Aa

Lùm xùm Dự án Usilk City: Văn phòng chính phủ gửi công văn tới UBND TP. Hà Nội

Thứ Bảy, 02/06/2018 - 03:31

Sau khi cư dân Usilk City gửi "đơn kêu cứu" lên Thủ tướng, Văn phòng chính phủ đã có công văn trực tiếp chỉ đạo UBND TP. Hà Nội phải giải quyết sự việc theo thẩm quyền.

Liên quan đến những lùm xum quanh dự án Usilk City thời gian qua, như Reatimes đã đưa tin, cư dân dự án đã nhiều lần tổ chức đấu tranh đòi quyền lợi liên quan đến việc đảm bảo an toàn PCCC tại dự án cũng như điện cư dân đang sử dụng vẫn là điện công trường, nước sinh hoạt thì chưa có đồng hồ đo nước.

Ngày 23/5, anh Nguyễn Tiến, thành viên Ban quản trị lâm thời chung cư Usilk City đã đại diện cho trên 350 căn hộ đang sinh sống tại 03 tòa nhà thuộc Cụm CT1 (tòa 101 - 102 - 103) gửi "đơn kêu cứu" tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung,... trình bày về những bất cập tại dự án. 

Dự án Usilk City có nhiều lùm xùm khiến cư dân bức xúc

Dự án Usilk City có nhiều lùm xùm khiến cư dân bức xúc

"Đơn kêu cứu" nêu rõ: "Chúng tôi đã ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ với CTCP Sông Đà Thăng Long từ năm 2009 - 2010. Cho tới nay, Chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng và dân chúng tôi đã ở ổn định từ 2015 đến nay với trên 350 căn hộ gia đình sinh sống. Tuy nhiên, mặc dù chúng tôi đã sinh sống ổn định nhưng Hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC) vẫn không được Chủ đầu tư hoàn thiện, mặc dù Chủ đầu tư đã rất nhiều lần hứa hẹn và cam kết... 

Việc sinh sống ở một Chung cư không có Hệ thống PCCC khiến cho cư dân phải đối mặt với nguy cơ rất lớn về tính mạng, tinh thần và tài sản của nhân dân chúng tôi..."

Trao đổi với Reatimes, anh Nguyễn Tiến cho biết, ngày 30/05/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND TP. Hà Nội xem xét, giải quyết theo quy định và báo cáo kết quả cho Văn phòng Chính phủ. 

“Tiếng kêu cứu, kiến nghị của một tập thể đang bị đe dọa đánh mất quyền lợi cuối cùng cũng được lãnh đạo cấp cao tiến hành giải quyết. UBND TP. Hà Nội sẽ là đơn vị trực tiếp đứng ra để xem xét, xử lí cũng như báo cáo, giải trình toàn bộ kết quả tới Văn phòng Chính phủ. Hy vọng mọi việc sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực nhất", anh Nguyễn Tiến chia sẻ trước thông tin về văn bản Văn phòng Chính phủ gửi UBND TP. Hà Nội. 

Hiện tại, toàn bộ mọi người và cư dân sinh sống tại Dự án Usilk City vẫn đang chờ các khâu tiến hành để giải quyết triệt để từ những người có thẩm quyền và được giao trọng trách.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top