Bình Dương: Bắt giam giám đốc công ty bất động sản lừa bán một lô đất cho nhiều người

Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định bắt đối tượng Trần Quốc Luật (trú tại TP.HCM), Giám đốc một công ty bất động sản vì hành vi lập khu dân cư tự phát, bán một lô đất cho nhiều người.

01:57 26/11/2018

Đ

Đối tượng Trần Quốc Luật

Ngày 23/3, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng bao gồm: Trần Quốc Luật, (SN 1975, trú tại TP.HCM); Nguyễn Ngọc Hòa (SN1981, trú tại Bình Dương); Nguyễn Văn Thọ ( SN 1953, trú tại TP.HCM) và Nguyễn Thị Kim Ngoan (SN 1957, trú tại Nam Định).

Những đối tượng trên bị khởi tố vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Trần Quốc Luật thành lập Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đất Thủ và Công ty TNHH đầu tư phát triển Trần Quốc Luật để hoạt động kinh doanh bất động sản.

Trong thời gian từ năm 2011, các đối tượng này có một số hành vi sai phạm liên quan đến việc phân lô  bán hàng chục nền tại một khu đất nông nghiệp tại phường An Phú (tự đặt tên là khu dân cư Kim Quang). 

Đáng nói, các đối tượng có biểu hiện lừa đảo khi cùng một lô đất mà bán cho nhiều người. Hậu quả là người dân không thể ra sổ đỏ, thậm chí có người đã trả tiền nhưng không có đất. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đang điều tra sai phạm trong việc phân lô bán nền tại một số khu dân cư thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có liên quan đến Luật và một số đối tượng khác.

Ngày 23/11, CQĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng Luật và Hòa. Riêng 2 đối tượng Thọ và Ngoan được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, Luật từng bị Công an điều tra do liên quan đến một vụ án kinh tế nhưng được cho tại ngoại. Trong thời gian này, đối tượng lại tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bị bắt giữ để điều tra.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Bắt giam giám đốc công ty bất động sản lừa bán một lô đất cho nhiều người tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận