Aa

Hàng trăm triệu USD đang chờ “đổ” vào thị trường BĐS Việt Nam

Thứ Ba, 11/07/2017 - 14:01

Đi tìm "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư khách sạn; Những chung cư nằm trong "danh sách đen" tái ngập mùa mưa bão năm nay; Hàng trăm triệu USD đang chờ “đổ” vào thị trường BĐS Việt Nam... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đi tìm "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư khách sạn?

Mới đây, JLL – Tập đoàn tư vấn BĐS hàng đầu thế giới, đã phát hành báo cáo “Tổng quan hoạt động đầu tư khách sạn nửa đầu năm 2017” nhằm đưa ra cái nhìn khái quát nhất về diễn biễn và xu hướng đầu tư vào thị trường khách sạn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Cơ hội đầu tư tại những thị trường

Cơ hội đầu tư tại những thị trường "cửa ngõ" đang có dấu hiệu hạn chế dần, do đó, các nhà đầu tư đang chuyển hướng sang tìm kiếm những khoản đầu tư tiềm năng tại những thị trường mới nổi đang có ngành du lịch tăng trưởng mạnh

Theo đó, tổng giá trị các khoản đầu tư khách sạn của khu vực kinh tế này đạt 2,9 triệu USD trong nửa đầu năm 2017. Đây là con số được cho là khá khiêm tốn so với các năm trước đó. JLL ghi nhận, tính từ đầu năm đến nay, số thương vụ mua bán giao dịch khách sạn tại 6 nước lớn là 28, tương đương với lượng phòng là 5.000. Giá giao dịch thành công trung bình mỗi phòng khách sạn là 486.600 USD.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hạ tầng giao thông “đua sức” cùng ngành du lịch

Dưới góc nhìn của giới chuyên gia nước ngoài, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhờ vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng và chi tiêu giao thông vận tải. Đất nước vốn nổi tiếng với lượng sử dụng xe máy, nhưng lượng tiêu thụ ô tô đã tăng lên trong những năm gần đây do số người giàu đã tăng lên và mức thuế đối với ô tô đã giảm. Doanh số bán ô tô đạt 304.427 chiếc vào năm 2016, tăng 24% so với năm trước.

Chiến lược Phát triển Giao thông vận tải đến năm 2020 đang nhắm mục tiêu xây dựng 2.000 km đường cao tốc, bao gồm cả đường cao tốc Bắc - Nam nối từ TP.HCM và Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng ba năm. Hơn nữa, việc xây dựng nhiều cầu vượt ở cả Hà Nội và TP.HCM sẽ tiếp tục thúc đẩy lượng xe lưu thông trên đường.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hàng trăm triệu USD đang chờ “đổ” vào thị trường bất động sản Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2017, Việt Nam đã thu hút khoảng 19,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn là một trong những thị trường tiềm năng để đầu tư trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện có hàng trăm triệu đô la đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước

Hiện có hàng trăm triệu đô la đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước

Qua quan sát của JLL, hiện có hàng trăm triệu đô la đang chờ đợi để đổ vào thị trường trong nước ở hầu hết các phân khúc, bao gồm nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Hầu hết các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và sự tăng trưởng của các nhóm nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nói gì về sai phạm tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang?

Dự án Ocean View Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận từ năm 2004, cho Công ty TNHH Thiên Nhân II san ủi hơn 7,2 ha vùng đồi núi Chụt nằm cuối đường Trần Phú, phường Vĩnh Trường (nhìn xuống vịnh Nha Trang) xây dựng khu biệt thự cao cấp để bán.

Quy mô dự án gồm gần 100 căn biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà condotel (căn hộ khách sạn) cao từ 4 đến 6 tầng với 159 căn hộ; khu dịch vụ nhà hàng, bể bơi... Tuy nhiên, cho đến nay, tại khu biệt thự cao cấp này vẫn còn nhiều lô đất đầy cỏ cây hoang dại hoặc san ủi dở dang.

Đáng chú ý, theo bản danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng do Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Khánh Hòa công bố mới đây, dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang đã bị chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Thiên Nhân II thế chấp 39 lô đất tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh quận Bình Thạnh, TP.HCM để vay vốn. Các lô đất đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng tập trung vào thời điểm từ năm 2010 đến năm 2013.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Những chung cư nằm trong "danh sách đen" tái ngập mùa mưa bão năm nay

Qua mùa mưa năm 2016, có thể điểm ra vài dự án BĐS mỗi khi mưa là sẽ ngập lụt, thậm chí nhiều khu nhà tại các khu đô thị mới ở quận Hà Ðông, huyện Từ Liêm và Thanh Trì bị cô lập bởi nước lũ bao quanh.

Khu đô thị Văn Quán, Văn Phú là một khu đô thị khá đông dân cư, tập trung nhiều dự án bất động sản lớn có ao hồ nhưng khu vực này thường xuyên ngập mỗi khi có mưa to như đường Nguyễn Khuyến và các cung đường xung quanh khu đô thị. Tương tự, khu đô thị Dương Nội là một trong những “điểm nóng” về ngập lụt mỗi khi mùa mưa về. Khi bị ngập nước khu vực này nước rút chậm thậm chí 3, 4 ngày sau nước mới rút hết. Các con đường nội bộ trong khu đô thị cũng ngập sâu không thể đi lại bằng xe máy.

Người dân ở khu đô thị Resco phải khóc dở, mếu dở vì cả khu bị ngập úng, cô lập với bên ngoài, việc đi lại hết sức khó khăn. Nguyên nhân được cho là khu vực này thấp hơn hẳn nửa mét so với mặt đường Phạm Văn Đồng nên khi mưa nước đọng lại không thoát được gây ra tình trạng ngập úng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top