Aa

Đã tháo dỡ căn nhà xây dựng trái phép của Chánh thanh tra quận Thủ Đức

Thứ Ba, 09/04/2019 - 03:55

Sau phản ánh của Reatimes, gia đình ông Lê Ngọc Quí (Chánh thanh tra quận Thủ Đức) đã tự phá dỡ căn nhà xây dựng trái phép đằng sau ngôi biệt thự số 575/1 đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Vừa qua, bên lề cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội quý I/2019 của TP.HCM, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết, sau khi báo chí phản ánh và qua quá trình làm việc với UBND quận, ông Lê Ngọc Quí đã thừa nhận việc xây dựng căn nhà phía sau ngôi biệt thự của gia đình ông là sai và sẽ tự tháo dỡ công trình xây dựng nêu trên.

Ghi nhận của phóng viên, đến ngày 8/4, ngôi nhà đằng sau ngôi biệt thự tại số 575/1, đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức của gia đình ông Quí đã được tháo dỡ xong. Căn nhà trên rộng khoảng 70m2 được lợp mái tôn và nuôi rất nhiều động vật. Bên ngoài là hàng rào, cổng sắt chắc chắn và có gắn camera an ninh ở đầu cổng. Căn nhà xây dựng trái phép trên nằm cùng lô đất ngay đằng sau căn biệt thự mà gia đình ông Lê Ngọc Quí đang ở.

Công trình đã được tháo dỡ

Công trình sai phạm của gia đình ông Lê Ngọc Quí đã được tháo dỡ

Trước đó, Reatimes đã phản ánh về việc gia đình ông Lê Ngọc Quí có hành vi xây dựng trái phép. Khu đất trên đứng tên chủ sở hữu là bà Võ Thị Mỹ Lan (vợ ông Quí).

Việc làm trên của gia đình ông Quí đã bị UBND phường UBND phường Hiệp Bình Chánh lập biên bản ngừng thi công vào ngày 10/10/2017. Tại thời điểm trên, biên bản được lập theo diện vắng chủ do ông Quí, bà Lan không có mặt.

Đến ngày 19/10/2017, sau khi có báo cáo của phường, UBND quận Thủ Đức đã ra quyết định cưỡng chế đối với căn nhà này và giao cho Công an phường Hiệp Bình Chánh giám sát. Tuy nhiên, quyết định cưỡng chế đã có hiệu lực hơn 1 năm rưỡi, nhưng đến thời gian gần đây công trình vẫn tồn tại.

Giải thích về sự việc trên ông Lê Ngọc Quí cho biết, căn biệt thự 575/1 Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh) và căn nhà cấp 4 phía sau căn biệt thự là của vợ chồng ông. Ông Quí cũng cho rằng, do căn nhà phía sau này được xây dựng tạm bợ trên đất của gia đình ông, dùng để chứa đồ và nuôi chó nên không xin phép xây dựng. Ông Quí cũng rằng, mình không hề biết về việc lập biên bản xây dựng trái phép cũng như cưỡng chế căn nhà. Nhưng nếu có sự việc đó ông sẵn sàng chấp hành.

Ngôi nhà gia đình ông Quí đang ở

Ngôi biệt thự mà gia đình ông Quí đang ở tại số 575/1, đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức

Sự việc ông Lê Ngọc Quí xây dựng nhà trái phép nảy ra trong bối cảnh UBKT Thành ủy TP.HCM, vừa tiến hành kỷ luật một số cán bộ quận Thủ Đức có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý Nhà nước về cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ chưa đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, là người giữ cương vị Chánh thanh tra quận Thủ Đức ông Quí lại cố tình vi phạm bất chấp sự phản đối của dư luận.

Cũng ở bên lề cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội quý I/2019 của TP.HCM, khi phóng viên đề cập đến việc nguyên nhân nào khiến ông Lê Ngọc Quí giữ chức Chánh thanh tra quận Thủ Đức 14 năm liên tiếp, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết quận đang họp bàn xem xét để giải quyết trong thời gian tới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top