Chung cư tại River City tặng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tiếp tục "đắp chiếu"

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được sở hữu căn hộ tiền tỷ tại dự án River City do nhà tài trợ là Liên doanh An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group trao tặng. Tuy nhiên, cho tới nay, dự án này vẫn đang trong cảnh “đắp chiếu”.

23:30 19/09/2018

Sau khi đăng quang Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh được tặng một căn hộ siêu sang tại dự án River City.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được tặng một căn hộ siêu sang tại dự án River City.

Dự án River City có tên thương mại đầu tiên là The EverRich II, do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất Quận 7, liền kề siêu dự án Saigon Peninsula 6 tỷ USD, ngay cạnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng, trực diện cầu Phú Mỹ và được bao bọc bởi 3 mặt sông Sài Gòn.

Với diện tích trên 11ha, được khởi công vào năm 2010, quy mô 37 tầng, 3.125 căn hộ, dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 38 tháng thi công. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, sau khi thi công một số hạng mục, dự án này lại rơi vào cảnh “đắp chiếu”.

Để khởi động lại dự án, đầu tháng 3/2016, chủ đầu tư của dự án Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt công bố đổi tên dự án The EverRich II với tên mới là River City với sự góp mặt của 2 đại gia mới nổi trên thị trường bất động sản là An Gia Investment và quỹ đầu tư Creed Group. Song song với sự thay đổi đó, số căn hộ dự kiến tăng lên với con số “khủng” là 8.000 căn, tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD so với 3.125 căn hộ như ban đầu.

River City được quảng cáo rầm rộ khi sở hữu đến 99 tiện ích nội khu, trong đó là hàng loạt những công trình tiện ích độc đáo bậc nhất cả nước. Đây là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Biển đảo nhân tạo rộng hơn 1ha để phục vụ cư dân. Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư còn xây dựng thêm một Quảng trường nước và ánh sáng, Hồ bơi thác nước hai tầng, Đường hoa đi bộ trên không, tất cả đều lấy cảm hứng từ những kiệt tác kiến trúc danh tiếng tại Dubai, Las Vegas, Bali, New York,… hứa hẹn sẽ làm thay đổi bức tranh đô thị khu Nam TP.HCM.

Dù đang trong cảnh “nợ nần” nhưng nhận thấy lợi thế và tiếng vang của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Liên doanh An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group đã đứng ra làm nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi sắc đẹp này. Theo nhiều luồng thông tin, ngân sách tài trợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp năm 2016 là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh còn được tặng 1 căn hộ River City trong suốt 2 năm nhiệm kỳ. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, công trình tiếp tục ngừng thi công khiến cho khách hàng như “ngồi trên đống lửa”, muốn thanh lý hợp đồng không muốn giao phó tài sản của mình cho bộ 3 chủ đầu tư “uy tín” này.

Thực trạng dự án được quảng cáo rầm rộ khi sở hữu đến 99 tiện ích nội khu, trong đó là hàng loạt những công trình tiện ích độc đáo bậc nhất cả nước..

Thực trạng dự án được quảng cáo sở hữu đến 99 tiện ích nội khu, độc đáo bậc nhất cả nước.

Năm 2017, thị trường địa ốc TP.HCM rộ lên tin đồn cho rằng dự án River City được chuyển nhượng cho Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, trước thông tin trên, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt khẳng định hoàn toàn không có chuyện này.

Lý giải về việc dự án phải tạm dừng thi công và thanh lý hợp đồng với khách hàng, cũng như trấn an dư luận, ông Nguyễn Văn Đạt cho biết, việc này không liên quan đến việc bán hay không bán cả dự án River City, hoặc đang bị thanh tra ảnh hưởng đến tiến độ. Mà nguyên nhân là do Phát Đạt và các đối tác đang phải điều chỉnh lại toàn bộ thiết kế River City, coi như làm lại từ đầu nên sẽ mất nhiều thời gian hơn như dự kiến.

Với sự lý giải như vậy thì giấc mơ về một dự án với 99 tiện ích hoành tráng như đã hứa hẹn sẽ làm thay đổi bức tranh đô thị khu Nam TP.HCM sẽ còn dang dở, "đắp chiếu" lâu dài./.

Đức Lâm

Bạn đang đọc bài viết Chung cư tại River City tặng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tiếp tục "đắp chiếu" tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận