Aa

Lùm xùm tại Dự án Usilk City: Chính quyền chỉ... “biết và chia sẻ”?

Thứ Sáu, 01/06/2018 - 03:20

Sáng 31/5/2018, tại cuộc tiếp xúc đại biểu cử tri của UBND quận Hà Đông diễn ra tại hội trường của UBND phường La Khê, cư dân Usilk City mong đợi mọi thắc mắc và bức xúc của mình liên quan đến những lùm xùm của dự án thời gian qua sẽ được giải đáp. Nhưng trên thực tế, câu chuyện lại một lần nữa vẫn chỉ đi vào “ngõ cụt”.

Trong suốt buổi họp, các vấn đề liên quan đến dự án Usilk City chỉ được nhắc đến và lướt qua một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chưa có bất cứ phương hướng giải quyết nào được đề đạt.

Hội nghị tiếp xúc đại biểu cử tri tại phường La Khê, Hà Đông

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường La Khê, Hà Đông sáng 31/5

Đại diện của cụm CT1 Usilk City, anh Lê Xuân Long, trình bày các vấn đề cần giải quyết của cụm CT1: “Hệ thống PCCC chưa hoạt động, điện của các cư dân hiện đang dùng vẫn là điện của công trường, nước sinh hoạt thì chưa có đồng hồ đo nước. Cư dân chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi lên trên, kêu cứu tới các cơ quan chức năng thậm chí cả chủ đầu tư nhưng vẫn không một đơn vị nào có bất kỳ động thái gì, nghiêm trọng hơn là còn có người nhắn tin đe dọa một số cư dân chúng tôi. Chúng tôi cần được hoàn thiện về hệ thống PCCC, điện nước sinh hoạt bởi đó là những thứ liên quan trực tiếp đến đời sống, tính mạng của chúng tôi. Điều mà hiển nhiên tất cả mọi người đều thấy đó là hàng trăm hộ dân chúng tôi đang phải sống trong cảnh lo sợ, cháy nổ thì sẽ chết, tính mạng hàng trăm hộ dân ở đây ai sẽ là người chịu trách nhiệm”. 

Phản hồi về vấn đề xảy ra tại dự án Usilk City, Chủ tịch UBND quận Hà Đông - ông Vũ Ngọc Phụng - cho biết lãnh đạo Quận đã có sự chia sẻ với Ban quản trị lâm thời của Cụm CT1 dự án Usilk City. Quận cũng biết các vấn đề cư dân dự án gặp phải như công tác PCCC, điện nước, Quận đã gửi văn bản, gặp gỡ trực tiếp và yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long giải quyết nhưng chủ đầu tư luôn kêu khó khăn. 

Trước câu trả lời của đại diện lãnh đạo quận Hà Đông, cư dân Usilk City cho biết họ cảm thấy không thỏa đáng. Trao đổi với PV Reatimes, anh Lê Xuân Long bức xúc: “Trong buổi tiếp xúc cử tri, Chính quyền Quận, mà đại diện là Chủ tịch UBND Quận - ông Vũ Ngọc Phụng chỉ nói là biết và chia sẻ với nhân dân Usilk City chứ chưa đưa ra giải pháp cụ thể. Theo thông tin ông Phụng cho biết thì đại diện Quận đã trao đổi với ông Dũng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long nhưng ông Dũng chỉ gãi đầu nói là không có tiền. Chủ tịch đứng đầu một quận mà nói là chủ đầu tư chỉ gãi đầu gãi tai mà quận không có biện pháp gì thì nhân dân biết kêu ai đây, biết dựa vào ai đây? Nếu cháy xảy ra thì trách nhiệm thuộc về ai, hay dân chết thì kệ dân?”

Phía bên ngoài trụ sở phường La Khê, dân cư Usilk City bức xúc treo băng rôn

Phía bên ngoài trụ sở phường La Khê, dân cư Usilk City bức xúc treo băng rôn "kêu cứu"

Cũng đại diện cho cư dân Usilk City tham gia cuộc tiếp xúc cử tri ngày hôm nay, anh Nguyễn Tiến cho hay: “Chủ đầu tư chây ỳ ko chịu bàn giao khu đô thị cho chính quyền địa phương vậy cư dân chúng tôi phải làm gì, có vấn đề gì xảy ra với dân ai sẽ chịu trách nhiệm? Chính quyền cũng không đề ra giải pháp chỉ biết đùn đẩy và nói suông. Tính mạng chúng tôi không phải để các cơ quan chức năng chỉ “biết và chia sẻ” là đủ!”.

Được biết, kết  thúc hội nghị, dù cư dân còn nhiều thắc mắc và muốn đề đạt ý kiến nhưng đều bị đại diện lãnh đạo Quận và người điều hành cuộc họp... "ngó lơ".  Lại một lần nữa cư dân Usilk City chưa thể thoát ra khỏi nỗi bất an, lo lắng cho sự an toàn cũng như quyền lợi của bản thân và gia đình mình. Liệu “con ngõ cụt” này bao giờ mới được "khai thông"?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top