Cát Tường Real Estate “ngang nhiên” bán dự án Thiên Phúc Residence chưa được cấp phép xây dựng

Mặc cho việc chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát và Cát Tường Real Estate đã tự ý “xé rào”, rầm rộ rao bán hàng loạt lô đất nền trong dự án Thiên Phúc Residence ra thị trường dưới nhiều hình thức khác nhau.

23:30 05/11/2018

Đầu tháng 9/2018, Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát (Công ty Thiên Hưng Phát, thành viên của Cát Tường Group) và Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường (Cát Tường Real Estate) đã tổ chức mở bán dự án Thiên Phúc Residence có quy mô 2,3ha toạ lạc tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, dự án Thiên Phúc Residence do Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường (Cát Tường Real Estate) là nhà phát triển dự án. Công ty TNHH TM&DV Địa ốc Nam Á (Nam Á Real Estate) cùng Công ty Cổ phần Bất động sản An Gia Lập Nghiệp hợp tác phân phối.

Sơ đồ phân lô Dự án Thiên Phúc Residence

Sơ đồ phân lô Khu dân cư Thiên Phúc - Thiên Phúc Residence

Dự án này được môi giới rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo "hào nhoáng" như dự án có vị trí đắc địa nhất thị xã Thuận An, tiện ích hiện đại, là “một chốn an cư hiện đại khép kín giữa lòng đô thị sầm uất, mang đến cuộc sống chất lượng đẳng cấp, riêng tư nhưng không tách biệt, thanh bình nhưng không vắng lặng. Cư dân nơi đây luôn được chào đón bởi sự tươi mới của thiên nhiên thuần khiết và sự năng động của cộng đồng phồn vinh”,... Chỉ cần truy cập internet và seach từ “dự án Thiên Phúc Residence”, ngay lập tức có hàng loạt thông tin xoay quanh vấn đề mở bán.

Liên hệ qua số điện thoại của một môi giới thuộc đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường (Cát Tường Real Estate), phóng viên đã nhận được rất nhiều thông tin xung quanh.

Theo lời của môi giới, dự án này đã được mở bán, "hiện còn khoảng 30 nền, mỗi nền có giá từ 1,6 - 1,7 tỷ đồng. Khách hàng mua đất nền tại dự án có thể thanh toán theo 2 hình thức là trả góp (trả trước 50%, số tiền còn lại chia ra trả trong vòng 24 tháng) hoặc trả đủ 95% số tiền của mảnh đất nền".

Người môi giới này còn cho biết, dự án này đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý, khách hàng mua nền sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau 12 - 24 tháng sau đó. Người này còn chỉ dẫn "nếu mua theo hình thức xây nhà để ở thì sẽ được cấp sổ hồng nhanh hơn. Còn đối với trường hợp mua trả góp, khi trả đủ số tiền lô đất sẽ được cấp giấy tờ pháp lý đầy đủ".

Lãnh đạo Cát Tường Real Estate khẳng định dự án có đầy đủ pháp lý, được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp phép xây dựng và dự án đã “cháy hàng” sau đợt mở bán vào đầu tháng 9 vừa qua.

Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng Dự án Thiên Phúc Residence đã được Cát Tường Real Estate đã rao bán rầm rộ trên thị trường.

Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng Dự án Thiên Phúc Residence đã được Cát Tường Real Estate rao bán rầm rộ trên thị trường.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương - bà Nguyễn Thị Thanh Hảo cho biết, tại phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) chỉ có dự án Khu nhà ở Thiên Phúc được UBND thị xã Thuận An phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Hiện dự án chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng công trình cho chủ đầu tư.

Như vậy, việc chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa được cấp phép xây dựng thì đồng nghĩa với việc chưa đủ điều kiện để mở bán dự án. Thế nhưng, Công ty Thiên Hưng Phát và Cát Tường Real Estate vẫn bất chấp tất cả các quy định, "vượt mặt" chính quyền để mở bán dự án, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cùng Cát Tường Real Estate đã tự ý đặt tên thương mại cho dự án Khu nhà ở Thiên Phúc mà không làm thủ tục trình cơ quan chức năng. Điều này đã vi phạm vào Khoản 3 Điều 19 Luật Nhà ở.

Trước những hành vi trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị có liên quan cần phải vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm đối với hành vi tự ý "xé rào" mở bán dự án Thiên Phúc Residence khi chưa được cấp phép từ cơ quan chức năng đối với Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát và Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường.

Theo Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: "Phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng đối với hành vi này".

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

An Thư - Sơn Hà

Bạn đang đọc bài viết Cát Tường Real Estate “ngang nhiên” bán dự án Thiên Phúc Residence chưa được cấp phép xây dựng tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận