Bất động sản Long An có nhiều điểm sáng

Với lợi thế là vùng giáp ranh TP.HCM kết hợp cùng các chính sách mở rộng cho các nhà đầu tư của tỉnh Long An, bất động sản nơi đây đang khiến thị trường nổi cơn sóng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

23:30 19/10/2018

Thời gian qua, Long An đón nhận hàng loạt công trình, dự án lớn từ các nhà đầu tư với số vốn lớn kết hợp với các chính sách đâu tư mở rộng của tỉnh tạo nên nhiều nguồn lợi, cơ sở hạ tầng, các khu dân cư được đầu tư bài bản, chỉ số phát triển tăng nhanh chóng tạo nên hình ảnh mới cho các huyện vùng ven.

Theo đó, UBND tỉnh Long An vừa chấp thuận đầu tư 36 dự án với diện tích 2.086ha vào huyện Bến Lức. Ngoài ra, các khu vực khác cũng có sức hút lớn với giới đầu tư lẫn những người có nhu cầu về nhà ở tại Long An thời gian qua thuộc về các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Đức Hòa, Cần Giuộc, Long Hậu…

Bất động sản Long An đang trở thành điểm sáng của vùng Tây Nam Bộ

Bất động sản Long An đang trở thành điểm sáng của vùng Tây Nam Bộ

Bên cạnh đó, đây là khu vực liền kề với khu Nam Sài Gòn, có hệ thống hạ tầng kết nối đồng bộ, tập trung hàng loạt khu công nghiệp có hàng chục ngàn công nhân, chuyên gia làm việc nên nhu cầu nhà ở vô cùng lớn, Long Hậu có lẽ là khu vực đang nhận được sự quan tâm nhất.

Cùng với đó, Long An nối liền với các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án trục giao thông Tiền Giang - Long An – TP.HCM, dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (TP.HCM), dự án đường Vành đai thành phố Tân An, mở rộng Tỉnh lộ 824, tuyến đường ĐT830 đang tác động mạnh đến phát triển bất động sản.

Các dự án hạ tầng trọng điểm kết nối với TP.HCM đang dần đi vào hoàn thiện giúp thị trường nhà đất Long An khởi sắc trở lại với nhiều dự án mới liên tục được triển khai.

Theo nhận định của ông Trần Đức Vinh - Tổng Giám đốc Trần Anh, các yếu tố khiến thị trường bất động sản Long An hấp dẫn nhà đầu tư lớn phần nhiều là do sự biến động hạ tầng giao thông và ưu thế giá bán thấp.

Nếu Đồng Nai giá đất đã lên đến mức 10 - 15 triệu/m2, Bình Dương 15 - 30 triệu/m2 thì Long An vẫn giữ mức 5 - 7 triệu đồng/m2 là rất hợp lý với túi tiền của nhà đầu tư và người dân.

Các khu vực khác ở các huyện giáp ranh TP.HCM như: Khu công nghiệp (KCN) Phúc Long, KCN Nhựt Chánh, KCN Phú An Thạnh, KCN Thịnh Phát, KCN Thanh Yến,… cũng đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Còn theo phân tích của các chuyên gia Bất động sản, thị trường bất động sản Long An sẽ còn nhiều biến động, bởi một khi sản phẩm được tung ra thì chất lượng hạ tầng và tiến độ dự án sẽ là hai yếu tố then chốt quyết định sản phẩm.nhiều dự án cũng đang bị siết chặt tạo nên nguồn sóng ngầm về sự tăng giá. Tất cả cho thấy, khách hàng sẽ khắt khe hơn trong việc quyết định mua sản phẩm, không gian sống chất lượng, tiện ích luôn trở thành tâm điểm hàng đầu.

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, Long An sẽ trở thành vùng kinh tế động lực hàng đầu của cả nước.

An Thư

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Long An có nhiều điểm sáng tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận