Aa

Hà Nội: Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn đang mất dần biển hiệu "đồng phục"

Thứ Hai, 19/12/2016 - 22:00

Biển hiệu “đồng phục” là điểm nhấn của tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, nhưng sau nửa năm đưa vào sử dụng, nhiều người dân đã tự ý thay thế để thu hút khách hơn…

Sau khoảng 6 tháng đưa vào sử dụng, theo ghi nhận của Reatimes, nhiều chủ cửa hàng trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn đã đồng loạt thay biển hiệu. Nhiều cửa hàng in biển hiệu với mẫu chữ, màu sắc khác, một số cửa hàng thì in thêm phông, bạt quảng cáo theo ý mình rồi treo song song cùng biển cũ. 

Như thông tin đã đưa, tháng 5/2016, tuyến đường Lê Trọng Tấn (nối từ Tôn Thất Tùng tới sông Lừ, Q.Thanh Xuân, TP. Hà Nội) được đưa vào sử dụng. Ngoài sự ngăn nắp, trật tự, điểm nổi bật nhất của tuyến phố này là có hàng trăm biển hiệu quảng cáo được khoác “đồng phục” với kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc đồng nhất. 

Hệ thống biển hiệu trên tuyến phố này được thiết kế đồng bộ với chiều cao 1,1 m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình, vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0-3,2 m, màu sắc có 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng. 

Kinh phí thiết kế biển hiệu do thành phố Hà Nội tài trợ. Nhưng, việc triển khai biển hiệu “đồng phục” đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian.  

 Biển hiệu đồng bộ ton xanh, đỏ được coi là điểm nhấn của đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn. 

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng đưa vào hoạt động, hệ thống biển hiệu trên tuyến đường này đã có nhiều thay đổi.  

 Nhiều chủ cửa hàng trên tuyến phố này đã thay đổi màu sắc biển hiệu theo quy định. 

 Hai màu chủ đạo xanh và đỏ đã được nhiều chủ cửa hàng thay thế bằng màu khác để phù hợp, thu hút khách hàng. 

Các biển hiệu mới đa dạng màu sắc, hình ảnh hơn.
 

Một dãy cửa hàng lắp đặt biển hiệu khác biệt cả về phông chữ, màu sắc và kích thước. 

Theo các chủ cửa hàng, việc đồng bộ một loạt biển hiệu trên tuyến phố đã gây khó khăn cho việc kinh doanh. Các bảng hiệu tương tự nằm sát nhau khiến khách hàng rất khó nhận biết địa chỉ, thương hiệu cũng xóa mất bản sắc của các gian hàng.  

Nhiều chủ kinh doanh đã phải dời đi hoặc cho thuê, bán lại mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm.  

 Biển hiệu đồng phục đang dần được thay đổi trên tuyến kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top