Aa

"Đất chỗ nào cũng có chủ nhưng không thấy ai xây"

Chủ Nhật, 27/08/2017 - 14:00

Bộ Tài chính đề nghị trình Quốc hội cho bổ sung quy định phần thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ, BĐS tiếp tục dẫn đầu về số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8, biệt thự cho thuê - kênh đầu tư hấp dẫn mới, báo động tình trạng đất có chủ nhưng mãi không xây... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Biệt thự cho thuê – kênh đầu tư hấp dẫn mới

Chưa đầy một năm trước, giới đầu tư đã “dậy sóng” khi một dự án cuối đường Tố Hữu (Hà Nội) chào bán biệt thự, nhà phố với giá lên tới 80-120 triệu đồng/m2. Đây là mức giá gần như không tưởng đối với một dự án ở phía Tây Hà Nội, nhất là khi đó chỉ là đất thuê 50 năm chứ không phải sổ đỏ. Nhưng giờ nhìn lại, ai cũng ngỡ ngàng. Dự án đã bán hết từ lâu, còn những nhà đầu tư biết nhìn xa trông rộng thì tha hồ hốt bạc, bởi giá bán ở đây đã lên đến 160-170 triệu đồng/m2.

Những biệt thự càng gần nội đô càng có giá

Những biệt thự càng gần nội đô càng có giá

Tố Hữu chưa phải là con đường đắt giá nhất ở phía Tây Hà Nội. Càng gần trung tâm, giá nhà đất càng cao. Theo các trung tâm môi giới, cùng trục đường này hướng về trung tâm thì ở khu vực Trung Hoà - Nhân Chính, giá biệt thự có thể  lên đến 200 triệu đồng/m2 và tiến về phía Láng Hạ thì giá còn cao nữa

Mặc dù giá cao như vậy nhưng vẫn có những nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” để sở hữu biệt thự đắt đỏ mà họ tin rằng sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” bởi những giá trị độc nhất vô nhị của loại bất động sản này.

Xem thêm tại đây.

Kiến nghị ưu đãi thuế thu nhập cho doanh nghiệp đầu tư cải tạo chung cư cũ

Theo quy định hiện hành, hoạt động đầu tư, cải tạo chung cư cũ không được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua công tác quản lý thu thuế thời gian qua, Bộ Tài chính cũng nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp đề nghị hướng dẫn thực hiện giải pháp tài chính và đất đai theo Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP của Chính phủ.

Vì vậy, Bộ đề nghị trình Quốc hội cho bổ sung quy định phần thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước (đã bán cho người đang thuê, bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sụp đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo quy định của Luật Nhà ở) được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% - tương tự như đang áp dụng đối với hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở xã hội hiện hành.

Xem thêm tại đây.

BĐS tiếp tục dẫn đầu về số doanh nghiệp thành lập mới

Theo Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh, trong tháng 8/2017, số doanh nghiệp được thành lập mới là 12.404 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 131.378 tỷ đồng, tăng 6,2% về số doanh nghiệp và tăng 39,0% về số vốn đăng ký so với tháng trước. Tỷ trọng vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp trong tháng 8 đạt 10,6 tỷ đồng, tăng 30,8% so với tháng trước.

Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8 là 101.659 lao động, tăng 8,8% so với tháng trước.     

Trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động của cả nước là 104.511doanh nghiệp, trong đó, có 85.357 doanh nghiệp thành lập mới và 19.154 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Nếu xét theo lĩnh vực hoạt động, thống kê của Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới tăng ở hầu hết các ngành so với cùng kỳ năm 2016, cụ thể: Kinh doanh BĐS đăng ký 3.156 doanh nghiệp, tăng 65,8%; Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm đăng ký 966 doanh nghiệp, tăng 33,4%; Giáo dục và đào tạo đăng ký 2.242 doanh nghiệp, tăng 30,0%; Y tế và hoạt động trợ giúp xã hội đăng ký 451 doanh nghiệp, tăng 29,6%;... duy nhất, lĩnh vực Vận tải kho bãi đăng ký 4.061 doanh nghiệp, giảm 5,2%.

Xem thêm tại đây.

Thủ tướng đồng ý chủ trương xây cáp treo ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Chiều 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Bình. 

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đề xuất nhiều vấn đề, trong đó có việc bổ sung vào quy hoạch khu du lịch Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tuyến cáp treo dài 5,2 km từ Km37 đường Hồ Chí Minh nhánh đông đến hang Én, hang lớn thứ ba thế giới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay xung quanh đề xuất trên hiện có nhiều ý kiến tranh cãi, tuy nhiên "Thủ tướng và các bộ ngành đồng ý về chủ trương". Ông yêu cầu các bên làm đúng quy trình, không ảnh hưởng đến di sản thiên nhiên thế giới và mở ra để khai thác đúng mức.

Xem thêm tại đây.

"Đất chỗ nào cũng có chủ nhưng không thấy ai xây"

“Có những dự án được giao nhiều năm rồi nhưng chủ đầu tư không chịu triển khai mà để cỏ mọc um tùm. Nhiều khu vực thấy toàn đất trống nhưng hỏi ra thì chỗ nào cũng có chủ hết rồi nhưng không thấy ai triển khai làm”. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói như trên tại buổi làm việc với Sở QH-KT ngày 25/8.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở QH-KT TP, thông tin hằng tháng sở này nhận được hàng trăm đơn thư của người dân cầu cứu vì bị ảnh hưởng quyền lợi do quy hoạch, dự án treo gây ra. “Dân bức xúc, hỏi bao giờ thực hiện nhưng Sở không thể nào trả lời được” - ông Toàn cho hay.

Theo Phó Giám đốc Sở QH-KT Nguyễn Thanh Toàn, hiện nay chính sách về nhà đất trong khu vực quy hoạch chưa hợp lý là nguyên nhân chủ yếu gây bức xúc cho người dân. Trong khi đó, Nhà nước quy hoạch nhưng khâu tổ chức thực hiện còn yếu khiến nhiều quy hoạch, dự án để lâu mà không triển khai. Ông Toàn kiến nghị TP chỉ đạo Sở Xây dựng, Viện Nghiên cứu phát triển TP nhanh chóng hoàn thiện chương trình phát triển đô thị để làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện quy hoạch.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top