Bạc Liêu: Cưỡng chế thu hồi đất nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào

Vừa qua, UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối và bảo vệ thi công dự án nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào (đoạn từ cây xăng Bảy Sến đến Ngã ba Mũi Dùi). Các thửa đất bị cưỡng chế đều tại ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải và là loại đất nuôi trồng thủy sản.

01:30 31/10/2018

Thi công dự án nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào (đoạn từ cây xăng Bảy Sến đến Ngã ba Mũi Dùi).

Thi công dự án nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào (đoạn từ cây xăng Bảy Sến đến Ngã ba Mũi Dùi).

Theo đó, tại buổi cưỡng chế, cơ quan chức năng của huyện Đông Hải đã thông qua Quyết định và tiến hành cưỡng chế đối với các hộ ông Lê Văn Điện, diện tích thu hồi là 1.976, 40m2; hộ ông Lê Thanh Điền, diện tích thu hồi là 613,40m2 hộ ông Lê Quốc Vũ, diện tích thu hồi là 614,30m2; hộ ông Lê Quốc Khanh, diện tích thu hồi là 617,60m2 và hộ ông Lê Văn Tâm, diện tích thu hồi là 594,80m2.

Dự án nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào (đoạn từ cây xăng Bảy Sến đến Ngã ba Mũi Dùi) có tổng số 115 hộ dân ảnh hưởng và 6 trường hợp tranh chấp đất. Sau khi công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đa số các hộ dân đều thống nhất nhận tiền hỗ trợ, bồi thường và bàn giao mặt bằng cho huyện thi công tuyến đường.

Tuy nhiên, còn có các hộ gồm ông Lê Văn Điện, Lê Thành Điền, Lê Quốc Vũ, Lê Quốc Khanh và Lê Văn Tâm vẫn không chịu bàn giao mặt bằng. Mặc dù các ban, ngành, đoàn thể huyện đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ này.

Nhìn chung, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân đã được huyện thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy trình thủ tục do Nhà nước quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia cưỡng chế và đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuyến đường Giá Rai – Gành Hào, là một trong những tỉnh lộ huyết mạch của Tỉnh Bạc Liêu. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Giá Rai- Gành Hào do Sở Giao thông Vận tải Tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tổng mức đầu từ toàn tuyến là 374 tỷ đồng. Tuyến đường được cải tạo, mở rộng thành đường cấp 4 đồng bằng có tốc độ thiết kế là 60km/h và tải trọng trục xe 10 tấn.

Tuyến đường Giá Rai – Gành Hào là tuyến đường có vị trí đặc biệt trong quan trọng bởi đây là tuyến đường nối thị trấn Gành Hào với Quốc lộ 1A; đồng thời, tuyến đường này còn là một phần tuyến giao thông đi từ Gành Hào đến Xã Vĩnh Thuận, Tỉnh Kiên Giang đã được Chính phủ quy hoạch, nâng cấp thành quốc lộ trục ngang tạo sự kết nối với các tuyến giao thông quan trọng khác, hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn từ biển Đông sang biển Tây.

Sơn Lâm

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Cưỡng chế thu hồi đất nâng cấp tuyến đường Giá Rai – Gành Hào tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận