Aa

Đà Nẵng yêu cầu hoán đổi nhiều khu “đất vàng”

Thứ Tư, 07/03/2018 - 14:01

Cả triệu người lao động chưa có nhà ở chính thức, nghẽn ở đâu?; Novaland mang cổ phiếu đi “xuất ngoại”; “Cặp đôi hoàn hảo” cùng xuất hiện trên sàn chứng khoán; Đà Nẵng yêu cầu hoán đổi nhiều khu “đất vàng”;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Đồng Nai: Cả triệu người lao động chưa có nhà ở chính thức, nghẽn ở đâu?

Để đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người lao động, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Đồng Nai đã đề ra kế hoạch hoàn thành 20.000 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, cho đến đầu năm 2018, kế hoạch này mới chỉ đạt được bước nhỏ khi xây dựng được 2.700 căn. Trong 90 dự án nhà ở xã hội được quy hoạch mới hoàn thành 29 dự án, 38 dự án đang triển khai

Tại nhiều địa phương, trên thực tế quỹ đất công cho làm nhà ở xã hội đã có sẵn nhưng việc thu hút đầu tư không đơn giản vì không có nguồn vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp.

Riêng tỉnh Đồng Nai cũng đã chuẩn bị 237ha đất công để giới thiệu cho nhà đầu tư làm nhà ở xã hội. Nếu thu hút được các doanh nghiệp đầu tư hiệu quả thì đến năm 2025 có thể đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 300 ngàn người.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng yêu cầu hoán đổi nhiều khu “đất vàng”

TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường khái toán nhanh giá trị của nhiều khu “đất vàng” để sử dụng vào mục đích công cộng phục vụ người dân.

Theo văn bản chỉ đạo, để phục vụ công tác điều hành liên quan đến quy hoạch đô thị, sử dụng đất, các khu "đất vàng" được UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khái toán nhiều khu đất có trị rất lớn gồm: Dự án khu đất mặt tiền diện tích 4,5ha đường Trường Sa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) do công ty TNHH I.V.C làm chủ đầu tư; dự án khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu (nằm ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn); dự án DAP Việt Nam do công ty TNHH DAP làm chủ đầu tư; dự án DAP 1 Việt Nam do công ty TNHH DAP 1 Việt Nam làm chủ đầu tư; dự án DAP 2 Việt Nam do công ty TNHH DAP 2 Việt Nam làm chủ đầu tư (bên cạnh khách sạn Sheraton); khu đất 6.000m2 bên cạnh công viên APEC.

Xem chi tiết tại đây

Khu đất 6.000m2 bên cạnh công viên APEC

Khu đất 6.000m2 bên cạnh công viên APEC

Novaland mang cổ phiếu đi “xuất ngoại”

Tập đoàn Địa ốc Nova (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua một số nội dung. Trong đó một số những nội dung chính liên quan đến kế hoạch niêm yết cổ phiếu ở thị trường chứng khoán nước ngoài, về phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư,...

Kết quả kiểm phiếu cho thấy các nội dung đều được cổ đông nhất trí thông qua. Đáng chú ý, có tới 99,9928% cổ đông đồng ý với việc niêm yết chứng khoán ở nước ngoài.

Cụ thể, Novaland dự kiến niêm yết chứng khoán ở Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Singapore hoặc một sở GDCK khác ở nước ngoài do HĐQT lựa chọn trong năm 2018 hoặc 2019. Loại chứng khoán là cổ phiếu phổ thông, trái phiếu công ty hoặc trái phiếu chuyển đổi được phép niêm yết ở nước ngoài. Thời gian thực hiện dự kiến ngay trong năm 2018 hoặc năm 2019.

Xem chi tiết tại đây

Đề xuất mới về việc mua bán đất bằng giấy tay

UBND TP.HCM vừa có báo cáo kiến nghị để gỡ vướng trong việc cấp giấy cho việc mua bán đất bằng giấy tay, nhà đã được cấp giấy chứng nhận (GCN), sau đó chủ nhà xây mới hoặc cải tạo, cơi nới nhưng chưa hoàn công đã bán cho người khác.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kiến nghị Bộ TN&MT cho phép cấp GCN đối với trường hợp chuyển nhượng đất bằng giấy tay từ sau ngày 1/1/2008 đến trước ngày 1/7/2014. Bởi Nghị định 01/2017 đã tháo gỡ cho trường hợp chuyển nhượng bằng giấy tay trước ngày 1/1/ 2008. Với nghị định này, TP.HCM "ước tính giải quyết cấp GCN cho gần 9.700 trường hợp" nhưng còn rất nhiều trường hợp mua bán giấy tay sau ngày 1/1/2008 đến ngày 1/7/2014 chưa được cấp GCN nên TP.HCM đề xuất như trên.

Làm thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà đất tại UBND quận Tân Bình, TP.HCM.

Làm thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà đất tại UBND quận Tân Bình, TP.HCM.

“Cặp đôi hoàn hảo” cùng xuất hiện trên TTCK ngày 6/3

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (ngày 6/3), VN-Index tăng 26,81 điểm (2,45%) lên 1.120,29 điểm. Toàn sàn có 173 mã tăng, 118 mã giảm và 51 mã đứng giá. HNX-Index tăng 1,82 điểm (1,45%) lên 127,33 điểm. Toàn sàn có 87 mã tăng, 95 mã giảm và 64 mã đứng giá.

Phiên hôm nay, lực cầu trở lại đã giúp kéo hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn bứt phá mạnh. Trong đó, nhóm cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên ATC ngày hôm qua đều đã giao dịch khởi sắc trở lại, giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư.

Đặc biệt, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đồng loạt tăng điểm ở hầu hết các mã trong, trong đó các mã tăng mạnh có thể kể đến VCB, BID, VPB, SSI, HCM, VND,…”Cặp đôi hoàn hảo” này chính là đòn bẩy cho VN-Index tăng điểm mạnh.

Đơn cử như BID tăng trần lên 37.650 đồng/CP và khớp lệnh 2,5 triệu cổ phiếu. CTG tăng 5,9% lên 32.300 đồng/CP và khớp lệnh 8,6 triệu cổ phiếu. VPB tăng 5,6% lên 61.800 đồng/CP.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top