Aa

Đề xuất xây lại khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng

Thứ Năm, 03/05/2018 - 14:01

Đề xuất xây lại khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng; Địa ốc vùng ven Sài Gòn: “Nóng” từ đất nền lan sang căn hộ; Vẫn chưa tìm ra bản đồ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 bị lạc;... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Địa ốc vùng ven Sài Gòn: “Nóng” từ đất nền lan sang căn hộ

Những ngày này, tại Tp.Biên Hòa và khu vực các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Dĩ An… hàng loạt văn phòng môi giới nhà đất mọc lên như nấm. Các bảng hiệu bán đất rao hàng loạt dự án cũ, mới và đất nền phân lô treo đầy các tuyến đường với không khí mua bán tấp nập.

Tại các xã ngoại ô của Biên Hoà, theo ghi nhận, các lô đất nông nghiệp đang được rao bán ở mức 20-50 tỷ đồng/ha, còn đất nông nghiệp tại các huyện giáp ranh Biên Hòa cũng bị giới đầu cơ đẩy lên 10-15 tỷ đồng/ha. Tính ra, giá đất tại các khu vực này đang tăng khoảng 50% so với thời điểm trước Tết.

Khu vực giao dịch sôi động nhất tại Biên Hoà thuộc về các xã Hóa An, phường Bửu Hòa, Tân Vạn, Trảng Dài, Tân Phong. Nếu như cuối năm 2017 giá đất chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 thì hiện tại được rao 15-20 triệu đồng/m2.

Sức bật hạ tầng khiến địa ốc vùng ven tăng giá mạnh trong năm 2018.

Sức bật hạ tầng khiến địa ốc vùng ven tăng giá mạnh trong năm 2018.

Khu vực trung tâm Biên Hoà giá đất cũng tăng chóng mặt, các tuyến đường như Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc... giá tăng hơn khoảng 30% so với thời điểm trước Tết, dao động từ 60-100 triệu một m2.

Khu vực có mức tăng cao nhất Biên Hòa là khu D2D - nơi tuyến đường trung tâm chạy qua, lên đến 65 triệu một m2, hơn khoảng 40% so với thời điểm trước Tết. Trước Tết một lô đất tại khu D2D diện tích 4*18 có giá khoảng 2,6 tỷ - 2,8 tỷ/nền thì ở thời điểm hiện tại đã tăng lên tới mức 3,7 - 3 tỷ 8/nền, có những lô đẹp giá tăng lên tới 4 tỷ/nền.

Những lô đẹp biệt thự giá còn cao hơn nhiều nhưng cũng khó tìm được vì được giới đầu tư mua và đăng ký từ trước. Tính ra khoảng 5 tháng chủ đất tại đây đút túi khoảng trên dưới 1 tỷ/nền.

"Dù giá cao song nhà đầu tư muốn sở hữu cho mình những lô đất cũng khó vì quỹ đất ở khu vực trung tâm này không còn nhiều", chị Nguyễn Thị Lan Hương - Giám đốc một công ty bất động sản, cho hay.

Xem chi tiết tại đây.

Vẫn chưa tìm ra bản đồ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 bị lạc

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho biết bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa được tìm thấy.

Theo ông Nhã, UBND TP đã chỉ đạo rà soát lại từng nguồn nhưng từ lúc quy hoạch (năm 1995) đến nay đã hơn 20 năm, nhiều cơ quan di chuyển nên không lưu trữ bản đồ, trong khi hồ sơ có lưu.

Thông tin thêm vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết thêm bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000  chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có, các cơ quan đang cố gắng tìm.

Theo quy định, khi trình thủ tục lên Thủ tướng phải có đầy đủ tờ trình, báo cáo đề xuất nhiệm vụ, bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch, thẩm định của cơ quan chức năng, dự thảo… Tuy nhiên, công tác lưu trữ khó khăn nên việc tìm lại bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 vẫn chưa tìm thấy.

"Tôi mới nghe thông tin hình như đã tìm thấy được bản sao, nhưng chưa thấy bản gốc. Vì vậy, chúng ta không nói là không có, mà là tìm chưa ra", ông Hoan nhấn mạnh.

Xem chi tiết tại đây.

Đề xuất xây lại khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về đề xuất xây dựng Tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp 36 tầng tại khu đất số 200 đường Yên Phụ, phường Yên Phụ và Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Khu vực này trước đây là khách sạn Thắng Lợi, hiện đã đổi tên Hilton Hanoi Westlake.

Nêu tại văn bản này, UBND TP Hà Nội cho biết, trước đó, Hà Nội nhận được văn bản của Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi đề nghị chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập và triển khai dự án. Khu đất có tổng diện tích hơn 42.000m2. Trước đó, từ năm 2015, UBND thành phố đã đồng ý cho đơn vị này thuê để tiếp tục sử dụng làm khách sạn.

UBND TP Hà Nội cho biết khu Khách sạn Thắng lợi thuộc khu vực có quy định: không cho phép xây dựng công trình cao tầng và các hoạt động lấn chiếm không gian hồ Tây.

UBND TP Hà Nội cho biết khu Khách sạn Thắng lợi thuộc khu vực có quy định: không cho phép xây dựng công trình cao tầng và các hoạt động lấn chiếm không gian hồ Tây.

Trong hồ sơ, tại bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc, doanh nghiệp đề xuất giữ nguyên khối công trình cao 1-3 tầng đã xây trên đất có mặt nước. Tuy nhiên, khối dịch vụ khách sạn một tầng tại trung tâm khu đất được đề xuất dỡ bỏ để xây mới công trình 36 tầng với chức năng tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ dịch vụ.

Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Điểm tên những chung cư mọc trên đất công nghiệp nội đô

Trước đây, trung tâm quận Thanh Xuân được ví như là thủ phủ đặt trụ sở, nhà xưởng của các ngành công nghiệp nhẹ, tên tuổi một thời như: Dệt Mùa Đông, Xe đạp Thống Nhất, Xe buýt Hà Nội... Tuy nhiên, sau khi các công ty này được chuyển đổi thành công ty cổ phần thì trụ sở, nhà xưởng cũng chuyển đổi theo thành những chung cư thương mại.

Điển hình, với trường hợp công ty cổ phần Dệt Mùa Đông tiền thân là công ty dệt len Mùa Đông được thành lập năm 1960. Ngày 22.3.2006, UBND TP Hà Nội ra quyết định chuyển đơn vị này từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần 100% vốn cổ đông.

Ngày 25.10.2010, UBND TP Hà Nội có quyết định việc thu hồi 22.602m2 của công ty giao cho công ty cổ phần bất động sản Mùa Đông-VID (trong đó công ty cổ phần dệt Mùa Đông sáng lập) để thực hiện dự án xây dựng Tổ hợp văn phòng dịch vụ thương mại và nhà ở cao tầng để bán… 

Dự án chung cư cao tầng tại 82 và 90 Nguyễn Tuân được hình thành từ khu đất xí nghiệp.

Dự án chung cư cao tầng tại 82 và 90 Nguyễn Tuân được hình thành từ khu đất xí nghiệp.

Trường hợp tiếp theo trên đường Nguyễn Tuân, công ty TNHH MTV Thống Nhất, tiền thân là Nhà máy xe đạp Thống Nhất, được thành lập ngày 30.6.1960. Ngày 8.2.2017, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định chuyển công ty TNHH MTV Thống Nhất thành công ty cổ phần Thống Nhất Hà Nội.

Tuy nhiên trước đó, vào năm 2011, Xe đạp Thống Nhất đã liên doanh với công ty TNHH phát triển Bắc Việt, góp 30% vốn thành lập công ty TNHH Thống Nhất - Bắc Việt để thực hiện dự án xây dựng tổ hợp nhà liền kề, trung tâm thương mại và căn hộ trên diện tích gần 18.000m2 tại số 82 Nguyễn Tuân. 

Xem chi tiết tại đây.

Phú Quốc: Khóc cười trong cơn sốt đất, chỉ có trẻ nhỏ vẫn còn hồn nhiên

Cậu P. là tài xế 16 chỗ đón đoàn tụi tôi từ sân bay về resort. Lúc tới nơi mọi người đang đem hành lý vô thì tôi hỏi cậu: “Gia đình em ở đây có buôn bán đất đai không?”. Như cởi tấm lòng, P. nói: “Anh lưu số đi, em bắn hình các khu đất qua Zalo cho, toàn đất đẹp không đó!”. Chưa đầy năm phút sau điện thoại tôi ting ting liên tục gần chục thông tin về đất.

Chúng tôi nhờ tiếp tân khách sạn gọi taxi. Anh L. lái taxi đón chúng tôi ngay cửa resort đi ăn cơm trưa.

L. hỏi: “Mấy anh ra đây làm gì?”. Tôi nói: “Dạ, em đi coi đất!”. Nghe xong, L. mở hộc tủ bên phụ kéo ra một xấp mấy chục sổ đỏ photo và nói: “Mấy anh coi đi. Đất công, đất biển có đủ. Tui nói thiệt chạy taxi là nghề tay trái thôi. Nghề tay phải là làm cò đất. Mấy anh coi đất cứ nói tui đưa đi, đảm bảo hàng đẹp giá rẻ. Ưng miếng nào tui giới thiệu cho miếng đó”.

Người như L., như P. giờ ở Phú Quốc không hiếm.

Phú Quốc giờ là vậy đó. Người người khóc cười trong cơn sốt đất. Có lẽ chỉ mấy đứa trẻ là vẫn còn hồn nhiên.

Xem chi tiết tại đây.

Cư dân còn thiếu “tỉnh táo” trong bầu ban quản trị chung cư

Theo lý thuyết, BQT tòa nhà được cư dân bầu để đại diện cho chung cư quản lý, điều hành các hoạt động chung của tòa nhà, đảm bảo quyền làm chủ của cư dân. Thế nhưng mới đây, tại tòa chung cư tại Hà Đông, Hà Nội, nhiều người dân đã lên tiếng “tố” BQT không công khai minh bạch về hoạt động, về thu chi tài chính và về cung cấp dịch vụ tại tòa nhà.

Chị Quỳnh Liên, một cư dân ở tòa chung cư này cho biết: “Gần 2 năm được thành lập nhưng BQT chưa bao giờ công khai tiền quỹ bảo trì hơn 40 tỷ đã được chủ đầu tư bàn giao hết chưa, gửi ngân hàng nào, lãi suất bao nhiêu, chi những gì. Khi người dân muốn đề xuất khắc phục sự cố sửa chữa thì đến nhà trưởng ban BQT luôn tránh mặt. Cư dân nhiều lần tổ chức họp để hỏi lý do và yêu cầu công khai nhưng trưởng ban lại sử dụng “quyền im lặng” để từ chối trả lời mọi thắc mắc của người dân. Điều này khiến cư dân vô cùng bức xúc”.

Đến thời điểm hiện tại, vụ việc tranh cãi giữa cư dân và BQT tòa nhà trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Khi được hỏi về quá trình bầu cử BQT, chị Quỳnh Liên chia sẻ: “Trước khi bầu BQT tòa nhà, cư dân thấy những ứng cử viên tham gia rất nhiệt tình, năng nổ. Đến ngày bầu BQT có khoảng 10 người ứng cử và trong đó có 4 người của chủ đầu tư. Chủ đầu tư có một “lá bùa hộ mệnh” là 402 phiếu được quy đổi từ 5 tầng thương mại, tương đương với gần 30% phiếu.

Nếu không muốn người của chủ đầu tư có mặt trong BQT thì phải có số phiếu trên 500 bởi nếu người của chủ đầu tư trở thành thành viên của BQT thì mọi việc sẽ do chủ đầu tư quyết định. Nên khi bầu cử, chúng tôi lựa chọn 4 người làm trong lĩnh vực khác nhau gồm luật sư, nhà báo, bác sĩ… dù không biết họ năng lực thực tế ra sao ngoài bản khai đăng ký. Song đến khi BQT trúng cử thì mọi ý kiến của người dân đều không bao giờ được quan tâm như thế nào".

Xem chi tiết tại đây.

Dân đầu tư chốt lời, đất Củ Chi giảm sốt

Ngoại trừ trung tâm thị trấn Củ Chi vẫn duy trì mức giá khoảng 20 - 22,5 triệu đồng/m2 thì giá đất thổ cư tại các khu vực khác hiện vào khoảng 5 - 7,8 triệu đồng/m2, giảm từ 500 nghìn - 1,5 triệu đồng/m2 so với thời điểm đầu năm.

Giá đất ven thị trấn Củ Chi giá bán trung bì đồng/m2 đã giảm xuống còn khoảng 10 - 11 triệu đồng/m2. Khu vực xã Nhuận Đức, giá đất giảm khá mạnh từ mức 4 - 5 triệu đồng/m2 giờ chỉ còn khoảng 3 - 4 triệu đồng/m2.

Thông tin ghi nhận được từ các văn phòng môi giới, đất hẻm Huỳnh Văn Cọ tại thị trấn Củ Chi có diện tích 5x17 thổ cư 80m2 có giá 830 triệu đồng. Ba lô liền kề, mặt tiền đường rải đá, gần ngã ba Đồng Dù có diện tích 5x29 thổ cư 140m2 có giá 1,25 tỷ đồng.

Đất mặt tiền đường số 101, gần quốc lộ 22 diện tích 29x59 thổ cư 400m2 giá 5 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền đường số 04 gần quốc lộ 22 có 895m2 thổ cư có giá 4,5 triệu đồng/m2.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top