Aa

Môi giới bỏ chiêu trò liệu có "cạp đất mà ăn"?

Thứ Năm, 08/06/2017 - 06:00

3 hình thức kinh doanh Timeshare “đẻ ra tiền”; Bộ Xây dựng đề nghị rà soát công tác quản lý đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung; Môi giới bỏ chiêu trò liệu có "cạp đất mà ăn"... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Sự biến đổi về chất của thị trường BĐS Việt Nam: Khi "quyền lực" được trả về cho "thượng đế"

Nhìn lại thị trường BĐS Việt Nam để thấy, có không ít các trường hợp khách hàng phải "khóc ròng" vì dù bỏ ra số tiền khổng lồ để mua một BĐS nhưng không hề suôn sẻ như kỳ vọng. Nguyên nhân có thể vì các yếu tố khách quan, nhưng cũng không thể không nhắc đến sự chủ quan, lơ là mất cảnh giác của các "thượng đế" khi xuống tiền.

Có lẽ cho đến bây giờ nhiều người vẫn chưa quên một vụ việc từng gây rúng động trên thị trường BĐS Hà Nội khoảng 8 năm trước, liên quan đến Công ty Cổ phần Sàn BĐS Việt Nam có trụ sở tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời điểm đó, khi thị trường BĐS Việt Nam đang trong giai đoạn "sốt ảo", hàng trăm khách mua nhà dự án do thiếu hiểu biết về pháp luật đã dễ dàng bị Lê Hồng Bàng (SN 1976, Tổng Giám đốc Công ty CP Sàn BĐS Việt Nam) cho "ăn" một cú lừa "ngoạn mục".

Xem thông tin chi tiết tại đây

3 hình thức kinh doanh Timeshare “đẻ ra tiền”

Nhưng năm gần đây, thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam chứng kiến một loại hình sản phẩm mới có tên là Timeshare. Dù có phần còn lạ lẫm tại Việt Nam nhưng trên thực tế, ngành công nghiệp Timeshare đã có lịch sử phát triển thành công trên thế giới hơn 50 năm và ngày càng được ưa chuộng. Vậy Timeshare là gì?

Theo tìm hiểu, Timeshare là từ ghép, kết hợp của 2 từ Time (thời gian) và Share (chia sẻ). Đây là các hoạt động chia sẻ thời gian nghỉ dưỡng (sharing vacation time) tại các khu du lịch resort trong một khung phận địa lý nhất định. Nói cách khác, Timeshare là việc mua quyền sở hữu một BĐS trong một khoảng thời gian nhất định và trong một khoảng địa lý được chọn lựa.

Đánh giá về cơ hội đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng thông qua hình thức Timeshare, các chuyên gia cho rằng, Timeshare là loại hình kinh doanh dịch vụ mang lại nhiều lợi ích không chỉ với chủ đầu tư, mà với cả khách hàng sử dụng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bộ Xây dựng đề nghị rà soát công tác quản lý đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung

Ngày 3/4/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 12/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó giao Bộ Xây dựng kiểm tra, rà soát tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa.

Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa.

Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, thời gian qua các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã quan tâm triển khai đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới công sở; một số địa phương đã triển khai thủ tục và thực hiện đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động, cải thiện điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi trong việc phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp; góp phần chỉnh trang đô thị.

Tuy nhiên, trong công tác đầu tư xây dựng công sở và khu hành chính tập trung còn có một số tồn tại, hạn chế: Một số dự án đầu tư chưa phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; việc xử lý, sắp xếp các trụ sở cũ và huy động nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để tạo nguồn vốn đầu tư chưa hiệu quả; quy mô đầu tư chưa phù hợp với các tiêu chuẩn, định mức sử dụng theo quy định, gây lãng phí.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Môi giới bỏ chiêu trò liệu có "cạp đất mà ăn"?

Nói về những câu chuyện bán hàng “ấn tượng” của đồng nghiệp, chị Hiền, một môi giới lâu năm, chia sẻ: “Bây giờ không phải môi giới nào cũng đặt trọn tâm huyết vào bán hàng, họ cũng áp lực doanh số và đôi khi do lối sống theo kiểu ăn xổi ở thì nên nhiều tình huống cũng trớ trêu cho khách hàng”.

Điển hình là trường hợp anh Dương, một môi giới nổi tiếng “dụ khách vào tròng”. Có lần anh khoe chiến tích với các đồng nghiệp: “Lần đó anh mày rất quả quyết cam kết danh dự sẽ bán chênh lệch cho chị ít nhất 100 triệu, nếu không được em hoàn tiền lại cho chị căn này! Sau khi đã cọc 30 triệu xong giờ bà này giờ sợ anh lắm, đi theo năn nỉ hoài, bà ấy mà láo anh cho mất cọc 30 triệu luôn”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: Trần hành lang ở chung cư Gemek Tower đổ sập vì giông lốc

Khoảng gần 16h chiều 6/6, một trận mưa giông kèm theo gió lớn khiến một số mảng trần tại tầng 25B2, tòa nhà chung cư Gemek Tower bị bung ra và đổ sập xuống nền hành lang. Rất may, thời điểm trên không có người qua lại khu vực này.

Hiện trường sự việc trần nhà chung cư Gemek Tower đổ sập ngày 6/6.

Hiện trường sự việc trần nhà chung cư Gemek Tower đổ sập ngày 6/6.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã nhanh chóng báo phía Ban quản lý tòa nhà tìm hướng xử lý. Những mảng trần nhà rơi xuống cũng đã được thu dọn ngay sau đó.

Nguyên nhân được đơn vị quản lý nhận định là do trước đó, người dân đã tự ý mở cửa sổ lối cầu thang thoát hiểm nên khi xảy ra mưa giông không kịp đóng khiến gió mạnh tạt vào gây ra sự việc. Sự việc cũng được đơn vị quản lý soạn văn bản gửi đến tất cả các trưởng tầng thông báo tới cư dân không được mở cửa lối khu vực thoát hiểm, tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top