Bà Rịa – Vũng Tàu: Thanh tra một số nội dung liên quan đến đầu tư công

Vừa qua, đoàn Thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do ông Trần Kỳ Sơn, Chánh Thanh tra Bộ KH&ĐT làm trưởng đoàn đã công bố quyết định, kế hoạch thanh tra một số nội dung liên quan đến đầu tư công tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

23:35 19/09/2018

Công tác quản lý đất đai tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn nhiều bất cập.

Công tác quản lý đất đai tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn nhiều bất cập.

Cụ thể, trong thời gian thanh tra 45 ngày, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra đối với việc lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư công, việc phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; việc quản lý và thực hiện các dự án đầu tư công, các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công-tư giai đoạn 2015 - 2017); việc cấp, điều chỉnh và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư trong giai đoạn 2015 - 2018 và kiểm tra việc thực hiện quy định của Luật Hợp tác xã tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trần Kỳ Sơn đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, các chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu và phối hợp chặt chẽ với đoàn. Đồng thời, ông yêu cầu các thành viên đoàn thanh tra thực hiện công tác thanh tra theo đúng nội dung, kế hoạch đã được phê duyệt.

Cách đây không lâu, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra thời kỳ 2011 - 2016 trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường và đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, Thanh tra đã phát hiện các vi phạm trong quản lý về đất đai tại địa phương này. Điển hình như việc có dấu hiệu buông lỏng quản lý, vẫn còn tình trạng giao đất, cho thuê đất công không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm pháp luật về đất đai…/.

Đức Lâm

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Thanh tra một số nội dung liên quan đến đầu tư công tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận