Aa

Cưỡng chế tháo dỡ “cung điện công chúa” ở Ba Vì , Hà Nội

Thứ Bảy, 21/07/2018 - 06:01

Quần thể công trình "cung điện công chúa" rộng 9.000m2 được xây bằng đá ong và những vật liệu đồ sộ xây dựng trái phép tại huyện Ba Vì (Hà Nội) sẽ được cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017, quần thể công trình gồm có một nhà chính, vườn và tường rào, bao quanh bởi đồi núi và hồ nước lớn. Cụ thể, công trình gồm khu nhà chính 2 tầng, diện tích mỗi tầng là 163m2; hàng rào xung quanh xây cao 1,2m, chiều dài là 151,5m; cổng gồm bốn trụ; trong đó hai trụ chính có kích thước 1,6x1,6m và hai trụ nhỏ kích thước 1,1x1,1m; sân vườn 35x47m, với tổng diện tích là 1.645m2. 

Công trình sai phạm được xác định là của ông Lê Viết Long có địa chỉ tại 192 Khâm Thiên, Hà Nội. Ông Long đã tự động chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền và xây dựng công trình không phép. 

"Cung điện công chúa" là công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng. Ảnh: internet

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết ngay sau khi phát hiện sai phạm của chủ đầu tư, các cấp chính quyền huyện Ba Vì đã nhiều lần lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư dừng xây dựng các công trình, thực hiện tháo dỡ những hạng mục vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư không tự giác chấp hành các quyết định của chính quyền mà còn tiếp tục xây dựng các hạng mục trong khuôn viên công trình vi phạm.

Vào 7 giờ sáng 20/7, các lực lượng chức năng của huyện Ba Vì, Hà Nội đã huy động khoảng 500 người và nhiều máy móc thiết bị tiến hành cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng trái phép. Ảnh: internetMới đây, UBND huyện Ba Vì đã có Quyết định 1423 "Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả", theo căn cứ điểm a, khoản 2, Điều 8 Nghị định 102/NĐ- CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, UBND huyện Ba Vì yêu cầu chủ công trình là ông Lê Viết Long phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép trên thửa đất số 134 và 135, tờ bản đồ 8 với diện tích đất 9.750m2 thuộc thôn Yên Phú xã Yên Bài và khôi phục lại hiện trạng sử dụng đất của phần xây dựng nêu trên.

Chủ đầu tư công trình vi phạm trật tự xây dựng kể trên đã có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất. Ảnh: internet

Chủ đầu tư công trình vi phạm trật tự xây dựng kể trên đã có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất. Ảnh: internet

Theo kế hoạch, đúng 7 giờ sáng 20/7, các lực lượng chức năng của huyện Ba Vì, Hà Nội đã huy động khoảng 500 người và nhiều máy móc thiết bị tiến hành cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng trái phép "cung điện công chúa". Đây là công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng gây bức xúc trong dự luận từ nhiều tháng nay. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top