Bạc Liêu: Doanh nghiệp đòi tỉnh hỗ trợ tiền tỷ mới giao mặt bằng

Sau khi tiểu thương di dời hết về chợ mới, chủ đầu tư chợ tạm đề nghị chính quyền tiếp tục giữ tài sản của mình cho đến khi UBND tỉnh Bạc Liêu có chủ trương giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư này.

23:30 25/01/2019

Chợ tạm Trần Huỳnh đóng cửa nhưng hiện chính quyền vẫn phải giữ tài sản bởi nhà đầu tư chưa chịu tổ chức bàn giao

Chợ tạm Trần Huỳnh đóng cửa nhưng hiện chính quyền vẫn phải giữ tài sản bởi nhà đầu tư chưa chịu tổ chức bàn giao

Ngày 22/1, UBND TP Bạc Liêu vừa báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Bạc Liêu sớm có cuộc làm việc với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Minh Thắng Bạc Liêu (chủ đầu tư chợ tạm Trần Huỳnh), xử lý kiến nghị của công ty này để địa phương tổ chức bàn giao tài sản tại chợ tạm.

Trước đó, sau khi chính quyền di dời toàn bộ tiểu thương chợ tạm Trần Huỳnh về chợ mới, Công ty Minh Thắng đã đề nghị cơ quan chức năng thành phố Bạc Liêu tiếp tục quản lý, gìn giữ tài sản của công ty tại chợ tạm này cho đến khi có chủ trương giải quyết của UBND tỉnh về các kiến nghị của công ty thì mới di dời tài sản, giao mặt bằng cho UBND tỉnh.

Công ty Minh Thắng đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ thiệt hại cho công ty trong thời gian qua theo hai phương án: một là xem xét hỗ trợ số tiền 19,4 tỉ đồng mà công ty từng đề nghị trước đây; hai là xem xét hỗ trợ giá trị tài sản chợ tạm Trần Huỳnh vào thời điểm năm 2015 với mức giá 18 tỉ đồng.

Được biết, 19,4 tỉ đồng là số tiền mà trước đây nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ bằng nguồn vốn ngân sách để làm chợ tạm Trần Huỳnh do thời điểm đó Nhà nước đã thống nhất chọn phương án nhà đầu tư ứng vốn để đầu tư chợ tạm và thu một phần chi phí đầu tư từ việc cho tiểu thương thuê quầy, sạp (nhưng chỉ thu được 16,3 tỉ đồng, không đủ chi phí đầu tư).

Còn số tiền 18 tỉ đồng, chủ đầu tư cho rằng năm 2015, khi chợ tạm Trần Huỳnh hết thời hạn thuê đất và hết thời hạn hoạt động, UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành quyết định thu hồi đất, lúc này có nhà đầu tư khác đã liên hệ Công ty Minh Thắng để mua lại tài sản chợ tạm Trần Huỳnh với giá 18 tỉ đồng nhưng do chính quyền chưa di dời và đóng cửa chợ tạm nên không bán được. 

Đến nay việc di dời, đóng cửa chợ tạm đã gây thiệt hại lớn cho công ty.

Chợ tạm Trần Huỳnh vốn là chợ tạm phục vụ việc di dời để đầu tư mới chợ A (do Công ty Minh Thắng làm chủ đầu tư từ năm 2010) gây lùm xùm ở Bạc Liêu trong nhiều năm, đặc biệt là việc Công ty Minh Thắng gửi đơn tới Chính phủ tố cáo UBND tỉnh Bạc Liêu xung quanh việc đầu tư chợ này. 

Do chậm giải trình những tố cáo của Công ty Minh Thắng, Thủ tướng đã phê bình chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Khu đất chợ tạm Trần Huỳnh cũng là một trong 3 khu đất "đẹp" vừa được Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu thống nhất cho kêu gọi đầu tư nhưng phải thông qua đấu giá đúng quy định pháp luật. 

Theo Chí Quốc / Báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Doanh nghiệp đòi tỉnh hỗ trợ tiền tỷ mới giao mặt bằng tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận