Aa

Giải quyết nhà chung cư đang tranh chấp: Giải pháp chưa đủ mạnh với chủ đầu tư “nhờn thuốc”!

Thứ Bảy, 13/10/2018 - 14:01

Hà Nội giải quyết 71 nhà chung cư đang tranh chấp: Giải pháp chưa đủ mạnh với chủ đầu tư “nhờn thuốc”!; TS. Lê Đăng Doanh: Doanh nghiệp tư nhân tốn nhiều thời gian, tiền bạc để được “làm ăn trôi chảy”; Vụ Bắc Ninh đổi 100ha đất để lấy 1,3km đường đất: Phó Thủ tướng yêu cầu hai Bộ kiểm tra toàn diện... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Vụ Bắc Ninh đổi 100ha đất để lấy 1,3km đường đất: Phó Thủ tướng yêu cầu hai Bộ kiểm tra toàn diện

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về các nội dung liên quan đến việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2, thành phố Bắc Ninh.

Theo đó, xét báo cáo của UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung trong việc UBND tỉnh Bắc Ninh thực hiện dự án đầu tư tuyến đường H2, thành phố Bắc Ninh.

Các nội dung cần làm rõ gồm: sự cần thiết, tổng mức đầu tư, việc lựa chọn nhà đầu tư, quỹ đất dự kiến thanh toán; đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc ngang giá, không thất thoát tài sản nhà nước, đảm bảo quyền lợi của các hộ dân có đất bị thu hồi và quyền lợi của nhà đầu tư. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hai bộ kết quả trước ngày 15/11/2018.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TS. Lê Đăng Doanh: Doanh nghiệp tư nhân tốn nhiều thời gian, tiền bạc để được “làm ăn trôi chảy”

TS. Lê Đăng Doanh.

TS. Lê Đăng Doanh.

Tại Tọa đàm công bố Báo cáo Kinh tế Vĩ mô quý III/2018 diễn ra tại Hà Nội sáng 10/10, TS. Lê Đăng Doanh quan ngại trước số liệu người Việt đầu tư vào bất động Mỹ lên tới 3 tỷ đô la. Số người Việt Nam nhập quốc tịch nước ngoài là 450.000 người, chênh lệch lớn với số người nước ngoài nhập cư vào Việt Nam. TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, đây là con số cần phải xem xét kỹ lưỡng khi một số doanh nhân thành đạt nhất định đã bỏ ra nước ngoài định cư.

“Nếu môi trường kinh doanh khiến doanh nghiệp tư nhân “ăn xổi ở thì”, kết quả chỉ một thời gian ngắn, họ sẽ muốn đầu tư cho con học bên nước ngoài rồi bỏ vốn ra mua bất động sản định cư bên đó”, TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương nhấn mạnh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vụ rơi vật liệu 1 người tử vong ở Hà Nội: Công ty Sao Mai từng bị xử phạt 50 triệu đồng vì xây sai thiết kế

Liên quan đến vụ việc rơi vật liệu khi đơn vị thi công lắp vách kính tòa nhà 16 tầng trên đường Lê Văn Lương (thuộc phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 1 người tử vong xảy ra tối ngày 27/9, được biết Dự án đã nhiều lần thay đổi CĐT và nay là Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai (Công ty Sao Mai).

Không phải đến khi vụ việc tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra, thì người dân mới lo lắng về vấn đề an toàn thi công tại dự án này.

Theo phản ánh, trước đó đã nhiều lần vật liệu xây dựng từ bên trong dự án “không cánh mà bay” thẳng vào phần sân của nhà dân. Nhiều người phải lắc đầu ngao ngán và cho rằng đã may mắn trước đó chưa có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vũng Tàu: Chấm dứt 6 dự án đầu tư du lịch do chậm tiến độ

UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) cũng giao các cơ quan chức năng liên quan rà soát, xử lý các thủ tục đầu tư có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý của ngành. UBND huyện Xuyên Mộc thực hiện thông báo việc chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư các dự án nêu trên và rà soát, công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt chủ trương các dự án cho người dân trong vùng dự án đúng theo quy định.

Lí do chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư là do các dự án nêu trên chậm triển khai theo quy định. Các nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về mọi chi phí chuẩn bị đầu tư phát sinh (nếu có).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội giải quyết 71 nhà chung cư đang tranh chấp: Giải pháp chưa đủ mạnh với chủ đầu tư “nhờn thuốc”!

Trong các tồn tại, Sở Xây dựng đã xác định được nguyên nhân, trách nhiệm. “Trong 71 tòa còn tồn tại các vấn đề, Sở Xây dựng đã kiểm tra 66 nhà chung cư và đến hết tháng 10 kiểm tra các tòa còn lại. Sở sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra, xử lý, tuy nhiên, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền của các quận, huyện, thị xã. Việc vào cuộc quyết liệt của các quận, huyện sẽ hạn chế sự vi phạm của các chủ đầu tư” - ông Lê Văn Dục - GĐ Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết.

Ông Lê Văn Dục cho biết thêm, thành phố có 840 nhà chung cư đi vào vận hành. Hiện nay, tại các chung cư còn tồn tại và nổi lên các vấn đề, như tranh chấp diện tích sử dụng, bàn giao quỹ bảo trì 2%, tranh chấp xây dựng, chuyển hóa tầng sinh hoạt chung thành căn hộ, chưa tổ chức hoặc tổ chức hội nghị nhà chung cư nhưng không thành công, kết nối hạ tầng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top