Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng đô thị thông minh

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh cho thành phố.

23:30 01/07/2019

Theo đó, Bộ Xây dựng hoan nghênh nỗ lực của TP. Đà Nẵng để trở thành một trong những đô thị đi đầu cả nước về phát triển đô thị thông minh.

Được biết, Bộ Xây dựng đã có nhiều trao đổi và phối hợp làm việc với Đà Nẵng về các nội dung liên quan tới lĩnh vực đô thị thông minh, góp ý Đề án xây dựng thành phố thông minh tại TP. Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030 (phê duyệt tại Quyết định số 6439/QĐ-UBND ngày 29/12/2018).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiện, Bộ Xây dựng được giao là đầu mối quốc gia về xây dựng thành phố thông minh, đồng thời là đại diện quốc gia của Việt Nam tham gia Mạng lưới các TP thông minh ASEAN (ASCN), trong đó, TP. Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố đại diện của Việt Nam tham gia trong Mạng lưới.

Vì vậy, để thực hiện hỗ trợ và hợp tác có hiệu quả với TP. Đà Nẵng về phát triển đô thị thông minh, Bộ Xây dựng giao Cục Phát triển đô thị là đơn vị đầu mối liên hệ, phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh cho TP. Đà Nẵng.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND TP. Đà Nẵng có đề xuất cụ thể nội dung cần hỗ trợ, các cơ chế chính sách liên quan và xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể.

Hữu Ninh

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng đô thị thông minh tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận