo là đã vào ở hết rồi, chỉ chưa cấp được sổ đỏ thôi, bởi sai quy hoạch, bởi sai giấy phép. Nếu cấp thì hai tòa nhà kia sẽ kiện vì thiết kế ban đầu không có, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân các tòa nhà. Tính sao đây?”, ông Nam đặt câu hỏi.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top